6 xu hướng Digital Marketing 2021 mà các marketer nên tham khảo

xu-huong-digital-marketing-2021

Những biến động toàn cầu của năm 2020 sẽ được cảm nhận sâu sắc trong bối cảnh Digital Marketing của năm 2021. Các thương hiệu phải đối mặt với một vị thế hoàn toàn mới về hành vi của người tiêu dùng, được định hình lại bằng những bước tiến nhảy vọt trong công nghệ và các mạng xã hội đại chúng. Mọi thứ giờ đã khác rồi, các marketers và khách hàng đã sẵn sàng cho những thay đổi để ngày càng tốt hơn? Dưới đây là 6 xu hướng Digital Marketing 2021 mà các marketer nên tham khảo.

1. Xu hướng SEO hướng đến vị trí số 0

SEO tiếp tục là xu hướng Marketing Online cho năm 2021, nhờ việc kết nối thương hiệu với đúng với khách hàng mục tiêu, và đáp ứng được xu hướng Inbound Marketing (hướng tới việc nâng cao trải nghiệm người dùng) trong tương lai.

Trước giờ nhiệm vụ của SEO là hướng đến top 10 kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google. Tuy nhiên, trong những năm qua sự xuất hiện của đoạn trích nổi bật trên Google đã khiến cho nhiều doanh nghiệp mong muốn đạt được vị trí này.

Đoạn trích nổi bật giúp người dùng tìm được câu trả lời mà không cần phải rời khỏi SERP (bảng kết quả tìm kiếm).

Ví dụ: khi khách truy cập tìm kiếm “phần mềm gửi email tốt nhất”, họ nhanh chóng nhận được câu trả lời ngay trên kết quả tìm kiếm Google.

xu-huong-digital-marketing-2021

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà những website ở vị trí Featured Snippet sẽ không thu hút được người dùng click vào. Mà ngược lại đây là vị trí đầu tiên mà hầu hết người dùng nhìn thấy khi họ tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trên Google, và nhận được sự tin tưởng nhất về kết quả. Bởi muốn được hiển thị ở vị trí này, nội dung của bạn phải thật chất lượng mới có thể trải qua rất nhiều quy định khắt khe từ Google. Do đó, hầu hết tất cả người người dùng sẽ truy cập các trang web được đề cập trong đoạn trích nổi bật, và bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của mình.

Vì vậy cũng không mấy ngạc nhiên khi vị trí số 0 ngày càng quan trọng trên công cụ tìm kiếm Google, và được nhiều doanh nghiệp “săn đón” để đưa website của mình vào. Cho nên, trong năm 2021 đây có thể là xu hướng Marketing Online được nhiều người hướng đến.

2. Xu hướng Video Marketing

Sau khi phát huy sức mạnh của mình trong lĩnh vực truyền hình và phim ảnh, video được xem như một cách Marketing đang chinh phục toàn bộ không gian kỹ thuật số. Khi trở thành một phần của chiến lược Marketing, các thương hiệu hiện đang sử dụng video để sáng tạo các chiến dịch quảng cáo cho riêng mình.

Hơn nữa, một nửa số người tiêu dùng ngày nay thích xem nội dung video hơn là nội dung bằng văn bản, nên việc Video Marketing trở thành xu hướng Marketing trong năm tới không có gì quá bất ngờ. Cho dù đó là trên một trang web video phổ biến hay một nền tảng truyền thông xã hội, video vẫn là một yếu tố cần phải tính đến để tạo nên một chiến dịch Marketing hoàn chỉnh, thậm chí có thể tạo nên tính viral (lan truyền).

Ngày nay, quảng cáo bằng video đã trở thành một hoạt động dễ tạo mối quan hệ thân thiết với người dùng dành cho bất kỳ doanh nghiệp nào (kể cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ).

Các nhà tiếp thị có quyền tự do sáng tạo và thậm chí là linh hoạt về tài chính – để sản xuất các video theo câu chuyện thu hút người dùng mục tiêu. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại thông minh, một phần mềm chỉnh sửa video và một đội ngũ sáng tạo nội bộ.

3.Thương mại trên mạng xã hội

Không có điều gì còn là bí mật nữa khi mà mạng xã hội hiện đang là nền tảng lớn nhất và có lợi nhất cho tiếp thị trực tuyến. Với sự ra đời của cửa hàng trực tuyến trên facebook, cửa hàng trên Instagram, Quảng cáo và danh mục mua sắm trên pinterest, thương mại trên mạng xã hội sẽ trở thành một trong những xu hướng tiếp thị và thương mại điện tử lớn nhất trong năm tới.

