1. Livestream và các ngành hàng phù hợp:
Theo tạp chí Forbes, livestream sẽ tiếp tục là một trong 5 xu hướng marketing sẽ phát triển mạnh nhất trên toàn thế giới trong năm 2019. Còn tại Việt Nam, ở thời điểm hiện tại, livestream đang được ứng dụng rộng rãi nhất trong các chiến dịch influencer marketing cho ngành hàng tiêu dùng nhanh như mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng. Thời trang sắp tới, rất có thể hình thức này sẽ tiếp tục mở rộng sang các sản phẩm tiêu dùng chậm như bất động sản, xe máy ô tô,… Đối với các ngành hàng này, có thể khách hàng sẽ không ngay lập tức ra quyết định mua hàng trong thời gian diễn ra livestream. Tuy nhiên, chỉ cần xây dựng nội dung truyền tải hấp dẫn, cùng với việc lựa chọn đối tượng KOL phù hợp với đối tượng khán giả, thương hiệu có thể kích thích được sự tò mò, hứng thú của người xem tìm hiểu thêm về sản phẩm của mình.
2. Xu hướng hợp tác với micro influencer cho livestream:
Với sự lên ngôi của micro influencer trong lĩnh vực influencer marketing vào năm 2019, livestream sẽ không nằm ngoài xu hướng đó. Chỉ cần dành một chút thời trang trên mạng xã hội, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các hot teen, hot parents đang phát trực tiếp để review hoặc giới thiệu một sản phẩm nào đó. Với ưu điểm chi phí thấp, relevance (độ cộng hưởng) lớn và dễ dàng tạo niềm tin với người xem về sản phẩm, micro influencer được sự đoán sẽ thống trị hình thức này trong các chiến dịch influencer marketing.
3. Kết hợp với công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế ảo tăng cường (AR)
Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ VR và AR, livestream có thể hưởng lợi rất lớn từ các công nghệ này. Có thể ví dụ trong lĩnh vực bất động sản, rất nhiều dự án bắt đầu tìm kiếm khách hàng khi còn nằm trên giấy, hoặc chưa có sản phẩm hoàn thiện. Với công nghệ VR, AR, người xem có thể được chiêm ngưỡng những mô hình được mô phỏng gần giống như thật. Khi tích hợp những ứng dụng như vậy vào trong livestream, người xem vừa được nghe tư vấn, giới thiệu, vừa có thể trở thành một nhân vật ảo đang trực tiếp tham quan dự án từ tổng thể toà nhà đến chi tiết bên trong căn hộ.