7 mẹo marketing online cho DN có ngân sách giới hạn

meo-marketing-online-cho-doanh-nghiep-2

Marketing online hiện là giải pháp tối ưu cho kinh doanh online mà bất cứ doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ cũng mong muốn được tận dụng hiệu quả. Thế nhưng không phải bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể thành công trong việc này, và dưới đây là 7 mẹo Marketing online cho doanh nghiệp mà bạn không thể bỏ qua.

meo-marketing-online-cho-doanh-nghiep-2

1. Đăng bài có mục đích.

Theo Christina Hager, người đứng đầu chiến lược và phân phối truyền thông xã hội tại công ty truyền thông Overflow Storytelling Lab, các doanh nghiệp nhỏ cần phải chú ý hơn về cách họ giao tiếp với khách hàng.

“Bạn không thể đăng mọi thứ lên Facebook và hy vọng một ai đó sẽ nhìn thấy chúng”, cô chia sẻ. “Bạn cần xác định mục đích và sau đó quyết định mình sẽ làm gì với bài viết này”. Nói một cách khác, bạn cần có một chiến lược rõ ràng từ khi quyết định nội dung đăng bài đến các hoạt động quảng bá cho bài viết đó.

Để làm như vậy, bạn có thể sử dụng Facebook Insights để giúp xác định một lịch đăng bài đều đặn và khám phá đâu là nội dung hấp dẫn với khách hàng của mình.

2. Sáng tạo nội dung

Đặt bản thân dưới cương vị là một người tiêu dùng, hẳn bạn cũng sẽ thấy các bài viết thuần quảng cáo, khuyến mãi thật nhàm chán với thông điệp “Giảm đến…” bị lặp đi lặp lại với những hình ảnh không hấp dẫn.

3.  SEO On-page (Tối ưu hóa website)

Đặt từ khóa trong tiêu đề trang và tiêu đề bài viết
Luôn làm mới nội dung và không giống những nơi khác
Luôn để thông tin liên lạc ở nơi dễ tìm thấy nhất

4.  SEO off-page

Tìm kiếm những website uy tín và traffic cao
Tạo nhiều link chất lượng về website của mình (tạo backlink)
Tạo ra những video chất lượng giới thiệu về sản phẩm và doanh nghiệp, đưa chúng lên Youtube.com

marketing-online-cho-doanh-nghiep-1

5. Tối ưu hóa trang hồ sơ của bạn.

Các tab trên fanpage đóng vai trò định hướng, dẫn dắt khách hàng tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn. Đảm bảo chúng được sắp xếp tốt rất quan trọng cho việc cải thiện khả năng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp của người dùng.

6. Đừng bị ám ảnh bởi những con số

Các doanh nghiệp nhỏ thường có ngân sách marketing hạn chế hơn, đó là lý do tại sao họ nên tập trung vào những điều tạo ra sự khác biệt, hơn là những con số chung chung “có vẻ tốt”.

Lời khuyên khi chạy marketing trên Facebook là bạn nên xác định được những chỉ số thật sự quan trọng, ví dụ như lượng tương tác, CTR (click through rate) hay tỉ lệ xem nội dung video.

7. Dành ngân sách nhỏ cho quảng cáo

Tất cả chúng ta đều biết những bài viết tự nhiên hiện rất hạn chế về tương tác. Bởi thế hãy để dành một phần ngân sách, dù không quá lớn, cho các hoạt động quảng cáo.

Bạn nên thử nghiệm với các loại nội dung, nhắn tin, hình ảnh và thời gian khác nhau trong ngày và sử dụng hệ thống thử nghiệm A/B tích hợp của Facebook để xem điều gì có thể giúp kéo dài số tiền quảng cáo của bạn lên mức tối đa. Đây chính là cách để các marketer tối ưu nội dung và hoạt động quảng cảo của mình theo thời gian.

Tóm lại

Marketing online sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng và nâng cao doanh số. Có một vài mẹo marketing online tuyệt vời có thể giúp bạn cải thiện chiến lược của mình như nội dung chất lượng và được cập nhật thường xuyên, xây dựng website có độ tương thích cao, thường xuyên theo dõi nhận xét và đánh giá từ khách hàng, liên tục cập nhật các thông tin quan trọng, có mặt trên các trang mạng xã hội, sử dụng SEM một cách hiệu quả…

 

Phong Việt là công ty chuyên về marketing online, cũng như cung cấp dịch vụ SEO, SEM, Media Marketing, Email Marking và copywriter. Chúng tôi giúp khách hàng đạt được mục tiêu trong kinh doanh của mình bằng chất lượng dịch vụ tuyệt vời. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn cho các nhu cầu của bạn nhé!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900