Điều tra các chỉ số cho thấy 55% người mua sắm trực tuyến hiện mua hàng thông qua các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram hoặc Pinterest và 71% người tiêu dùng chuyển sang truyền thông trên mạng xã hội để lấy cảm hứng mua sắm.

Vì vậy, bạn cần khiến cho thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình có thể mua sắm trên mạng xã hội – đặc biệt là khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển đổi sang kỹ thuật số để thích nghi với cuộc khủng hoảng COVID-19.

Nghiên cứu cho thấy rằng khách hàng có nhiều khả năng mua hơn khi được cung cấp trải nghiệm mua sắm hợp lý, thương mại trên mạng xã hội mang đến cho các thương hiệu cơ hội tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trên nhiều kênh và nền tảng, cho phép khách hàng của họ mua sắm sản phẩm ở mọi nơi họ “đi qua”.

Đầu năm nay, Facebook đã công bố các nền tảng eCommerce play, Facebook and Instagram Shops, Giám đốc Tiếp thị Nội dung của Envato, Julia Fernandez cho biết. Các nền tảng này hứa hẹn sẽ đem lại sự thay thế thú vị cho nhiều thương hiệu muốn kết nối với khách hàng.

cac-du-bao-va-xu-huong-digital-marketing-6

4. SEO tìm kiếm bằng giọng nói

Trong thời buổi smartphone phát triển nhanh chóng thì xu hướng tiếp theo là SEO tìm kiếm bằng giọng nói. Vì nhiều lý do như: tiện dụng, bận rộn, lười nhập… Ngày càng nhiều người dùng thích tính năng tìm kiếm bằng giọng nói vào thanh tìm kiếm của họ, dù họ sử dụng trợ lý ảo kích hoạt bằng giọng nói trên máy tính để bàn hay sử dụng điện thoại smartphone. Các chuyên gia phát hiện ra rằng tìm kiếm bằng giọng nói mang lại kết quả khác với tìm kiếm văn bản. Do đó năm 2021 sẽ bùng nổ xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói và những người đi trước giải mã SEO tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm thêm thị phần tự nhiên đó.

5. SEO Tìm kiếm Hình ảnh

Nhờ Google Lens — thuật toán AI nhận dạng hình ảnh đột phá của Google — hoạt động tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm từ khoá đang chuyển sang miền hình ảnh và video. Tìm kiếm Hình ảnh của Google chỉ là bước khởi đầu. Người dùng hiện có thể nhập hình ảnh vào Google để có được nhiều ngữ cảnh khác nhau. Thậm chí có thể tự chụp 1 loài thực vật bất kỳ và nhập vào hình ảnh để tìm kiếm xem thông tin về loài thực vật đó… Tìm kiếm hình ảnh cho một lưu lượng truy cập khác để các marketer tận dụng chèn thương hiệu vào hình ảnh để tăng mức độ nhận diện thương hiệu và truy cập vào website.

6. Đặt giá thầu tự động cho Google Ads

Tính năng đặt giá thầu tự động trên Google Ads ra mắt vào năm 2016, nhưng chưa nhiều marketer áp dụng tính năng này, hiện tại thuật toán quản cáo của google rất thông mình chúng có thể tự điều chỉnh giá thầu để có chi phí tốt và mang về kết qủa tốt nhất. Đặt giá thầu tự động có thể điều chỉnh và tối ưu hóa quảng cáo tốt hơn bất kỳ hành đồng tối ưu nào của con người. Do đó các marketer sẽ có nhiều thời gian hơn để tối ưu nội dung quảng cáo và xây dựng thương hiệu tăng mức độ nhận diện trên các kênh thủ công khác.

Kết luận

Trên đây là 6 xu hướng Digital Marketing được dự báo là quan trọng và cần được xem xét đúng mức trong chiến lược marketing của doanh nghiệp.

2020 và 2021 là những thời điểm đáng sợ với các nhà tiếp thị cũng như quản trị kinh doanh. Những biến cố lớn từ dịch bệnh khiến cho mọi chiến lược bị phá vỡ. Tuy nhiêm những điểm sáng sẽ là lợi thế cho những ai nhìn ra và tận dụng cơ hội. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900