Cập nhật xu hướng SEO đảm bảo lên Top 2022

cap-nhat-xu-huong-seo-dam-bao-len-top-2022

Thông thường Google thay đổi tiêu chuẩn đánh giá SEO khoảng 1 năm. Do đó, bài viết dưới đây, PVM sẽ cung cấp những xu hướng SEO đảm bảo lên TOP trong năm 2022. Các bạn cùng nhau nắm bắt những xu hướng này nhé.

cap-nhat-xu-huong-seo-dam-bao-len-top-2022-1

Content

Nội dung vẫn là yếu tố đặc biệt quan trọng. Những bài viết chuẩn SEO, chất lượng sẽ đẩy mạnh lượng traffic cho website cũng như đáp ứng nhu cầu của người dùng. Và còn thúc đẩy khả năng lên TOP của trang web mình nữa và tiết kiệm được một lượng chi phí vô cùng lớn. Content hay, chuẩn SEO cần đáp ứng những nhu cầu sau đây:

Độ dài content: 

Khoảng 1000 từ – 2000 từ. Tuy nhiên, độ dài nội dung tăng khả năng lên Top sẽ rơi vào khoảng 2200 – 5000 từ. Bạn sẽ nghĩ thực hiện điều này rất khó, nhưng chưa chắc người khác không làm được. Chính vì thế, đây là mấu chốt quyết định xem bạn có bị đối thủ vượt mặt hay không. 

Do đó, để cải thiện content thì cần có thanh Outline đầy đủ – chi tiết. Như vậy, sẽ giúp cho bạn có thể xây dựng nội dung tốt hơn.

Đáp ứng đầy đủ yếu tố chuẩn SEO của 1 bài content:

Nội dung chuẩn SEO sẽ được Google đánh giá cao hơn và tìm kiếm dễ dàng hơn. Năm 2022, thì yếu tố nội dung chuẩn SEO vẫn không có gì thay đổi. Từ khóa xuất hiện trong tiêu đề phụ, thẻ meta description độ dài từ 150 – 165 ký tự và các tiêu chí khác nữa.

Nội dung độc đáo:

Google đánh giá rất kém những bài viết có nội dung trùng lặp nhau nhiều. Vì thế, các bạn nên tham khảo nội dung từ bên đối thủ và biến nó thành của mình, chứ không phải copy y nguyên nội dung. SEO trong năm 2022 là cuộc chiến tạo sự hài lòng cho khách hàng và AI, vì thế các bạn phải phát huy tối đa khả năng sáng tạo của bản thân.

cap-nhat-xu-huong-seo-dam-bao-len-top-2022-2

Tìm kiếm bằng giọng nói

Hiện nay trên các thiết bị thông minh như laptop, điện thoại hay thậm chí cả smart Tivi, đều được tích hợp tính năng trò chuyện bằng giọng nói. Vì khi sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói thì người dùng sẽ không còn tìm kiếm từ khóa mang ý nghĩa chung chung nữa mà sẽ tìm kiếm, đặt câu hỏi chi tiết vấn đề mà họ muốn tìm hiểu.

Năm 2022 sẽ là một năm có sự chuyển đổi về việc SEO từ khóa. Cụ thể và dài hơn để đap ứng thói quen, nhu cầu của khách hàng. Nội dung bài viết cần phải chứa đầy đủ câu hỏi tìm kiếm khi cần SEO bằng tìm kiếm giọng nói. Ngoài ra, để tăng độ Trust cho website thì phải tập trung vào bài viết ít cạnh tranh, để dễ dàng lên Top. 

Video: Chiến lược SEO hiệu quả trong năm 2022

Hiện nay, xu hướng người dùng thích xem video nội dung, sản phẩm hơn là đọc chữ. Do đó, sự ra đời của những ứng dụng như Tiktok, Youtube, Facebook,… đã minh chứng cho điều đó. SEO video chỉ đơn giản là tối ưu hóa video để tăng xếp hạng trên công cụ tìm kiếm chứ không cần phải tập trung vào việc on top trending.

