Sự ra đời mạnh mẽ của những công cụ mạng xã hội đã thúc đẩy sự tăng lên của doanh thu cho mỗi doanh nghiệp cũng như mỗi cá nhân người bán. Như vậy, công cụ chatbox ra đời để phục vụ những nhu cầu cho doanh nghiệp và người bán. Nó đã và đang khẳng định tầm quan trọng của nó trong mỗi giao dịch và đặc biệt là chăm sóc khách hàng. Nhưng nhiều người và nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nắm rõ về công dụng của loại công cụ này. Bài viết dưới đây, PVM sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin về chatbox là gì? Và lợi ích to lớn của nó trong dịch vụ chăm sóc khách hàng là gì?
Chatbox là gì?
Đây là một công cụ hỗ trợ chat được tích hợp lên các kênh quảng cáo để dễ dàng tương tác được với mọi khách hàng. Như trên Facebook, Website, Zalo và Instagram,… Nhờ vào nền tảng này, người bán có thể dễ dàng tương tác và quản lý khách hàng ở mọi kênh bán hàng. Người bán có thể quản lý mọi hoạt động chỉ trên một màn hình duy nhất thay vì phải quản lý bằng nhiều tap hoặc nhiều phần mềm, gây rối loạn. Và nó đã chứng minh được sự linh hoạt trong việc phản hồi và tương tác với khách hàng ngay lập tức.
Chatbox cũng sở hữu hình thức y như tin nhắn message của Facebook. Chúng được cài tự động vào web và hiện lên lời chào hỏi mỗi khi khách hàng truy cập vào trang web.
Nó giống như một nhân viên lễ tân chăm chỉ, giúp mời chào khách và ghi lại, xác nhận những nội dung của khách hàng khi chat với doanh nghiệp.
Lợi ích của Chatbox trong việc chăm sóc khách hàng
Dưới đây là 4 lợi ích to lớn mà Chatbox mang lại cho doanh nghiệp và cho người bán trong việc chăm sóc khách hàng.
Tiết kiệm thời gian và công sức
Nếu các bạn quá bận rộn trong việc phải quản lý nhiều trang web, không thể trả lời khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Thì Chatbox chính là công cụ hỗ trợ mạnh mẽ trong việc chăm sóc khách hàng. Giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách hỗ trợ doanh nghiệp trở lời khách hàng tự động theo mẫu có sẵn.
Ngoài ra, nó còn giúp bạn tương tác với khách hàng trong mọi kênh như Zalo, Instagram, Webiste, Facebook,.. Bạn sẽ không cần phải sử dụng nhiều tap để chăm sóc mỗi khách hàng riêng biệt. Mà dữ liệu khách hàn gsex đổ dồn về 1 tap thuận tiện cho việc quản lý.
Quản lý Chat đa kênh cũng giúp cho doanh nghiệp thống kê, đo lường được những thông tin khách hàng. Như khách hàng mới, cũ, những ai đã để lại email, số điện thoại theo từng ngày, tháng, năm. Nhờ vậy, các bạn mới có thể đưa ra những kế hoạch chăm sóc khách hàng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi và không bị phân mảnh dữ liệu khách hàng.
Chăm sóc khách hàng 24/24/365
Người dùng chỉ cho các bạn khoảng 7 phút đồng hồ để chờ đợi bạn trả lời những nhu cầu, thắc mắc của họ. Nếu vượt quá khoảng thời gian đó, họ sẽ tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn để họ có thể giải đáp những thắc mắc của khách hàng.
Với những nhà kinh doanh thì không muốn vụt đi mất bất kỳ vị khách hàng nào cả, dù cho những thắc mắc đó xuất hiện vào nửa đêm, tờ mờ sáng hay thậm chí là giờ nghỉ trưa. Nhân viên đôi khi không thể có mặt kịp lúc để trả lời, chăm sóc những vị khách hàng đó, nhưng Chatbox thì luôn luôn có mặt để giải quyết những vấn đề khó nhằn đó.
Dẫu cho lúc bạn hay nhân viên đang say giấc nồng thì chatbox vẫn luôn hoạt động và tư vấn khách hàng. Là một nhân viên chăm chỉ không đòi hỏi bất kỳ điều gì.
Đây cũng là một phần thiết yếu trong chiến lược tiếp thị của mỗi doanh nghiệp. Những việc chăm sóc khách hàng tốn khá nhiều thời gian và công sức. Do đó, để cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, Chatbox đều có thể giúp đỡ người mua hàng ngày từ lúc bắt đầu truy cập vào website hay Fanpage cho đến khi xác nhận đơn hàng.
Chủ động tương tác với khách hàng
Đây là một ứng dụng, nền tảng và là công cụ hữu ích để tăng khả năng tương tác với khách hàng, chủ động kéo dài cuộc nói chuyện. Điều này cho thấy thời gian có thể kết nối với khách hàng lâu hơn so với việc sử dụng những hình thức tiếp thị khác.
Vì chatbox có tính năng học hỏi trong quá trình tương tác. Chúng có thể dễ dàng phát hiện ra những thuộc tính nổi bật của khách hàng liên quan đến sản phẩm và thương hiệu, dịch vụ mà họ đang quan tâm.
Chatbox có thể gửi gắm một lời chào yêu thương đến người truy cập khi có người đặt chân vào Website hay Fanpage. Tránh tình trạng bị động trong quá trình giao tiếp với khách hàng.
Thu thập và phân tích dữ liệu
Ý thức bảo mật thông tin cá nhân người dùng ngày càng mạnh mẽ. Chính vì thế, để lấy được thông tin khách hàng là điều khá là khó nhằn. Ví dụ như cần phải có sự thúc đẩy mạnh mẽ về marketing, tặng phiếu giảm giá hay khuyến mại,… để có thể lấy được những thông tin của họ. Tốn quá nhiều chi phí mà hiệu quả không cao.
Chatbox có thể tạo ra những kịch bản tặng khách hàng: mã giảm giá, khuyến mại và voucher,..
Có thể thu thập ý kiến khách hàng bằng cách đưa ra hàng loạt những câu hỏi hết sức tự nhiên để lấy thông tin khách hàng.
Như vậy, với những thông tin mà PVM cung cấp về nền tảng Chatbox cho website và Fanpage để tăng tương tác với khách hàng, tăng doanh thu và đặc biệt là chăm sóc từng khách hàng của mình. Hy vọng mọi doanh nghiệp hahy người bán hàng có thể tích hợp cho mình một công cụ chăm sóc khách hàng tự động như thế này để tăng sự chuyên nghiệp.