5 yếu tố một website cần có đề duy trì tương tác ổn định với người đọc

5 yếu tố một trang web cần có đề duy trì tương tác ổn định với người đọc

Thiết kế website cũng chính là một hoạt động đầu tư tài chính. Vì thế, trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần xác định rõ: Bạn thực hiện công việc này để làm gì? Website của bạn sẽ mang lại cho bạn giá trị như thế nào?

Xác định mục đích thiết kế website

Có rất nhiều phương án trả lời cho những câu hỏi này. Tuy nhiên, hãy căn cứ vào đặc thù của chính doanh nghiệp bạn để chỉ ra mục tiêu thiết kế website.

Website được sử dụng với nhiều mục đích rất linh hoạt, như:

  • Giới thiệu, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp
  • Quảng bá, PR cho sản phẩm mới
  • Kênh kinh doanh các loại sản phẩm khác nhau của doanh nghiệp

Trả lời những câu hỏi này trước hết sẽ giúp bạn khoanh vùng được thị trường khách hàng tiềm năng trên Internet mà bạn nhắm đến là ai. Từ đó, bạn có sự chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ nhất để hiện thực hóa ý tưởng của bạn. 

5 yếu tố một trang web cần có đề duy trì tương tác ổn định với người đọc

Đặt ra những tiêu chí mà website của bạn phải đạt được.

Cạnh tranh trên Internet cũng khốc liệt như bất cứ thị trường nào. Vì thế, bạn nên nghiên cứu thật kỹ đối thủ cạnh tranh của bạn và thị trường khách hàng tiềm năng để đề ra những tiêu chí mà website phải đạt được.

Từ việc xác định mục đích thiết kế website, bạn có thể xác định: Website của bạn phải đạt được tiêu chí gì? Hãy chi tiết hóa những tiêu chí này một cách cụ thể

  • Giao diện website phải hài hòa, có điểm nhấn hay ấn tượng, thu hút người truy cập
  • Nội dung phải đầy đủ, hấp dẫn, đúng trọng tâm cần quảng bá (có thể chi tiết cho từng mặt hàng, từng loại sản phẩm…)
  • Web phải hoạt động ổn định, thân thiện với công cụ tìm kiếm nhưng đảm bảo tính bảo mật cao
  • Dễ dàng quản trị, cập nhật nội dung hay nâng cấp theo yêu cầu
  • Xác định cụ thể những việc phải làm và ra chiến lược chăm sóc hợp lý. Điều này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi dễ dàng hơn.

Dựa vào các tiêu chí đã đề ra, hãy liệt kê những công việc mà bạn sẽ làm để chuẩn bị cho thiết kế website mới. Đừng cố chạy theo số đông khiến website của bạn bị rập khuôn và trở nên nhàm chán, không đặc sắc. Nên nhớ “đơn giản chính là tiêu chí tạo nên hiệu quả cao nhất” và hãy thiết kế website mang dấu ấn của riêng bạn:

  1. Về giao diện: 

Đưa ra màu sắc chủ đạo của website (phù hợp với logo và ngành nghề của doanh nghiệp, tương đồng với bộ nhận diện thương hiệu).

Một website đạt chất lượng phải đảm bảo 2 yếu tố: tính thẩm mỹ và bố trí khoa học. Thẩm mỹ là một vấn đề dễ gây tranh cãi bởi 9 người có đến 10 ý.

Cái bạn cần chú trọng là xác định đối tượng truy cập là ai và họ cần gì từ website của bạn: thông tin, hình ảnh, thông số sản phẩm, cách trình bày… 

Vậy phải thiết kế như thế nào? cái nào khách cần tìm và tìm là có ngay (bố cục khoa học). Website đẹp thì càng tốt, nhưng phải đảm bảo không được quá sặc sỡ, rối loạn sẽ gây ra nhiều phản ứng ngược: ảnh hưởng quá trình xem hàng, tâm lý và quyết định chọn mua hàng của khách, thậm chí giao diện đẹp thường chứa nhiều hiệu ứng, đồng nghĩa với việc sẽ làm chậm tốc độ xử lý, load trang.

