4 Chiến lược marketing hoành tráng của Shopee hút mọi khách hàng

Trong khi phần lớn lĩnh vực bán lẻ ở Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề do các đợt đóng cửa trong những ngày tháng đại dịch COVID-19, thương mại điện tử vẫn tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt, đặc biệt là Shopee. Bạn có thắc mắc về cách thức hoạt động chiến lược Marketing giúp Shopee trở thành công ty hàng đầu trong khu vực? Hãy tham khảo ngay bài viết của chúng tôi!

5 chiến lược marketing của Shopee
5 chiến lược marketing của Shopee

Shopee dần chiếm lĩnh thống trị thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam

Theo Google Trends, Việt Nam có mức quan tâm tìm kiếm thương mại điện tử tăng 13% trong tháng 5 so với cùng thời điểm năm 2019. Dẫn dắt sự bùng nổ này là Shopee, trang thương mại điện tử hàng đầu trong khu vực được đo lường bởi người dùng hoạt động trung bình hàng tháng

Ngày 8/2016, Shopee chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Dù chỉ là công ty khởi nghiệp hơn 5 năm tuổi, nhưng hiện nay,  Shopee đang dẫn đầu tăng trưởng thương mại điện tử ở Đông Nam Á; trở thành công ty đứng vững trong vị trí top đầu sàn thương mại điện tử.

Dù người tiêu dùng và thương gia hiện nay ngày càng có xu hướng chuyển sang các nền tảng trực tuyến, nhưng lý do lớn hất cho sự thành công vượt trội này không thể không kể đến những chiến lượng marketing đỉnh cao của Shopee để đưa sàn phát triển mạnh mẽ và rộng khắp.

Lý do nào dẫn đến sự thành công trong việc thu hút mọi khách hàng ở nhiều độ tuổi của shopee?

Mặc dù có rất nhiều những lý do khiến Shopee thành công như ngày hôm nay. Dưới đây, Phong Việt Marketing sẽ chỉ ra cho bạnbốn yếu tố chiến lược chính thúc đẩy hành trình của Shopee từ một công ty khởi nghiệp đầy tham vọng trở thành một “cường quốc” bán lẻ tại Việt Nam

Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên điện thoại di động

Tính đến hết tháng 5, Việt Nam có khoảng hơn 61,37 triệu người, tương đương tỷ lệ 64% dân số đang sở hữu smartphone và nằm trong top 10 quốc gia có nhiều người dùng smartphone nhất.

Ngay từ đầu, Shopee đã coi di động là một xu hướng mới nổi và là con đường phát triển cho thương mại điện tử. Từ đó, công ty ngay lập tức tập trung vào việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và mức độ tương tác thông qua thiết bị di động.

Công ty cho biết mua sắm trực tuyến phải phát triển để phù hợp với nhu cầu của người dùng trẻ tuổi, đặc biệt là những người đã lớn lên trong giao tiếp, cộng tác và giải trí trên thiết bị di động. Cách tiếp cận ưu tiên thiết bị di động của Shopee cho phép họ tận dụng lợi thế của sự tăng trưởng liên tục dự kiến ​​trong việc thâm nhập thuê bao di động.

Shopee cho biết hơn 95% đơn hàng trên nền tảng này hiện được thực hiện trên thiết bị di động. Đáp ứng nhu cầu này, Shopee mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến từ đầu đến cuối trực tiếp trên ứng dụng di động. Người mua có thể duyệt sản phẩm, đặt hàng, thanh toán và theo dõi tình trạng giao hàng. Đồng thời, người bán có thể sử dụng ứng dụng để chụp ảnh, tạo danh sách, theo dõi hoạt động của cửa hàng, nhận thanh toán và theo dõi việc giao hàng thông qua các công cụ hậu cần và thanh toán tích hợp.

Influencer marketing tại Shopee

Influencer chắc hẳn sẽ không còn là thuật ngữ xa lạ hiện nay. Đây chính là việc tận dụng những người có tầm ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội lớn để tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng cũng như để quảng cáo các sản phẩm/dịch vụ của các doanh nghiệp

Có thể nói, Shopee hiện đã làm rất tốt điều này. Sàn thương mại điện tử này đã không ngần ngại bỏ ra số tiền cực lớn để mời những người nổi tiếng trong giới giải trí với số lượng follow cực khủng cả trong và ngoài nước: Sơn tùng MTP hay thậm trí là cả BLACKPINK, NCT nhóm nhạc nổi tiếng ở Hàn Quốc để làm gương mặt đại diện cho mình trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm, thương hiệu.

Influencer marketing tại Shopee
Influencer marketing tại Shopee

TVC quảng cáo bắt trend

Sức nóng của xu hướng ngày nay trở nên thu hút nhiều giới trẻ chú ý, đặc biệt là những trend độc, lạ. Tận dụng điều này, Shopee đã triển khai chiến lược marketing quay TVC quảng cáo “bắt trend” cực kỳ thành công.

Bạn có biết câu Slogan ngắn gọn mà vui nhộn, bắt tai “Thích shopping, lướt shopee” chứ? Chắc chắn rồi, Shopee thật sự đã làm rất tốt đúng không nào?

Chiến lược Marketing giảm phí vận chuyển

Không Freeship không mua? Phải chăng đây là một trong những suy nghĩ, và cũng dần trở thành những “câu cửa miệng” của giới trẻ hiện nay?

Không loại bỏ những trăn trở của khách hàng trong việc phí ship quá cao, Shopee đã bắt tay vào xây dựng hệ thống giao hàng chuyên nghiệp và đáng tin cậy với nhiều đơn vị vận chuyển: Giao hàng tiết kiệm, VNPost, giao hàng nhanh, ViettelPost, J&T Express…

Đồng thời, Shopee còn nhấn mạnh yếu tố miễn ship hoặc giảm phí vận chuyển trong những chiến dịch quảng cáo sản phẩm.

Hướng tới mục tiêu thúc đẩy làn sóng tăng trưởng kỹ thuật số tiếp theo trong khu vực và đảm bảo rằng nhiều doanh nghiệp hơn có thể số hóa, tận dụng cơ hội ngày càng tăng trong khu vực, đặc biệt là sau sự suy thoái của COVID-19; Shopee hiện nay vẫn đang triển khai nhiều chiến lược marketing khác trong tương lai.

Theo dõi Phong Việt Marketing để chúng tôi cập nhật ngay cho bạn những kiến thức mới nhất về Marketing nhé!

Công ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

MST : 0313249588

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Văn phòng : 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại :028 6267 3393 – Fax : 028 6267 3393

Hotline : 0941119900( Mr Tùng )

Email :info@cmo.com.vn

Website: https://pvm.vn

 

 

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

G

0941 119900