“Bỏ túi” các kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Quảng cáo là việc không thể thiếu khi muốn kinh doanh đạt hiệu quả cao trên mạng xã hội Facebook. Thế nhưng, bạn có đang chạy quảng cáo Facebook hiệu quả như mong đợi? Hãy tham khảo một số “bí kíp” cần thiết để chạy quảng cáo Facebook Ads tối ưu ngay bên dưới nhé!

Kinh doanh trên Facebook có lợi thế là đơn giản và tiết kiệm, không cần mặt bằng như kinh doanh truyền thống, không cần tạo website cũng không cần đăng ký thủ tục phức tạp, chỉ cần tạo một Fanpage là bạn đã có thể bán hàng ngay lập tức. Và chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là công cụ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu, từ đó doanh thu cũng liên tục tăng theo.

 

 

Nhắm đối tượng chuẩn

Nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già… Bên cạnh đó, hiểu được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không. Nhắm đối tượng chuẩn sẽ giúp chạy quảng cáo hiệu quả, tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.

Nội dung tốt

Nội dung chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cần đáp ứng tiêu chí độc quyền. Tức là các nội dung và hình ảnh bạn viết ra phải được đầu tư, sáng tạo và là duy nhất, ít hoặc chưa từng xuất hiện trên Facebook thì sẽ được kênh này ưu tiên. Đó cũng là lý do mà các kênh bán hàng trên Facebook đều có đội ngũ chụp ảnh riêng. Mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng, vì vậy để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.

 

 

Thử nhiều mẫu quảng cáo

Chạy thử nhiều mẫu quảng cáo là một trong những thủ thuật chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Vì sao vậy? Hãy dừng ngay suy nghĩ chỉ chạy một mẫu quảng cáo suốt chiến dịch mà hãy thử chạy nhiều quảng cáo thử đi nhé. Chỉ khi làm như vậy, doanh nghiệp mới biết được mẫu quảng cáo nào hiệu quả hơn mẫu quảng cáo nào, mẫu nào nên dừng lại vì không còn hiệu quả nữa.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên thử các hình thức chạy quảng cáo khác nhau, tối ưu CPM, CPC. Đồng thời, nghiên cứu về các thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.

 

 

 

“Bỏ túi” các kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0904 384 505