Chiến Lược Marketing Online – Tối Ưu Ngân Sách Doanh Nghiệp

Nhiều doanh nghiệp, công ty đang gặp vấn đề trong việc xây dựng các chiến lược Marketing Online. Nhưng lại không biết làm cách nào và nên đầu tư kênh tiếp thị số để đem lại hiệu quả cao nhưng phải ở mức ngân sách hợp lý. Bài viết dưới đây, PVM sẽ giới thiệu tới các bạn nhưng chiến lược Marketing Online tối ưu ngân sách hiệu quả cho doanh nghiệp.

chien-luoc-marketing-online-1

Tầm quan trọng của chiến lược Marketing Online đối với doanh nghiệp

Giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua chiêu thức quảng cáo truyền thông.

Tiết kiệm tối đa chi phí để hiện thực hóa doanh thu mà không cần đầu tư quá nhiều nguồn lực

Doanh nghiệp có thể mở roojngquy mô và tiếp cận nhiều người dùng

chien-luoc-marketing-online

Những chiến lược Marketing Online hiệu quả

Đầu tư vào Blog

Đa số hiện nay rất nhiều người đọc rất thích các bài viết trên Blog. Do đó, khi quết định đồi tư cho Blog, thì các bạn cần phải đầu tư cho nội dung sao cho chất lượng và thu hút người đọc.

Và đây cũng là một kênh hữu ích trong việc chuyển đổi đối tượng khách hàng tiềm năng. Khi một khách hàng đang phân vân về sản phẩm của doanh nghiệp, thì một bài viết chuyên sâu về sản phẩm trên Blog chắc chắn sẽ giúp họ quyết định mua sản phẩm ngay tức khắc. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tự đào tạo nhân viên của mình phát triển nội dung trên Blog thay vì thuê đội ngũ bên ngoài.

Hãy đảm bảo Blog của bạn luôn có nội dung theo từng tuần, từng tháng.

  • Các dạng nội dung có trên Blog, gồm:
  • Danh sách – List
  • Biểu đồ – Chart
  • Video
  • Xây dựng các khung khảo sát – Web Polls/Survey
  • Sách nói – Podcast
  • Infographic
  • Slide ảnh/album/Galaxy
  • Trắc nghiệm – Quizzes
  • Bài viết dạng tin tức báo chí bình thường – Article

SEO – Tối ưu công cụ tìm kiếm

Trước tiên, cần phân tích tình trạng SEO trên website của bạn. Có thể dùng các công cụ sau để kiểm tra SEO: SEO Optimer, SEMrush,… Giúp bạn biết website của mình đang ở hạng bao nhiêu trên Google, và các liên kết ngược mà website của bạn có được.

Bên cạnh đó, công cụ trên cũng cung cấp cho bạn những từ khóa mà đối thủ đang dùng cung như tần suất sử dụng chúng.

Nghiên cứu từ khóa

Doanh nghiệp cũng cần phải nghiên cứu từ khóa định kỳ. Phần mềm hỗ trợ nghiên cứu từ khóa là Google Adwords được tích hợp thiết lập Keywords Planner.

Nhờ có thiết lập này, các bạn có thể thấy được dữ liệu về số lượt tìm kiếm liên quan đến từ khóa chính. Và được hiển thị trong báo cáo phân tích tỷ lệ chuyển đổi của Google – Google Analytics Acquisition.

Với mỗi cụm từ tìm kiếm trỏ link về trang web, Google sẽ cung cấp một chuỗi từ khóa liên quan. Sau đó, bạn có thể phát triển ý tưởng, nội dung mới, có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh.

chien-luoc-marketing-online

Tạo một cộng đồng trên mạng xã hội Facebook

Đây lf cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, nhờ vào việc tạo một cộng cộng đồng trên Facebook. Trong cộng đồng Facebook, bạn phải cập nhật thông tin hằng ngày và nội dung mới, cần thiết vì nó không chỉ đem đến giá trị mà còn đem đến tăng sự tương tác.

Cộng đồng Facebook đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vì người dùng thường có xu hướng thảo luận và được lắng nghe ở trên cộng đồng hơn và Fanpage. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tương tác và thu thập những phản hồi từ người dùng.

Những lưu ý về việc xây dựng cộng đồng trên Facebook: Nên để quyền Admin của Fanpage hơn là sử dụng nick cá nhân vì Fanpage sẽ tránh được khả năng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook tốt hơn.

Tham gia các diễn đàn

Nhiều diễn đàn phổ biến hiện nay như: 

  • Tinh Tế – Cộng đồng khoa học và công nghệ
  • Webtretho – Cộng đồng phụ nữ
  • Vnbit – Diễn đàn Bitcoin Việt Nam
  • Otofun – Cộng đồng oto xe máy Việt Nam
  • F319 – Diễn đàn chứng khoán lớn nhất Việt Nam
  • Vforum – Diễn đàn Tin học Công nghệ
  • ….

Tùy vào mục tiêu khách hàng là ai mà doanh nghiệp sẽ tham gia vào những diễn đàn liên quan. Giúp doanh nghiệp cập nhật xu hướng trong cộng đồng đối tượng khách hàng tiềm năng. Đồng thời nắm rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Bên cạnh đó, diễn đàn là nơi quảng bá thương hiệu hiệu quả và thông minh nhờ vào các liên kết ngược.

chien-luoc-marketing-online

Lập danh sách Email

Là một trong những nền tảng trực tuyến mang lại hiệu quả chuyển đổi khách hàng tốt nhất. Nhờ những công cụ có thể giúp doanh nghiệp quản lý danh sách Email như: MailChimp, Hubspot, hay MailMerge,…

Hướng dẫn cách lập danh sách Email:

  • Tạo nội dng Email cá nhân hóa
  • Khuyến khích, thúc đẩy người nhận Email chia sẻ và chuyển tiếp Email
  • Tạo các lời chào hàng (offers) thú vị ở Landing pages
  • Xây dựng tài nguyên trực tuyến miễn phí
  • Trên trang Facebook hãy chưa sẻ những tài liệu hữu ích và yêu cầu cung cấp thêm địa chỉ Email
  • Hỏi phản hồi của khách hàng truy cập trang web

Trên đây là 6 chiến lược chính của Marketing Online tốt nhất dành cho doanh nghiệp mà PVM vừa cung cấp. Dành cho những doanh nghiệp có ngân sách thấp để thực hiện chiến lược Marketing Online hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi xây dựng chiến lược, thì chủ doanh nghiệp cần xác định rõ tính năng và lợi ích của sản phẩm. Nắm rõ thị trường mà mình đang kinh doanh và những hoạt động của đối thủ cạnh tranh.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể nhận được những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia nhiều năm trong lĩnh vực của bạn.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900