Bí quyết chọn KOLs marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Kols marketing

KOLs marketing đang ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng quảng cáo rộng rãi tại Việt Nam. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa marketing và trải nghiệm thực tế của người nổi tiếng.

Nếu biết kết hợp KOLs marketing và các phương thức quảng cáo trực tuyến khác thì chiến lược Marketing của bạn sẽ rất thành công. Các KOLs  cho thấy sự hiệu quả truyền thông mạnh hơn, độ lan tỏa rộng hơn, thương hiệu doanh nghiệp và dịch vụ cũng như các sản phẩm sẽ đến tay khách hàng gần hơn, nhiều hơn.

Kols marketing
Bí quyết chọn KOLs marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

1. Vai trò của KOLs  marketing trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp:

Quảng cáo sản phẩm qua người nổi tiếng, Kols là mắt xích cho sự thành công của chiến dịch Marketing. Tùy vào quy mô dự án, độ Hot của Kols mà các công ty lựa chọn để hợp tác đúng người, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh.

Tận dụng sự bùng nổ của mạng xã hội, tốc độ truyền tải nhanh chóng trên Internet, các sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ đến tay khách hàng một cách nhanh chóng.

Việc những người nổi tiếng sử dụng sau đó đánh giá về chất lượng sẽ tăng thêm sự tin tưởng đối với người dùng trực tuyến và thúc đẩy hành vi mua hàng cao hơn.

Nếu biết kết hợp Kols Marketing và các phương thức quảng cáo trực tuyến khác thì chiến lược Marketing của bạn sẽ rất thành công. Các Kols cho thấy sự hiệu quả truyền thông mạnh hơn, độ lan tỏa rộng hơn, thương hiệu doanh nghiệp và dịch vụ cũng như các sản phẩm sẽ đến tay khách hàng gần hơn, nhiều hơn.

Bí quyết chọn KOLs marketing hiệu quả cho doanh nghiệp
Bí quyết chọn KOLs marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

2. Bí quyết chọn KOLs marketing hiệu quả:

2.1. Chọn KOLs Marketing gần gũi với khách hàng mục tiêu cần nhắm đến:

Có 3 mục đích chính các doanh nghiệp tìm đến KOLs Marketing và quyết định ký hợp đồng là: doanh nghiệp cần tăng mức độ phủ sóng sản phẩm và nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng, cải thiện sự ủng hộ của khách hàng đối với sản phẩm, nhãn hiệu. Tuy nhiên để tìm kiếm những KOLs phù hợp thì lại không dễ dàng.

Công ty cần làm những cuộc khảo sát, nghiên cứu khách hàng tiềm năng mà mình nhắm đến cho chiến dịch marketing sắp tới đang theo dõi KOLs nào nhiều nhất, thông qua kênh nào, các KOLs đó tương tác với các nhãn hiệu khác ra sao, mức độ nổi tiếng của KOLs các fan của KOLs đó mua sản phẩm theo thần tượng chiếm bao nhiêu phần trăm, mối bận tâm về mua sản phẩm của khách hàng mục tiêu đó là gì  … thông qua đó doanh nghiệp sẽ chọn ra KOLs phù hợp với tiêu chí đánh giá nhất để bắt đầu chiến dịch marketing.

2.2. Chọn KOLs Marketing phù hợp mục tiêu đề ra

Tùy thuộc vào chiến dịch marketing của doanh nghiệp sẽ có các KOLs Marketing phù hợp để thực hiện. Ta có thể xem xét KOLs Marketing phân chia theo 3 đối tượng sau:

– Nhóm 1 (Vip/Celeb): Bao gồm những người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên…

– Nhóm 2 (Professional Influencer): Những người có sức ảnh hưởng bao gồm các chuyên gia như blogger, vloggers …

– Nhóm 3 (Mass seeder): Những người chia sẻ kinh nghiệm có lượt like và follow cao trong cộng đồng mạng.

2.3. Phương tiện thực hiện thông điệp quảng cáo

Không phải bất kỳ mạng xã hội nào cũng phù hợp với tất cả loại hình sản phẩm, dịch vụ. Và khách hàng tiềm năng không sử dụng duy nhất 1 kênh mạng xã hội. Ví dụ khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng chủ yếu Facebook và Instagram. Nếu bạn chỉ tập trung duy nhất vào Facebook bạn sẽ bỏ qua lượng khách hàng tiềm năng trên Instagram. Ví dụ các sản phẩm về thời trang rất cần các kênh mạng xã hội phù hợp cho video và hình ảnh. Các sản phẩm về điện tử cần các kênh mạng xã hội có giới trẻ hoạt động nhiều hoặc thông qua các game online đang thu hút trên thị trường …

Bên cạnh đó nếu các doanh nghiệp muốn tìm kiếm các KOLs, Influencer để thực hiện quảng cáo, bán hàng… cũng như tìm hiểu thêm về loại hình KOLs marketing này các bạn hãy liên hệ với Phong Việt. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và đưa ra những giải pháp Marketing phù hợp với nhu cầu và mong muốn của các doanh nghiệp.

Liên hệ ngay với chúng tôi để triển khai chiến lược KOLs Marketing nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn

Công ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

  • Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
  • Hỗ trợ kĩ thuật : 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
  • Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 0941119900
  • Email : info@cmo.com.vn – Website : pvm.vn – pvm.com.vn – pvm.edu.vn

B.N

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900