Chiến lược MARKETING bán hàng Thời trang tăng doanh số

chien-luoc-marketing-ban-hang-thoi-trang-tang-doanh-so

Tiếp thị bán hàng và thu được lợi nhuận chính là mục tiêu lớn của ngành công nghiệp thời trang. Marketing bán hàng thời trang là “chìa khóa: thành công khi nhà tiếp thị mang lại sự sáng tạo và tầm nhìn vào cuộc sống, truyền tải những câu chuyện thú vị về sản phẩm đến người dùng. Xác định thị trường mục tiêu chính là khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị thời trang. Ngoài ra còn bao gồm việc xây dựng hình ảnh sản phẩm, cách sản phẩm trưng bày trong các cửa hàng, cập nhật xu hướng và bắt đầu chiến dịch nhằm tạo ra tác động phù hợp,…

chien-luoc-marketing-ban-hang-thoi-trang-tang-doanh-so-2

Mô hình Marketing Mix 4P trong ngành thời trang

Nắm rõ 4P (sản phẩm, giá cả, phân phối, xúc tiến) trong thời trang là điều cần thiết.

Product – Sản phẩm

Là sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tất cả các yếu tố để làm cho sản phẩm có thể bán được trên thị trường, gồm thiết kế, bao bì, chất lượng, thương hiệu và giá trị. Trong Marketing thời trang, yếu tố chính của sản phẩm là thiết kế, yếu tố quan trọng khác là chất lượng và kiểu dáng.

Price (Giá cả)

Giá cả cho một sản phẩm giúp xác định giá trị của người dùng đối với sản phẩm và liệu nó có phù hợp với họ hay không. Định giá cho sản phẩm thời trang thường dựa trên chi phí nguyên vật liệu và lao động để sản xuất ra mặt hàng. Một yếu tố khác là giá cả phản ánh hình ảnh mà công ty muốn xây dựng.

Place – Nơi phân phối

Đề cập đến việc bán sản phẩm đúng nơi và đúng lúc, nghĩa là nơi bạn phân phối sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến việc người dùng sẽ mua sản phẩm nào và sẽ đánh giá sản phẩm đó như thế nào.

Trong lĩnh vực Marketing thời trang, các nguồn phân phối sản phẩm sia có thể làm giảm giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Do đó, việc lựa chọn địa điểm bán sản phẩm là một quyết định quan trọng và đòi hỏi nhiều nguồn lực, thời gian nghiên cứu, phân tích.

Promotion – Xúc tiến

Ngoài ra, phương tiện truyền thông xã hội không được các thương hiệu xa xỉ chú trọng nhiều để quảng cáo sản phẩm của họ. Vì sợ làm loãng hình ảnh chuyên nghiệp của họ.

Quảng bá sản phẩm chính là giai đoạn truyền đạt thông điệp, thu hút khách hàng và cân nhắc mua hàng. Khi chiến lược quảng bá sản phẩm thành công giúp củng cố thương hiệu và tạo ra lợi nhuận.

Có thể sử dụng chiến lược tiếp thị ngoại tuyến và trực tuyến để tiếp cận với lượng khách hàng tối đa.

chien-luoc-marketing-ban-hang-thoi-trang-tang-doanh-so-3

Chiến lược thúc đẩy doanh số Marketing ban hàng thời trang hiệu quả

Các chiến lược Marketing phù hợp đóng một vai trò quan trọng trọng sự phát triển của thị trường thời trang. Nó có thể mang lại độ phủ sóng cho thương hiệu thời trang.

Mô tả độc đáo về sản phẩm

Bạn cần sáng tạo nội dung câu chuyện thực tế về sản phẩm để dễ dàng tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Thay vì chỉ copy y chang những gì nhà sản xuất ghi trong phần mô tả.

Chia sẻ và cập nhật những sản phẩm mới

Để thu hút lượng khách hàng lớn cần phải sáng tạo ra mắt một dòng thời trang mới mà đáp ứng mong muốn của họ.

Cần luôn phải cập nhật sản phẩm thường xuyên để đảm bảo công ty có sản phẩm độc đáo và đặc biệt để bán. Với nội dung mới và độc quyền cùng xu hướng thúc đẩy sản phẩm mới chắc chắn sẽ tạo ra hiệu quả kinh doanh hiệu quả.

