9 lợi ích của marketing online với doanh nghiệp

loi-ich-marketing-online-tong-the

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của thế giới Internet dẫn đến việc thay đổi dần thói quen của người tiêu dùng. Việc sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ để đạt mua trực tuyến đã phổ biến hơn rất nhiều trong thời điểm hiện nay. Do đó vấn đề đưa chiến lược Marketing Online không phải là mới mẻ đối với các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ bùm nổ và giữ vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu.

loi-ich-marketing-online-tong-the

Vai trò của Marketing Online

Marketing Online ngay nay đóng vai trò rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.

Hiện tại, lượng người dùng Internet lên tới hơn 90% và có đến trên 70% lượng người dùng Internet vào mạng để tìm kiếm thông tin. 88% hoạt động kinh tế Mỹ đang online hàng ngày và 77% trong số họ nhận được tin tức trực tuyến. Theo tin tức từ Yahoo!, Google có lượng khán giả trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay, thậm chí còn nhiều hơn cả đài CNN hay BBC. Đó là chưa kể các trang tin tức, báo mạng nhỏ lẻ khác ở mỗi đất nước, khu vực. Việc cập nhật tin lên “thế giới ảo” nhanh và tạo hiệu ứng tốt hơn nhiều so với việc in báo giấy. Và việc đọc, tìm kiếm thông tin “online” lại càng nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Theo một cuộc khảo sát thì 34% số người mua sản phẩm cho biết kinh doanh mạng làm cho các bước mua sắm quan trọng như trật tự, xác nhận, theo dõi, và cung cấp, nhanh hơn và nhất định hơn trước. Chính vì tác động mạnh mẽ của Marketing Online mà các ông chủ lớn sẵn sàng chi 1 khoảng lớn vào đó. Điển hình như apple họ chi 50% tổng giá trị của sản phẩm cho Marketing nói chung và 30% trong số đó họ giành cho Marketing Online.

Và theo thống kê 90% khách hàng quyết định mua sản phẩm và dịch vụ sau khi đã tìm hiểu kỹ các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó thông qua internet. Vì vậy việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp thông qua Marketing Online nhằm giới thiệu, quảng bá doanh nghiệp trên Internet là không thể thiếu.

9 lợi ích của marketing online với doanh nghiệp mà doanh nghiệp cần biết

1. Công cụ để tìm hiểu và nghiên cứu khách hàng

Sử dụng Marketing Online là một công cụ thu thập thông tin một cách hiệu quả, ngoài những thông tin cơ bản về khách hàng như họ tên, số điện thoại, email…để lưu vào cơ sở dữ liệu thì chúng ta có thể biết chính xác được sở thích của họ qua việc nghiên cứu được chính xác họ truy cập website qua kênh nào như Facebook, Youtube, Google…, họ dừng lại ở mục nào lâu nhất trên website với chính xác thời gian bao nhiêu.

Với việc theo dõi như trên thì bạn hoàn toàn có thể hiểu được tâm lý khách hàng, biết được sở thích của họ để có những điều chỉnh hợp lí nhằm kịp thời có những điều chỉnh để đáp ứng được nhu cầu cũng nhuư làm hài lòng khách hàng và cứ như vậy với những điều chỉnh liên tục một cách hợp lí sẽ làm cho doanh nghiệp bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của công ty.

2. Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Với hàng triệu khách hàng trên thị trường truyền thống hiện nay việc để xác định đúng đối tượng mục tiêu rất khó khăn với các doanh nghiệp nhỏ mới thành lập. Và có nhiều doanh nghiệp đang gồng mình với những chi phí cho các đoạn phim quảng cáo tốn hàng trăm triệu trên truyền hình mà vẫn không thể thu hút sự chú ý của khách hàng khi mà họ đang bị quấy nhiễu quá nhiều bởi quảng cáo trên truyền hình như hiện nay. Ngược lại, Marketing Online hoàn toàn có thể giúp bạn làm điều này, với những công cụ rất hữu hiệu để xác định chính xác đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm đến với chi phí tiết kiệm tối đa, cùng với độ phủ rộng lớn đến hàng triệu người trên cả nước với tốc độ lan truyền nhanh nhất, không giới hạn về điạ lý mà không có kênh quảng cáo truyền thống nào có khả năng làm được điều này.

3. Tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Marketing Online cho phép các nhà sản xuất hay cung cấp dịch vụ có thể xây dựng, phát triển số lượng khách hàng trung thành một cách dễ dàng khi việc nhu cầu của từng cá nhân được đáp ứng gần như tuyệt đối, việc tương tác giữ doanh nghiệp và khách hàng diễn ra một cách nhanh chóng và tiện lợi. Từ đó cho phép bạn có thể thay đổi được chiến lược Marketing một các nhanh chóng và đồng bộ, cũng như có thể khắc phục những sai sót về sản phẩm và dịch vụ nhanh chóng. Bên cạnh đó với việc có thể chăm sóc từng khách hàng một giúp cho doanh nghiệp có khả năng tạo ra sản phẩm cho từng khách hàng, làm cho họ cảm thấy được sự quan tâm chăm sóc đặc biết đôí với mình.

