Cách làm marketing online hiệu quả đơn giản

marketing-online-hieu-qua

Marketing nói chung và marketing online nói riêng thật sự khó nếu bạn. Không có một chiến lược và một kế hoạch marketing phù hợp. Trên thực tế, mọi doanh nghiệp đều phải tự học. Cách marketing cho riêng mình nếu không họ sẽ có nguy cơ thất bại cực kì lớn. Vậy làm thế nào để tìm ra cách làm marketing, đặc biệt là cách làm marketing online hiệu quả để phù hợp với doanh nghiệp của mình trong cuộc cách mạng 4.0 này là một câu hỏi mà không phải ai cũng tìm ra cách giải quyết.

Đầu tiên, bạn phải hiểu rõ về chiến lược marketing cũng như chiến lược marketing online là gì?

Chiến lược marketing ở đây là cách để các doanh nghiệp cũng như. Các cá nhân, tổ chức thực hiện để đạt được mục tiêu marketing của mình. Chiến lược marketing giải quyết những vấn đề về thị trường. Khách hàng trọng tâm và sản phẩm/dịch vụ của mình sẽ được định vị như thế nào trong mắt người tiêu dùng. Từ đó các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ thay đổi và cải tiến theo những gì liên quan đến sản phẩm. Giá, kênh phân phối và các chiến dịch quảng cáo, phần mềm email marketing, truyền thông..( người ta gọi là Marketing Mix 4P).

Tương tự với chiến lược marketing, chiến lược marketing online cũng nhằm đạt được mục tiêu của các doanh nghiệp, tổ chức. Cá nhân và tăng cường lợi thế cạnh tranh của họ trên môi trường Internet.

marketing-online-hieu-qua

4 giải pháp Marketing Online hiệu quả hiện nay

1. Google Ads

Google Ads hay Adwords là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu,… của mình. Người sử dụng dịch vụ Google Ads cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.

Đây được coi là hình thức Marketing Online cần được ưu tiên hàng đầu nếu muốn tăng doanh thu bởi theo thói quen, người dùng Internet khi muốn mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó thường tra cứu trên Google đầu tiên. Không chỉ vậy, Google Ads còn có khả năng nhắm chọn chính xác đối tượng để hiển thị quảng cáo. Chúng ta có thể chọn nhóm người xem quảng cáo theo vị trí địa lý, độ tuổi và giới tính hoặc theo một số tiêu chí đặc biệt khác (sở thích, thói quen hay lịch sử mua sắm Online).

Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể hướng tới đúng nhóm khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả tiếp thị, đồng thời có thể theo dõi, thống kê mức độ hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo trên Google.

Ưu điểm: Tiếp cận đúng nhu cầu của người dùng Internet, độ chính xác cao

Nhược điểm: Phức tạp, không dễ dàng triển khai hiệu quả, chi phí tương đối cao

marketing-online-hieu-qua

2. SEO – Search Engine Optimization

SEO (Search Engine Optimization) hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình tối ưu nội dung văn bản và cấu trúc website để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Hình thứ Marketing Online này cũng có liên hệ mật thiết với Google vì đây là công cụ tìm kiếm có số lượng người dùng đông đảo nhất thế giới.

Tuy nhiên khác với Google Ads, SEO sẽ không sử dụng tiền để mua vị trí xuất hiện quảng cáo mà cần có những nội dung chất lượng; được đánh giá cao từ Google lẫn người đọc để có thể xuất hiện ở những vị trí cao trong trang tìm kiếm. Giải pháp này cũng đòi hỏi một thời gian triển khai khá dài để có kết quả rõ rệt, bù lại nó lại tương đối ổn định, bền vững so với các hình thức chạy quảng cáo khác.

Ưu điểm: Tiếp cận đúng nhu cầu của người dùng, bền vững, ít tốn kém về lâu dài

Nhược điểm: Mất thời gian, hay phải điều chỉnh, thay đổi

3. Facebook Ads

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay trên thế giới và Việt Nam là một trong những quốc gia có số lượng người sử dụng hàng đầu. Do đó, đây cũng được coi là một giải pháp Marketing Online hiệu quả không thể bỏ qua hiện nay. Tuy nhiên khác với Google Ads, quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook Ads sẽ dựa vào thói quen, sở thích của người dùng hơn là theo nhu cầu tìm kiếm thông tin, sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra Facebook Ads cũng đòi hỏi mức độ sáng tạo, linh hoạt trong nội dung quảng cáo nhiều hơn để đạt hiệu quả cao. Do đó giải pháp Marketing Online này sẽ phù hợp với những sản phẩm/dịch vụ sáng tạo, gần gũi với nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng Internet.

Ưu điểm: Tiếp cận theo thói quen sở thích, dễ dàng lan truyền

Nhược điểm: Cần có sự sáng tạo, chi phí tương đối cao

4. Social media marketing

Social media marketing là một loại hình marketing trên các mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam hiện nay như Facebook, Instagram, Zalo hay Linkedin.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp toàn bộ các ưu nhược điểm của các hình thức online marketing phổ biến nhất hiện nay.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho doanh nghiệp một cái nhìn toàn cảnh để lựa chọn được các kênh phù hợp nhất với tình hình hiện tại của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn phân vân, PHONG VIỆT hoàn toàn có thể giúp đỡ bạn ra được quyết định chính xác nên làm kênh nào? Và làm cụ thể thế nào?

Hãy liên hệ với PHONG VIỆT để được tư vấn nhé.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900