Chiến lược Marketing là gì ? – Cách xây dựng chiến lược marketing hiệu quả 2021

Chiến lược Marketing đã và luôn là đầu tàu chí tuyến “chìa khóa” nắm giữ vai trò trong việc quảng bá sản phẩm dịch vụ, đưa các công ty doanh nghiệp ngày càng phát triển tạo tiền đề đi lên cho các giai đoạn bắt đầu cho đến kết thúc. Thế nên chúng ta cần phải có các bước xây dựng chiến lược marketing để đạt được hiệu quả tốt nhất.

1.Chiến lược marketing là gì ?

chiến dịch marketing

Hiểu một cách đơn giản nhất chiến lược Marketing là tạo lập một kế hoạch để tiếp thị tổng thể các sản phẩm, dịch vụ giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu đã đê ra ( tiếp cận khách hàng, tạo dựng thương hiệu ….).

Những điều cơ bản mà các công ty doanh nghiệp hướng tới khi bắt đầu chiến dịch marketing

-Khẳng định thương hiệu

-Xác định các mục tiêu chính hướng đến trong chiến dịch.

-Thông tin khách hàng.

-Phương pháp chiến lược hiệu quả.

2.Tầm quan trọng của chiến lược Marketing

Muốn đưa tới cho khách hàng, người tiêu dùng chúng ta không thể dùng những cách quảng cáo thông thường vì tỉ lệ cơ hội thành công của nó quá thấp đó là lý do vì sao ta phải cần đến tạo dựng một chiến lược marketing cụ thể chi tiết để có được hiệu suất tốt nhất giúp cho việc quảng bá sản phẩm thương hiệu của doanh nghiệp nhanh chóng phổ biến đến với khách hàng. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu xu hướng của người dùng ( Nhu câu cốt lỗi, nhu cầu phát sinh, nhu cầu cảm xúc).

Không phải bất kì sản phẩm nào khi đem ra marketing cũng hoàn hảo , mục đích chính là để giữ chân các khách hàng tiềm năng theo thời gian lâu dài. Cho nên các doanh nghiệp phải lu đổi mới bắt kịp thời đại tạo ra các sản phẩm dịch vụ ngày càng chất lượng để đưa đến cho khách hàng , xây dựng các bước chiến lược marketing thật vững chắc đem lại kết quả tốt.

3.Các bước để xây dựng một chiến lược marketing :

   3.1 Tìm hiểu khàng hàng – mục tiêu của mình

-Nghiên cứu khách hàng trên mọi phương diện , dựa vào các yếu tố từ cơ bản cho đến chuyên sâu : độ tuổi, sở thích, công việc…. đêm tìm ra những khách hàng tiềm năng.

=> tạo dựng thói quen tiêu dùng cho khách hàng, thu hút sự quan tâm của họ , tạo niềm tin uy tín, tạo thương hiệu.

Khi chúng ta đã tìm hiểu rõ về khách hàng – mục tiêu từ đó dựa vào bố cục tình hình ta có thể thay đổi ,phát triền tiếp bước để cho phù hợp đáp ứng nhu câu người dùng.

   3.2 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

-Làm sao để đánh bại vượt qua các đôi thủ cạnh tranh đó luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp công ty gặp phải. Chúng ta không chỉ nghiên cứu mỗi khách hàng mục tiêu mà phải tìm hiểu kỹ chiến lược marketing của đối thủ để đưa ra những phương án khắc phục và giành chiến thắng. Nghiên cứu đối thủ ta cần tìm hiểu về những yếu tố như họ là ai, họ đã làm được gì, vì sao họ có được những thành công đó, tìm hiểu nguồn gốc sản phẩm , các mối quan hệ…

   3.3 Lựa chọn các kênh truyền thông Marketing hiệu quả

-Khi đã làm marketing mà chúng ta không có kênh truyền thông để marketing thì nó hoàn toàn thất bại bởi truyền thông là vũ khí tạo hiệu ứng lan tỏa rất mạnh để truyền tải các nội dung thông tin sản phẩm mà ta hướng đến.

-Với thời đại công nghệ phát triển không quá khó để ta có thể lựa chọn kênh truyền thông, sự ra đời của các nên tảng, ứng dụng quảng cáo bùng nổ ( facebook, youtube, Google, ….) đó là các phương tiện quảng cáo có trả phí. Cách làm này cực kì hiệu quả và đã đem đến nhiều thành công cho các doanh nghiệp.

-Ngoài ra thì ta còn có thể áp dụng phương pháp truyền thông như là qua loa đài, báo chi, TV…

-Nếu đội ngũ marketing chuyên môn họ có thể sử dụng chiến thuật SEO tốt để lôi kéo thu hút khách về với doanh nghiệp, làm tăng độ phổ biến thứ hạng của doanh nghiệp  ( sản phẩm, dịch vụ) trên các công cụ tìm kiếm.

    3.4 Khởi tạo kế hoạch marketing

-Xác định mục tiêu.

-Tạo timeline : thời gian bắt đầu – kết thúc của chiến dịch.

-Sáng tạo các ý tưởng cho sản phẩm dịch vụ.

-Áp dung SEO, SEM.

-Tạo các bài viết có nội dung hấp dẫn thu người đọc  ( viết content ).

-Thiết kế hình ảnh banner, video … cho các website, fanpage của doanh nghiẹp , công ty

     3.5 Triển khai kế hoạch.

    3.6 Theo dõi kết quả qua từng giai đoạn và báo cáo chi tiết , hiệu suất của chiến dịch

    3.7 Đề ra các phương pháp hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh xảy ra.

Đó là lý do tại sao chúng ta cần đến chiến dịch marketing để đem lại hiệu quả kinh doanh và thu về lợi nhuận cùng với đó là các thành công đáng mong đợi. Phong Việt hân hạnh được đồng hành cùng quy đối tác , giải quyết mọi thắc mắc khó khăn, đảm bảo tăng cường hiệu quả việc kinh doanh online, marketing đẻ biết thêm thông tin chi tiết xin liên hệ :

Công ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Văn phòng : 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 0941119900

Email : info@cmo.com.vn – Website : pvm.vn – pvm.com.vn – pvm.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900