10 công cụ lập chiến lược Marketing hiệu quả

10 công cụ lập chiến lược Marketing hiệu quả

Chiến lược marketing mô tả quá trình làm thế nào các doanh nghiệp và tổ chức hiểu thị trường của họ và các phương pháp của họ để ảnh hưởng đến hành động có lợi của khách hàng.

  • Hiểu nhu cầu khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ
  • Hiểu cách bạn sẽ thúc đẩy họ thực hiện hành động có lợi.
  • Hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn, những người đang cố gắng làm điều tương tự.
  • Hiểu cách bạn sẽ đo lường các hoạt động tiếp thị và tinh chỉnh cách tiếp cận của mình trong tương lai.

Về cơ bản, đây là cách diễn đạt lại bốn chữ P cổ điển của tiếp thị: Sản phẩm, Giá, Địa điểm và Khuyến mãi. Những nguyên tắc này gọi chung là “hỗn hợp sản phẩm”, là “công cụ quan trọng để xác định sản phẩm cung cấp cho khách hàng”. Là một marketer, mọi thứ chúng ta làm đều bắt đầu bằng việc hiểu khái niệm này

10 công cụ lập chiến lược Marketing hiệu quả

Các chiến lược marketing phổ biến:

  1. Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội:

 Điều này có thể bao gồm cả chiến lược xã hội không phải trả tiền và chiến lược xã hội trả tiền trên các nền tảng.

  1. Chiến lược tiếp thị qua email:

Tiếp thị qua email có thể nhanh chóng trở nên phức tạp. Có một kế hoạch là điều cần thiết.

  1. Chiến lược tiếp thị trong nước:

Chiến lược này bao gồm các chiến lược thu hút khách hàng – thay vì sử dụng các chiến thuật gây rối, chẳng hạn như quảng cáo truyền thống.

  1. Chiến lược Tiếp thị Nội dung:

Kết hợp chặt chẽ với tiếp thị trong nước nhưng đặc biệt tập trung hơn vào việc tạo ra nội dung thu hút khán giả.

  1. Chiến lược biên tập:

 Đối với các nhà xuất bản thương hiệu, chiến lược biên tập, giống như những gì một tổ chức truyền thông hoặc tin tức sẽ có, có thể rất cần thiết.

  1. Chiến lược Truyền thông Tiếp thị:

 Một chiến lược tập trung chủ yếu vào thông điệp thương hiệu của bạn.

  1. Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số:

Có thể bao gồm tất cả tiếp thị kỹ thuật số

ví dụ: PPC, SEO, truyền thông xã hội có trả tiền và không phải trả tiền, email – tất cả mọi thứ đều kỹ thuật số

  1. Chiến lược tiếp thị nội bộ:

Các tổ chức lớn cũng có thể có nhu cầu tiếp thị nội bộ. Chẳng hạn như thuyết phục các bên liên quan nội bộ hỗ trợ các sáng kiến ​​hoặc chỉ cần thông báo cho nhân viên và thực hiện sứ mệnh của công ty.

  1. Chiến lược Quan hệ Công chúng:

 Các chiến lược PR thường có thể phức tạp và ngoài khách hàng, phải xem xét việc xây dựng mối quan hệ với công chúng và các bên liên quan. Như giới truyền thông, những người ra quyết định của chính phủ và các tổ chức và thực thể có ảnh hưởng khác.

  1. Chiến lược SEO trong marketing hiệu quả

Tìm kiếm không phải trả tiền là một trong những trình điều khiển lưu lượng truy cập quan trọng nhất cho bất kỳ trang web hoặc doanh nghiệp nào trên Internet. Vì thành công đòi hỏi một chiến lược

Dù thực hiện loại chiến lược nào, chúng đều tuân theo các nguyên tắc cơ bản giống nhau:

  • Bạn đang cố gắng tiếp cận ai?

Đây là những khách hàng mục tiêu hoặc đối tượng mà bạn cần để mua sản phẩm. quyên góp, thuyết phục ủng hộ một ý tưởng hoặc thực hiện một hành động khác hỗ trợ mục tiêu của bạn.

  • Bạn sẽ cố gắng tiếp cận họ ở đâu?

Các chiến lược mạrketing và kênh cụ thể này đặt trọng tâm vào lĩnh vực này.

  • Bạn sẽ truyền cảm hứng cho họ hành động và mua hàng của bạn như thế nào?
    Thương hiệu, kênh và chiến thuật của bạn phát huy tác dụng ở đây.
  • Bạn sẽ đo lường thành công bằng những cách nào?

Nếu bạn không thể đo lường nó, thì điều đó đã không xảy ra. Bạn phải chứng minh chiến lược của bạn thúc đẩy kết quả.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900