SEO video với nội dung chính là video (hạn chế viết nhiều), từ khóa sẽ có mặt trong Title và đoạn mô tả ngắn cho video. Tối ưu từ khóa cho video cần sử dụng những công cụ như Keywordtool,… để tham khảo từ khóa.

Tăng độ TRUST cho website nhờ vào video. Cần triển khai SEO Marketing đa kênh thì mới đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Tiêu chí đánh giá SEO video 2022 sẽ là: thời gian người xem video trong bao lâu. Độ dài của video. Cụm từ khóa trong tiêu đề cũng như ở trong tên video.

Featured snippets (đoạn trích nổi bật)

Nếu như nội dung có đoạn trích nổi bật thì vị trí số 0 sẽ được Google cân nhắc. Điều này mang lại cơ hội cạnh tranh cao hơn cả Top 1, mặc dù thứ hạng bài viết của bạn không nằm trong Top 1, nhưng nội dung bài viết thì trên cả TOP 1. Và đây chính là xu hướng SEO trong năm 2022. Một năm đầy thách thức và cạnh tranh trong việc SEO.

Thời gian người đọc ở lại trang

Vì năm 2022, sẽ là xu hướng SEO hướng tới trải nghiệm của người dùng. Cho nên thời gian khách hàng ở lại trang web của bạn càng lâu, sẽ càng được Google đánh giá cao. Tỉ lệ lên Top cũng tăng cao.

Nội dung phải thu hút, cuốn hút thì mới giữ chân được người đọc. Website thì yêu cầu giao diện phải bắt mắt, thông tin cung cấp chính xác, tăng độ trải nghiệm của khách hàng. Các bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí như Google Analytics, Google Search Console để đo thời gian người đọc nán lại ở trang web của bạn.

Tốc độ load trang

Với một thiết kế Website chuẩn SEO thì phải có tốc độ tải trang càng nhanh càng tốt. Tốc độ load trang còn phụ thuộc vào hosting, dung lượng hình ảnh và các yếu tố khác.

cap-nhat-xu-huong-seo-dam-bao-len-top-2022-3

Độ thân thiện với người dùng điện thoại di động

Tối ưu SEO website trên cả thiết bị di động là một điều rất cần thiết. VÌ đa số hiện nay, điện thoại là một vật bất ly thân. Bạn có thể kiểm tra website có thân thiện với điện thoại hay không bằng công cụ như mobile friendly. Nhờ vào điện thoại doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được một số lượng khách hàng vô cùng lớn.

AI đóng vai trò vô cùng to lớn trong SEO 2022

Trí tuệ nhân tạo (hay còn gọi là AI) đóng vai trò rất quan trọng không chỉ riêng trong mọi mặt của đời sống mà còn trong cả SEO. Google đã có xây dựng thuật oán RankBrain để xếp hạng đối với những kết quả tìm kiếm. Tuy Google chưa có đề cập đến vấn đề này nhiều, nhưng có thể dự đoán được thuật toán AI này sẽ trở thành xu hướng hàng đầu trong việc đánh giá tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

SEO định vị

Sự ra đời của Google giúp cho mọi người có thể tìm thấy nơi, địa điểm mà họ muốn tới dễ dàng. Chính vì thế, ai ai cũng có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm hay dịch vụ dựa vào nơi họ đang sinh sống. Do đó, SEO cụm từ khóa chỉ địa điểm nên được tăng cường phát triển để tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng.

Bài viết trên đây, PVM đã cập nhật và tổng hợp những xu hướng SEO trong năm 2022. Dựa theo phân tích hoạt động của Google. Vì vậy, doanh nghiệp hãy chuyển đổi hoạt động của mình sao cho hợp lý, phù hợp để đạt hiệu quả nhất nhé.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900