Tạo mẫu đăng ký email

Đây là một công cụ tiếp thị quan trọng được các thương hiệu thời trang trực tuyến nổi tiếng chuyên dùng. Một biểu mẫu đăng ký xuất hiện đơn giản sẽ thu thập thông tin email của khách hàng. Và thêm thông tin vào danh sách đăng ký, bất cứ khi nào người dùng mới truy cập vào trang web.

Hợp tác với những KOLs hay người nổi tiếng

Chiến lược marketing bán hàng thời trang hiệu quả cao là làm việc với một blogger thời trang nổi tiếng hoặc KOLs có lượng người theo dõi hùng hậu, có phong cách liên quan đến sản phẩm thiết kế. Một phương pháp quảng bá các trang phục phụ kiện thời trang dựa trên danh tiếng trong giới giải trí.

Nếu họ muốn cân nhắc, nghiên cứu hoặc thậm chí mặc đồ của bạn, thương hiệu sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, cũng có thể chạy quảng cáo Facebook kèm theo hình ảnh của các blogger để tăng độ phủ sóng thương hiệu, thu hút khách hàng tìm hiểu và mua hàng.

Khuyến khích đánh giá và lời chứng thực của khách hàng

Qua các bài đánh giá, đặc biệt là khi khách hàng mua quần áo trực tuyến, đóng vai trò rất quan trọng. Vì bất cứ khi người dùng quyết định mua hàng thì họ có xu hướng đọc đánh giá trước tiên. Vì vậy, lời comment là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khách hàng tương lai bằng chứng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Chạy chiến dịch marketing ngày lễ để tăng doanh số

Cần có nhiều ưu đãi khác nhau cho khách hàng tùy thuộc vào từng thời điểm trong năm. Nếu là một sự kiện nội bộ như sinh nhật, thì hãy gửi hàng loạt email đến người đăng ký theo một chiến dịch tiếp thị với lời chào khuyến mãi mua hàng.

marketing-ban-hang-thoi-trang-tang-doanh-so-1

Tối ưu quá trình mua sắm

Càng tối ưu quá trình mua sắm, thì khách hàng sẽ càng thích hơn. Khách hàng sẽ dễ dàng liên hệ với người đại diện, ví dụ như chatbot, cuộc gọi điện thoại, giao tiếp trên mạng xã hội, và các hình thức tương tác khác,…

Tiếp thị trên các phương tiện truyền thông

Các công ty thời trang đã tận dụng tối đa các phương tiện in ấn và điện tử để tiếp thị. Như báo, tạp chí, truyền hình, bảng quảng cáo ngoài trời, áp phích,…

Tiếp thị nội dung

Khi nói đến tiếp thị trực tuyến, thì “content is king”. Bí quyết thành công trong khía cạnh này nằm ở việc viết blog thời trang và chụp ảnh cho các nhà bán lẻ thời trang. Các bài báo hàng ngày liên quan đến thời trang là cách mới để bán thương hiệu và sản phẩm.

Khi sáng tạo nội dung, nên tập trung vào các xu hướng phổ biến hiện tại sẽ giúp tăng doanh số bán hàng hơn. Và hãy nhớ truyền tải các giá trị tạo sự khác biệt cho thương hiệu và phải hướng tới nhu cầu của các vị khách hàng tiềm năng.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Bên cạnh đó cần sự hỗ trợ về khía cạnh kỹ thuật của tiếp thị website liên quan đến SEO. Để có thể cải thiện thứ hạng Google trên các từ khóa thì các cửa hàng thương mại điện tử nên đưa ra các chiến lược tiếp thị nội dung hay hơn.

Quảng cáo trả phí

Tạo kênh quảng cáo mạnh mẽ trên Facebook, đăng bài vào đúng thời điểm sẽ mang lại hiệu quả tích cực với nhiều lượt like, comments và shares. Giúp bạn xây dựng các quảng cáo tập trung vào đối tượng và tính cách khách hàng của bạn.

Thông tin chi tiết sản phẩm

Trải nghiệm và đánh giá của khách hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành độ nhận diện thương hiệu. Do đó, cần phải duy trì tính xác thực (thông tin chi tiết) cho từng mặt hàng, dịch vụ và các hoạt động khác.

Như vậy, với chiến lược quảng bá bán hàng thời trang mà PVM đã cung cấp ở trên hy vọng có thể giúp doanh nghiệp ngày càng củng cố thương hiệu cũng như sản phẩm của mình trên thị trường.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900