Chiến lược SMS Marketing hiệu quả bạn cần biết

SMS Marketing là một trong những công cụ quan trọng góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Đây là hình thức khá phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Vậy bạn đã biết cách lập chiến lược SMS Marketing hiệu quả chưa? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin hữu ích cho bạn. Hãy cùng xem ngay nhé!

Giống với tất cả các công cụ Marketing Online khác, SMS Marketing cần phải được đầu tư theo chiến lược và có định hướng nhất định. Sau đây PVM sẽ gợi ý một số chiến lược mà các doanh nghiệp có thể áp dụng ngay để đạt được mục tiêu của mình.

sms marketing

1. Xây dựng chiến lược tiếp cận khác nhau với các nhóm khách hàng khác nhau

Điểm đặc trưng của SMS Marketing là bạn đang sở hữu một danh sách khách hàng mà họ chủ động đăng ký để nhận được thông tin từ bạn. Vì vậy, trong danh sách này bạn có thể phân hóa được khách hàng theo từng nhóm nhu cầu khác nhau. Theo mức độ từ ít quan tâm đến tiềm năng, bạn có thể phân hóa thành một phễu các cấp bậc nhu cầu.

Và để tạo nên sự khác biệt khi tiếp cận, thông điệp là yếu tố quan trọng nhất cần chú trọng. Cấu trúc của một nội dung SMS thường có thông điệp và CTA (hai hình thức CTA phổ biến nhất là hotline và trang đích). Cả hai yếu tố này cần được linh hoạt thay đổi sao cho phù hợp với đối tượng và mục tiêu của chiến dịch mà bạn đang hướng đến. Ngoài ra, một số yếu tố khác cần được lưu ý như: chất lượng data theo mạng di động, thời gian gửi tin nhắn, các chính sách đối với nội dung,…

sms marketing

2. Phối hợp SMS Marketing với các công cụ Marketing Online khác

Tổ chức hoạt động SMS Marketing hiệu quả không chỉ dừng lại ở bước chiến dịch đã được gửi đi. Mà bên cạnh đó, bạn còn phải hiểu rõ vai trò của SMS Marketing trong toàn bộ hoạt động Marketing chung của doanh nghiệp. Từ đó, phối hợp SMS với các kênh khác như email, quảng cáo,… nhằm hướng đến mục tiêu bán hàng hoặc thương hiệu.

Cụ thể:

SMS kết hợp cùng với Google Ads, Facebook Ads, Email Marketing để tăng traffic cho website. Bằng cách dẫn link trang đích mong muốn trong nội dung SMS, bạn có thể thu hút thêm một lượng truy cập lớn vào website. SMS cũng có thể tác động tích cực cho hoạt động SEO khi giúp tăng lượt truy cập vào các trang đích mong muốn.

Đối với hoạt động chăm sóc khách hàng, bạn có thể sử dụng SMS Marketing song hành cùng với Email Marketing. Chẳng hạn như, thay vì gửi mail chúc mừng sinh nhật đối với khách hàng thân thiết. Bạn cũng có thể sử dụng SMS Marketing cho hoạt động này.

Và đối với mục tiêu bán hàng, SMS Marketing sẽ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ này bằng cách thể hiện trực tiếp số điện thoại hoặc email trong nội dung để khách hàng liên hệ. Việc này có thể được thực hiện song song với việc gắn các form đăng ký trên website hoặc chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook với mục tiêu là đơn hàng,…

Trên đây là những thông tin về chiến lược SMS Marketing. Giờ đây bạn đã có thể sử dụng SMS Marketing trong tổng thể chiến lược của mình để mang lại hiệu quả tốt nhất từ các công cụ Marketing Online. Nếu bạn còn bất kỳ điều gì thắc mắc cần được tư vấn, vui lòng liên hệ ngay với pvm.vn để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí!

Công ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

  • Địa chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
  • Hỗ trợ kĩ thuậT: 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
  • Điện thoại: (028) 6267 3393 – Hotline: 0941119900
  • Email: info@cmo.com.vn – Website: pvm.vn – pvm.com.vn – pvm.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900