Các loại quảng cáo Facecbook thường sử dụng trong Dịch vụ quảng cáo facebook ads là gì?

Dịch vụ quảng cáo Facebook ads đang trở thành một xu hướng tất yếu trong kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp cũng như đây là phần trọng điểm trong kế hoạch marketing của mỗi doanh nghiệp. Vì nó góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số cũng như hình ảnh của thương hiệu tới khách hàng hiệu quả nhất. Facebook hiểu rất rõ về khách hàng của mình để chia ra các nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau theo những lĩnh vực hay mục đích khác nhau.

dịch vụ quản trị fanpage

Các loại Facebook Ads phổ biến nhất:
1. Quảng cáo theo mục tiêu
Awareness (Nhận thức): Quảng cáo này hướng đến việc xây dựng nhận thức của khách hàng về sản phẩm/ doanh nghiệp, có thể hiểu đơn giản chính là tạo sự nhận biết về sản phẩm, dịch vụ đối với người dùng. Để làm được điều này, quảng cáo sẽ cần tăng:
+ Brand awareness (Nhận thức thương hiệu): Làm cho khách hàng biết tới thương hiệu của bạn

+ Local awareness (Nhận thức địa phương): Khuyến khích khách hàng chú ý tới doanh nghiệp địa phương tùy theo mức độ của chiến lược

+ Reach (Phạm vi tiếp cận): Tối đa hóa số lượng người nhìn thấy quảng cáo, mở rộng đối tượng khách hàng.

Consideration(Cân nhắc): Sau khi khách hàng đã những nhận thức ban đầu về sản phẩm, doanh nghiệp muốn hướng khách hàng nghĩ tới việc đánh giá về sản phẩm và có những cảm xúc dành cho chúng. Mục tiêu ở giai đoạn này bao gồm:

+ Traffic: Hướng mọi người tới website của bạn

+ Engagement: Tạo nên sự liên kết, ràng buộc đối với doanh nghiệp

+ Page Likes: Gia tăng lượt thích ở trên Facebook

+ Post Engagement: Tăng sự tương tác cho từng bài cụ thể

+ Offer Claims: Khiến mọi người có thêm yêu cầu với doanh nghiệp

+ Event Response: Thu hút mọi người về 1 sự kiện của doanh nghiệp

+ App Install: Phần giúp khách hàng cài ứng dụng nhanh chóng hơn

+ Video views: Tạo thêm số lượt xem cho video

+ Lead Generation: Biến người dùng Facebook thành khách hàng tiềm năng

+ Messenger Ads: Gửi quảng cáo thông qua ứng dụng Messenger của người dùng Facebook.

Conversion(Chuyển đổi): Chuyển đổi từ thái độ yêu thích của khách hàng thành hành vi mua bán sản phẩm. Để đáp ứng mục tiêu chung này sẽ cần những mục tiêu cụ thể hơn như:
+ Conversion: Thúc đẩy hành vi của khách hàng trên website

+ Product Catalog Sales: Làm tăng doanh số

+ Store Visits: Lưu lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng

2. Quảng cáo theo loại hình
Hình ảnh
Đây là yếu tố rất cần thiết trong bất kỳ quảng cáo nào để hỗ trợ minh họa và mô tả sản phẩm tới khách hàng. Bạn vẫn lưu ý rằng file ảnh trên Facebook được đề xuất với tỷ lệ từ 1,91:1 đến 4:5. Text chỉ được chiếm 20% trong ảnh và nên được lưu dưới dạng jpg và png

Video
Một trong những yếu tố khiến người dùng cảm thấy hứng thú và muốn ghé thăm trang web chính là video. Những video quảng cáo giới thiệu, sự kiện hay nhiều video được cắt ghép với nhau sẽ thu hút người dùng tăng sự nhận diện thương hiệu. Khi đăng tải video, bạn còn có thể chia sẻ chúng trên nhiều nền tảng khác nhau như Youtube, blog…

Carousel Ads (Quảng cáo “băng chuyền”)
Đây là một trong những loại hình mới và tương đối hiệu quả trên Facebook. Việc kết hợp nhiều sản phẩm trong cùng một bài viết sẽ giúp người dùng trải nghiệm và có thể nhận biết thêm nhiều sản phẩm cùng một lúc. Quảng cáo sẽ xuất hiện dưới dạng slide trên newfeed của người dùng trên bất cứ thiết bị nào.

Dynamic products Ads (Quảng cáo sản phẩm động)
Hình thức này đã được cải tiến dựa trên kiểu quảng cáo đa sản phẩm (multi products ads). Khi những sản phẩm mà khách hàng đã cho vào giỏ hàng hoặc tìm kiếm ở trang web khác nhưng chưa quyết định mua thì sẽ được đề xuất trên Facebook để đẩy nhanh hành vi mua của khách hàng.

Trải nghiệm tức thì
Trải nghiệm này sẽ được thực hiện khi người dùng ấn vào quảng cáo trên di động của họ. Điển hình là các quảng cáo về game luôn cho khách hàng được tự minh trải nghiệm và tạo nên cảm xúc của khách hàng đối với sản phẩm.

Đối tượng nào nên sử dụng Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads
Low – Friction Conversions (Chuyển đổi tương tác thấp)
Đây là cách doanh nghiệp yêu cầu người dùng đăng ký – không ép mua. Khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn thay vì thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, doanh nghiệp hướng tới việc đưa những chương trình ưu đãi và sẽ luôn cung cấp thông tin khi họ cần. Từ đó ta lấy được thiện cảm của khách hàng bằng việc đăng ký tài khoản, hoặc địa chỉ email để có thu thập thông tin khách hàng.

Mô hình kinh doanh
Nếu doanh nghiệp của bạn hướng đến mục tiêu chiến lược là kiếm tiền lâu dài thì Facebook sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Vì việc lấy thu nhập đến từ người dùng sẽ là cả quá trình chứ không phải tại một thời điểm cụ thể nào. Dù khách hàng có cung cấp thông tin cá nhân thì việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng là vô cùng quan trọng. Đơn hàng đến từ Facebook có thể là những đơn hàng lớn những có lúc chỉ là những đơn hàng nhỏ lẻ. Vậy nên nên đầu tư và tập trung rất nhiều khâu tiếp thị khách hàng.

Công ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt
Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1,TPHCM
Hỗ trợ Kỹ thuật : Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 0941119900
Email : info@cmo.com.vn –Website : pvm.vn – pvm.com.vn – pvm.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900