Chạy marketing hiệu quả cho Facebook 

Khi chạy marketing hiệu quả cho Facebook giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ đến với những khách hàng tiềm năng đồng thời kích thích hành vi mua hàng của họ. Hình thức này được diễn ra phần lớn trên mạng Internet. Chạy marketing hiệu quả thời đại 4.0 là một lĩnh vực chưa từng dễ dàng, nhưng hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp thì không ai có thể phủ nhận. 

Hãy khám phá các chiến lược chạy marketing hiệu quả cho facebook mà những doanh nghiệp tương tự trong thị trường và ngành của bạn sử dụng, từ mục tiêu quảng cáo cho đến cách nhắm mục tiêu cũng như đo lường.

  1. Những cách chạy marketing cho Facebook hiệu quả:

1.1. Gây ấn tượng bằng Profile, Fanpage khi marketing trên Facebook

Trong thế giới ảo Facebook, profile giống như tập hồ sơ dữ liệu về một ai đó. Giữa vô vàn các nhà marketing, để tạo nên sự đặc biệt bạn phải biết thiết kế một bản thông tin về mình thật ấn tượng. Có thể đó là….Hãy xây dựng một profile hoàn chỉnh, cho thấy bạn là một người marketing chuyên nghiệp, điều này giúp củng cố niềm tin của khách hàng vào chính bạn và sản phẩm của bạn.

1.2.  Sử dụng trang cá nhân để marketing trên Facebook

Trang cá nhân trên Facebook là nơi mọi người chia sẻ suy nghĩ và cập nhật các hoạt động của mình. Hãy biến đây thành bảng tin quảng cáo của riêng bạn để những người có nhu cầu dễ dàng tiếp cận chiến lược marketing Facebook bạn đang thực hiện.

1.3. Đầu tư vào sáng tạo nội dung

Điều đầu tiên bạn nên làm là bắt đầu với những nội dung chất lượng tốt. Nội dung rõ ràng là xương sống của 1 trang Facebook, do đó bạn phải chắc chắn dồn tâm trí để tạo ra chúng.

1.4. Đảm bảo mọi người đều đọc được bài viết

Facebook có chế độ thiết lập quyền xem những nội dung mà bạn chia sẻ. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn chọn chế độ công khai để bất kì ai đều có thể thấy được. Điều này càng có ý nghĩa hơn nếu bạn tham gia vào nhiều hội nhóm, tất cả các thành viên trong nhóm đó đều có thể đọc được tin mà bạn đăng trên trang chủ của họ.

1.5. Marketing trên Facebook thì phải thường xuyên cập nhật trạng thái

Thanh trạng thái như một công cụ truyền thông, giúp bạn truyền tải những thông điệp và các nội dung marketing của mình. Hãy tận dụng tối đa mối quan hệ bạn bè của bạn trong Facebook. Nhưng cũng cần chú ý nội dung trạng thái, tránh đề cập vấn đề nhạy cảm hay có xu hướng cổ súy, đả kích một hành động, cá nhân hay tổ chức nào đó.

1.6. Chạy chiến dịch quảng cáo của Facebook

Bằng cách tạo ra những nội dung cá nhân hóa để giúp tăng lượng tiếp xúc với khách hàng mục tiêu đồng thời cung cấp công cụ phân tích mạnh mẽ từ đó người dùng sẽ đưa ra các quyết định thông minh hơn, Facebook đã phát triển thành một nền tảng có thể đáp ứng hầu hết mong đợi của bạn. Việc tạo ra một kết hoạch chạy marketing hiệu quả cho facebook sẽ giúp cho bạn tiếp cận khách hàng cao hơn, tăng tương tác, tăng đơn hàng.

2. Những sai lầm khiến Marketing trên Facebook không hiệu quả

2.1. Không chăm chút nội dung

Đừng nghĩ rằng Facebook là một kênh quảng bá phụ, là nơi hỗn tạp, chỉ là thị trường ảo mà bạn muốn làm gì cũng được. Và cũng không nên cho rằng với số lượng người dùng đông như thế thì dù bài đăng của bạn tệ thế nào vẫn có người xem. Chính vì Facebook phức tạp như vậy nên bạn mới cần chăm chút nội dung thật hoàn hảo mới có khả năng thu hút người theo dõi.

2.2. Tự “lăng xê” quá lố khi Marketing Facebook

Hãy nhớ rằng người ta theo dõi fanpage của bạn là để nhận được những thông tin hữu ích, chứ không phải suốt ngày nghe bạn tự tâng bốc bản thân mình. Dĩ nhiên là bạn đang thực hiện chiến dịch tiếp thị, quảng bá cho sản phẩm của mình, nhưng hãy dừng ở đó, không cần nói quá nhiều, điều này chỉ khiến người theo dõi thấy nhàm chán và cho rằng bạn đang nói suông.

2.3. Chỉ giữ lại và trả lời các bình luận tích cực

Như đã nói ở trên, trong kinh doanh thì danh tiếng rất quan trọng, không ai muốn mình hoặc sản phẩm của mình bị người ta chỉ trích, chê bai. Thế nhưng nếu bạn chỉ giữ lại thứ tốt, bỏ đi đánh giá xấu đôi khi cũng không đem lại hiệu quả tốt. Có câu: không hoản hảo chính vì quá hoàn hảo. Ý nói rằng một thứ tuyệt đối đến mức khó tin chỉ làm tăng sự ngờ vực của người ta mà thôi.

2.4. Không hoạt động thường xuyên

Không phải lúc nào bạn cũng có chiến dịch quảng cáo, nhưng cũng đừng vì vậy mà để  trang của bạn trên Facebook đóng bụi. Khi thực hiện Marketing Facebook thì điều mà người ta hi vọng là càng có nhiều người theo dõi càng tốt, như vậy mới dễ dàng đưa sản phẩm của mình tiếp cập đến khách hàng hơn.

Nếu bạn chưa biết cách chạy marketing hiệu quả cho facebook như thế nào xin liên hệ ngay để chúng tôi giúp bạn nhé!

Thông tin liên hệ :

Công ty CPĐT Giải Pháp PHát Triển Thị Trường Phong Việt

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Hỗ trợ Kỹ thuật : : 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 0941119900

Email : info@cmo.com.vn – Website : pvm.vn – pvm.com.vn – pvm.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900