Chiến Lược Marketing Mix Hiệu Quả 4.0

chien-luoc-marketing-mix-3

Trong những năm gần đây, việc quảng bá tiếp thị sản phẩm, mở rộng độ phổ biến của doanh nghiệp không còn xa lạ với mọi người. Vì thế Marketing mix cũng không còn quá xa lạ với dân Marketing. Đây là một phần vô cùng quan trọng trong việc tiến hành và xây dựng chiến lược marketing mix cho doanh nghiệp. Vậy, hãy cùng PVM tìm hiểu về chiến dịch marketing mix này tại sao lại quan trọng và là then chốt quyết định sự thành bại của cả mặt hàng kinh doanh.

chien-luoc-marketing-mix-1

Tìm hiểu về chiến dịch Marketing Mix 

Chiến dịch marketing mix (còn gọi là chiến dịch marketing hỗn hợp) là chiến dịch thực hiện để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng thông qua chiến dịch quảng cáo sản phẩm. Kết hợp nhiều yếu tố tiếp thị lại với nhau, tăng hiệu quả.

Đây cũng được gọi là mô hình Marketing 4P truyền thống: Product – sản phẩm, Price – giá cả, Place – Nơi phân phối, và Promotion – Xúc tiến thương mại. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng và nhu cầu người dùng ngày càng tăng nên mô hình này đã tăng lên số P. Từ 4P lên 7P: Process – Quy trình, People -Con người và Physical Evidence – Bằng chứng vật lý, để mang đến chiến lược Marketing Mix 7P vô cùng hiệu quả và hiện đại.

chien-luoc-marketing-mix

Cách xây dựng chiến lược Marketing Mix 7P hiệu quả

Product – Sản phẩm

Là yếu tố đầu tiên và cũng yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến lược Marketing Mix. Vì nếu doanh nghiệp muốn có doanh thu, hay bán được sản phẩm thì doanh nghiệp phải đảm bảo được về mặt chất lượng, mang đến giá trị cho người dùng.

Bên cạnh đó, thiết kế của sản phẩm cũng là một điểm cộng để có thể thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Do đó, các chuyên gia Marketing cần phải nắm rõ và show ra những ưu điểm nổi trội của sản phẩm để phát huy tối đa thế mạnh vốn có của doanh nghiệp.

Price – Giá cả

Đây cũng chính là một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quyết định người dùng mua hàng. Vì nếu giá chênh lệch quá nhiều chắc chắn sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến lợi nhuận và doanh thu của doanh nghiệp.

Do đó, công ty hay doanh nghiệp cần định giá sản phẩm hợp lý và phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Các bạn cần phải làm rõ về những yếu tố để đưa ra giá thành sản phẩm. Sau đó, làm rõ những yếu tố tạo nên giá niêm yết của sản phẩm. Vẫn thu được lợi nhuận và cạnh tranh với đối thủ khác.

Giá thành sản phẩm cũng phải phù hợp với túi tiền người tiêu dùng và phù hợp với thị trường kinh doanh. Vì một khi giá mặt hàng sản phẩm càng cao thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng mạnh đến thói quen và tâm lý người mua hàng.

Place – Nơi phân phối

Đây là các kênh hay công cụ phân phối quảng cáo đến khách hàng. Cần phải quyết định lựa chọn những kênh phân phối quảng cáo phù hợp thì mới thu hút được nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Hai hình thức quảng bá chủ yếu và phổ biến hiện nay là Offline và Online.

Promotion – Xúc tiến thương mại

Đưa ra những hoạt động và hình thức cho quá trình giao dịch mua bán diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn. Có thể áp dụng những chương trình quảng cáo, khuyến mãi, tặng voucher, review sản phẩm,…

Các chương trình hoạt động quảng bá này sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng độ phổ biến của thương hiệu. Từ đó trở đi sản phẩm của bạn có thể có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Quá trình Promotion này vô cùng quan trọng cho doanh nghiệp vì nó sẽ được tối ưu hóa lợi nhuận doanh nghiệp.

People – Con người

Đây chính là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Để có thể thu hút được nhóm đối tượng này, doanh nghiệp cần phải nghiên cứu và khảo sát để có insight của khách hàng.

Khi nghiên cứu và phân tích được thói quen của khách hàng, thì các bạn chắc chắn sẽ thu được số lượng lớn khách hàng. Việc này sẽ đảm bảo sự thành công cho chiến dịch Marketing Mix.

Process – Quy trình

Đây giống như bước lập bản kế hoạch. Để đưa ra những bước cần thực hiện để đam bảo quá trình triển khai đúng tiến độ thực hiện.

Đảm bảo bước thực hiện tiến hành được chỉnh chu và đầy đủ. Nếu chiến lược marketing thiếu bước Process này sẽ dẫn đến những sai sót trong quá trình thực hiện.

Physical Evidence – Bằng chứng vật lý 

Đây là một phần nhỏ được tách ra từ yếu tố Place. Ở yếu tố này bạn phải cung cấp những bằng chứng mà chúng ta có thể nhìn thấy được và góp phần thành công cho chiến dịch.

Có thể là phòng trải nghiệm dùng thử, phòng trưng bày,… để tiếp đón khách hàng. Các đồ vật khác như logo, bảng hiệu hay màu sắc,…

Như vậy, với những thông tin mà PVM cung cấp hy vọng mang đến những kinh nghiệm cho bạn có thể chạy chiến dịch một cách hoàn hảo.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900