5 cách tối ưu hiệu quả email marketing

Email marketing cũng là một trong những công cụ quan trọng góp phần cho sự phát triển của doanh nghiệp. Vậy câu hỏi ở đây là làm thế nào để xây dựng một email tốt hơn và có lợi hơn cho các nhà tiếp thị cũng như đối với khách hàng? Trong bài viết dưới đây chung tôi sẽ bật mí đến bạn 5 cách tối ưu hiệu quả email marketing. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Lập một list các phương pháp tiếp cận thật rõ ràng

Trên thực tế phần lớn các nhà email marketing hiện tại vẫn chưa có một bản kế hoạch nào rõ ràng cả.

Do đó điều đầu tiên không thiếu ở việc lập các chiến thuật là phát triển một danh sách email và có một kế hoạch phát triển trong thời điểm hiện tại. Hãy suy nghĩ thử xem các chiến lược email của bạn có tính đến cách thức và thời điểm áp dụng các chiến thuật chưa, khi nào là thời điểm bạn kiểm tra những chiến dịch đó và bạn đã có một quy trình nhất quán để phân tích và điều chỉnh chưa. Nếu bạn có một kế hoạch cụ thể chắc chắn email marketing của bạn sẽ có được kết quả cao.

Email marketing

Đặt kỳ vọng thật rõ ràng cho những người đăng ký

Là nhà tiếp thị, chúng ta thường không thấy sự gián đoạn giữa việc nhận thức về cách chúng ta trình bày và cách khách hàng tiềm năng nhìn và thấu hiểu chúng. Đặc biệt đối với các form đăng ký ngắn chỉ yêu cầu các thông tin đơn giản như: tên và địa chỉ email, bạn biết đấy việc làm này có xu hướng tạo cho bạn một list danh sách email lớn hơn tuy nhiên cùng với đó là về chất lượng mà nó mang lại cũng sẽ thấp hơn. Cho nên việc thiết lập một form đăng ký các ban cần phải cẩn thận nhằm thu thập đủ thông tin mà các bạn cần có tránh trường hợp quá ngắn và quá dài. Và đương nhiên chúng ta cũng biết rõ những gì sẽ xảy ra đằng sau khi khách hàng điền vào các form đăng ký đó, nhưng làm thế nào để thể hiện một cách rõ ràng nhất đối với những người mới truy cập trang web chúng ta lần đầu. Điều quan trọng ở đây là phải đặt kỳ vọng cho những người đăng ký tiềm năng này thông qua việc nói cho họ biết chính xác sẽ nhận được những giá trị khi điền những thông tin đó. Bạn thấy đó, khi khách hàng nhận được một thứ mà họ mong muốn thì ngay lập tức họ sẽ điền ngay vào form đăng ký mà không cần phải suy nghĩ. Cho nên việc cần làm của bạn bây giờ là tạo ra một form đăng ký và những món quà có giá trị phù hợp với những đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới.

Lập danh sách các phân khúc để khớp với từng mức độ ưu tiên

Thay vì việc chúng ta xây dựng danh sách email dựa trên số lần khách hàng mở, click, tải về; hoặc dựa trên dữ liệu nhân khẩu học, điểm mấu chốt ở đây chính là phân khúc.

Đó là một nhân tố lớn trong việc thiết lập mức độ có liên quan. Bạn nên chắc chắn rằng việc phân khúc đó phù hợp với các khách hàng lý tưởng của mình và đồng thời làm nội dung của bạn trở nên hấp dẫn hơn sẽ khiến các chiến dịch của bạn có nhiều khả năng thành công hơn.

Tự động hoá các chiến dịch

Email cảm ơn, email chào mừng và email giao dịch thường được sử dụng rộng rãi trong mọi tổ chức cho đến các chiến dịch nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng, chiến dịch nhỏ giọt, chiến dịch tái cam kết thông qua những người trả lời tự động (auto-responders) hay tự động hóa các chiến dịch đã khiến việc xây dựng danh sách email ngày càng dễ dàng hơn cho những nhà marketer thông qua xây dựng các mối quan hệ mà nó mang lại. Tất cả đều tự động hóa và bạn không cần phải tốn thời gian cũng như công sức để thực hiện mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Email marketing

Tối ưu hóa và kiểm tra một cách đều đặn

“Thử nghiệm liên tục là con đường nhanh nhất để đạt hiệu suất cao nhất.” chỉ có 28% các doanh nghiệp nhỏ thường xuyên kiểm tra và tối ưu hiệu quả email marketing mà nó mang lại. Các tổ chức có quy mô vừa và lớn hơn có vẻ thường xuyên hơn một chút, nhưng vẫn chỉ có một nửa là kiểm tra thường xuyên.

Do đó nếu muốn đạt được kết quả cao trong việc triển khai chiến dịch email marketing hiệu quả thì hãy thường xuyên kiểm tra và tối ưu hóa chúng một cách đều đặn nhé!

Mong rằng với những thông tin trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin về chiến lược triển khai email marketing an toàn và hiệu quả cao. Nếu bạn còn bất kỳ điều gì thắc mắc cần được tư vấn, vui lòng liên hệ ngay với pvm.vn để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí!

Công ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

  • Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
  • Hỗ trợ kĩ thuật : 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
  • Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 0941119900
  • Email : info@cmo.com.vn – Website : pvm.vn – pvm.com.vn – pvm.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900