5 yếu tố một trang web cần có đề duy trì tương tác ổn định với người đọc

  1. Về nội dung

Nội dung bạn muốn truyền đạt đến khách hàng của mình là gì? Soạn thảo tài liệu quảng bá liên quan đến sản phẩm/doanh nghiệp của bạn

Bạn nên nhớ nội dung website càng đặc sắc, hệ thống tính năng càng đơn giản, nhiều tiện ích, thực sự mang lại giá trị cho người dùng thì tỷ lệ thành công của web càng cao

  1. Về hệ thống tính năng của web:

Hệ thống tính năng của web phải đầy đủ, thiết thực và phù hợp với nội dung cũng như đối tượng khách hàng của bạn…

+ Thiết kế website như xây một ngôi nhà. Khi nhìn bề ngoài một ngôi nhà, ta chỉ có thể đánh giá được mặt thẩm mỹ của nó, chỉ có những chuyên gia mới biết được chất lượng vật liệu, độ bền của công trình cũng như phân bố vị trí phòng, hành lang, lỗ thông gió đã đạt kỹ thuật chưa, hợp lý không? 

+ Trước khi lập trình 1 trang web, ta cần phải có chuyên viên phân tích chức năng, vẽ bố cục luồng dữ liệu rồi mới cho thiết kế giao diện tương ứng. Khi lập trình (chức năng) cần chú ý tính mở của website: khách hàng có thể tự thêm mới danh mục, tin tức được không, có dễ dàng nâng cấp thêm chức năng về sau hay không? (nếu nền tảng không được xây dựng và trau chuốt kỹ thì mọi hoạt động về sau như: thêm mới, thay đổi danh mục hoặc muốn nâng cấp thêm chức năng… đều rất khó khăn, thậm chí có thể phá vỡ bố cục và phải thiết kế lại từ đầu). 

5 yếu tố một trang web cần có đề duy trì tương tác ổn định với người đọc

  1. Về quản trị website

Sử dụng các công cụ một cách tối ưu sẽ giúp công việc quản trị được dễ dàng hơn

Google Analytics:

  • Giúp đo lường doanh số bán hàng, số lượng truy cập, số lần xem trang, thời gian trung bình, tỷ lệ thoát…
  • Cung cấp những thông tin chuyên sâu như vị trí địa lý của người truy cập, phương tiện sử dụng để vào website, tốc độ truy cập Internet…
  • hiểu những phần nào của trang web đang hoạt động tốt, những trang nào khách hàng thường xuyên tương tác nhất để có hướng phát triển phù hợp.
  • nắm được thói quen của người truy cập web,  tăng doanh số bán hàng, xây dựng mức độ trung thành của khách hàng.

Google Webmaster Tools:

  • Cung cấp những số liệu liên quan đến từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, liên kết đến website có nguồn gốc từ đâu.
  • Google Webmaster Tools cũng sẽ thông báo cho nhà quản trị biến những thông tin về số pages đã được “indexed”, lỗi được tìm bởi Googlebot. Những thông tin bao gồm các lỗi như: malware gây hại đến người truy cập, lỗi cản trở crawler index…

SEOmoz’s Page Strength Tool:

  • SEOmoz là công cụ giúp bạn phân tích, đánh giá về khả năng SEO của website, giúp tối ưu hóa tìm kiếm hàng đầu. 

Googlerankings.com:

  • Googlerankings là công cụ tuyệt vời để tối ưu hóa những từ, cụm từ mà bạn hướng tới đồng thời cho phép tìm kiếm thứ hạng website trên google.

Mike’s Marketing Tools:

  • Mike’s Marketing Tools còn có nhiều tính năng như tính toán mật độ từ khóa trong văn bản khi bạn gõ, kiểm tra tên miền sẵn có, tạo tiêu đề và thẻ meta; kiểm tra các tuyến đường đi gói tin của dữ liệu khi nó di chuyển qua web.

FeedBurner:

  • Công cụ này giúp bạn phân tích được sự phát triển của Blog như số lượng người ghé thăm, hệ thống quảng cáo tùy chọn, số người đăng ký bạn có và bao nhiêu trong số họ click thông qua “feed” của bạn.
  1. Hành động theo chiến lược hợp lý 

  • Đặt ra mục tiêu về thời gian cho mỗi tiêu chí cần cải thiện
  • Tập trung vào vấn đề, tránh tình trạng không rõ ràng rành mạch trong nội dung của web
  • Tìm hiểu kĩ càng và sử dụng công cụ tối ưu, hiệu quả

Sau khi đã xác định được các vấn đề cần cải thiện, người quản trị cần phải lập ra một phương thức tiến hành hợp lý để tăng hiệu quả cho công việc quản lý đạt chất lượng tốt nhất. Các gói dịch vụ quản trị web của Phong Việt có thể giúp cải thiện vấn đề này:

Liên hệ ngay để được tư vấn:
Công ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt
Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1,TPHCM
Văn phòng : 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 0941119900
Email : info@cmo.com.vn –Website : pvm.vn – pvm.com.vn – pvm.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900