4. Bán hàng tiện lợi và không giới hạn về thời gian, địa lí

Internet là một thị trường hàng hóa vô cùng lớn, đa dạng về chủng loại tất cả đều có từ thượng vàng hạ cám, từ những vật dụng gia đình mấy nghìn đồng cho đến những món đồ cao cấp hàng trăm triệu đồng và người tiêu dùng có thể tự do lựa chọn, đánh giá sản phẩm ở trên này mà không quan trọng đang ở đâu hay là thời gian nào. Trang web của bạn lúc nào cũng mở cửa 24 giờ trên 7 ngày, đóng vai trò như một nhân viên luôn tận tụy, đúng giờ và không biết mệt mỏi để có thể giúp bạn bán được hàng trong khi bạn đang nghỉ ngơi hoặc du lịch.

công cụ hộ trợ marketing

5. Viral Marketing quảng bá thương hiệu mạnh mẽ

Có thể nhận ra một cách rõ rằng các công cụ quảng bá thương hiệu của Marketing truyền thống hiện nay như trên báo, đài truyền hình, radio đang ngày càng kém hiệu quả và đang chiếm một chi phí rất lớn trong các loại chi phí của doanh nghiệp, nó sẽ là gánh nặng đối với các doanh nghiệp nhỏ. Marketing Online hoàn toàn có thể giúp bạn khắc phục được điều này với việc Marketing lan truyền bằng nội dung đặc sắc.

Hiện nay đây chính là hình thức cực kì phổ biến với những công cụ của Marketing Online như các mạng xã hội Facebook, Youtube,… các cộng đồng có số lượng đông đảo các thành viên bằng các hình thức như like, share từ đó tạo thành làn sóng ủng hộ cực kì lớn trên Internet và thương hiệu của các bạn sẽ được hàng triệu người biết đến, nó cũng có thể hiểu đồng nghĩa với Marketing truyền miệng. Và việc tạo ra những nội dung lan truyền như vậy không quá khó, với một ý tưởng đặc sắc đánh đúng là cảm xúc của người dùng Internet và đúng thời điểm chúng sẽ tạo nên một sức hút vô cùng lớn, đạt được hiệu quả quảng bá thương hiệu rất cao.

6. Giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng

Nếu bạn có một sản phẩm chất lượng thật sự thì Marketing Online hoàn toàn có thể giúp bạn trở thành một doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hoàn hảo, toàn diện. Với những công cụ của Marketing Online bạn hoàn toàn có thể làm được điều này một cách khá dễ dàng, tiêu biểu đó là website đóng vai trò như bộ mặt của công ty bạn và khi người dùng truy cập vào website với những hình ảnh đẹp mắt, nội dung phong phú, bố cụ hợp lí, có khả năng tùy biến với thiết bị di động thì khách hàng sẽ có ấn tượng ngay lần gặp đầu tiên và họ sẽ thấy được sự chuyên nghiệp của công ty từ đó bạn có thể dễ dàng chiếm được ngay sự tinh tưởng thì bạn đã thành công được một nửa trong việc thuyết phục mua hàng.

Việc thuyết phục khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn với các thủ thuật của Marketing như cách sắp xếp bố cục bài viết, trình bày nội dung một cách có liên kết, logic và kết hợp thêm các câu chữ kêu gọi khách hàng, khuyến mãi, giảm giá.

7. Biện pháp tối ưu dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp

Xu hướng trong tương lai, Internet sẽ dần thay đổi việc trao đổi mua bán các sản phẩm, dịch vụ như truyền thống. Các sản phẩm dịch vụ dần dần được số hóa và trao đổi tất cả qua mạng và từ tiết kiệm được rất nhiều chi phí và công sức cho người tiêu dùng, đặc biệt là chi phí vận chuyển hay tồn kho. Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã khuyến khích người tiêu dùng mua hàng trực tuyết, tiêu biểu là thể giới di động có chính sách giảm giá từ 5-10% khi khách hàng đăng ký mua online và mọi thông tin, thắc mắc đều được giải quyết qua mạng.

8. Xu hướng toàn cầu hóa

Không muốn nói quá lên rằng hiện nay Internet đã len vào mọi ngóc ngách của thế giới, do đó việc kinh doanh của các doanh nghiệp hoàn toàn có thể mở rộng nó trên khắp thế giới, đưa sản phẩm của công ty mình đến tất cả các khách hàng mục tiêu trên toàn cầu với chi phí thấp hơn rất nhiều so với các công cụ của Marketing truyền thống bằng các công cụ như website, các mạng xã hội lớn có thể kết nối hàng trăm người đến nhau. Do đó,cùng với sự phát triển của Internet thì Marketing Online mở ra một cánh cổng rất lớn để các doanh nghiệp tiến vào một sân chơi lớn trên toàn cầu.

9. Internet là một thị trường vô cùng lớn

Việc ngày càng nhiều người tìm kiếm thông tin doanh nghiệp qua mạng Internet mà đúng hơn ở đây là Google, đã cho thấy sự thay đổi thói quen tiêu dùng với việc tìm kiếm thông tin qua việc truy cập Internet để tham khảo, kiểm tra. Tại Việt Nam khách hàng vẫn giữ thói quen đi đến cửa hàng để có thể xem một cách trực tuy nhiên số lượng người sử dụng Internet để làm việc đó thì ngày càng tăng cao với sự tiện lợi và tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và họ cũng đã dần có thói quen sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu những gì họ muốn, vô hình chung nó đã trở thành một thị trường tiềm năng vô cùng lớn mà tất cả doanh nghiệp đều muốn chiếm lĩnh và doanh nghiệp cuả bạn cũng không thể đứng ngoài cuộc nếu như không muốn bị loại bỏ khỏi cuộc chơi hết sức khắc nghiệt này. Nếu bạn đã vẫn chưa bắt đầu thì cần thực hiện ngay nếu muốn khách hàng tìm thấy bạn chứ không phải là đối thủ của bạn trên Internet.

Tóm lại 

Lợi ích của marketing online trong một doanh nghiệp ngày càng lớn đồng thời thể hiện được những ưu thế vượt trội của mình so với offline. Nhưng dù có thế nào On và off luôn song hành và bổ trợ cho nhau.

 

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900