Xu hướng Content Marketing năm 2021 có gì mới?

Xu hướng content marketing

Content Marketing là gì? Tại sao Content Marketing được xem là chất keo giúp kết dính và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng? Xu hướng Content Marketing nào đang rất hot hiện nay cần nắm bắt

Content marketing là gì?
Content marketing là gì?

 

Content Marketing là gì?

Content Marketing là tiếp thị nội dung bao gồm chữ, hình ảnh, âm thanh, video,…Có trên website hoặc trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo,..mà người dùng có thể nhìn thấy.

Content Marketing tiếp xúc với bạn hàng giờ, hàng ngày cụ thể khi bạn đọc một tờ báo, đọc một cuốn sách chuyên ngành hay ngay cả khi bạn những bản tin trên mạng xã hội facebook, zalo. Đây là một ví dụ rất dễ hiểu cho Content Marketing.

Content Marketing phải hay, sáng tạo, có giá trị nội dung mới thu hút người xem, giữ chân, thúc đẩy hành vi mua và tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

Content giúp cho cuộc sống của mọi người trở nên muôn màu, muôn vẻ với muôn kiểu Content khác nhau mang lại giá trị hữu ích như:

  • • Chia sẻ kiến thức học tập
  • • Thư giãn, tận hưởng cuộc sống với góc Content giải trí
  • • Content về các vấn đề thường ngày trong cuộc sống,…
  • • Công nghệ đội mới

Content Marketing thường được các doanh nghiệp áp dụng linh hoạt nhằm tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Content Marketing được đánh giá là một trong những chiến lược kinh doanh online vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả tuyệt vời khi tạo ra một ấn tượng đặc biệt đến với khách hàng và tự khắc hình ảnh thương hiệu sẽ khắc sâu trong tâm trí họ.

“ Content Marketing là gì?” đã được chúng tôi chia sẽ rất cụ thể và chi tiết. Content là ngày càng hữu ích trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống của chúng ta.

content marketing
Content marketing

Vai trò của content marketing trong doanh nghiệp?

Thực tế, hằng ngày chúng ta phải tiếp cận với vô số thông tin và các dạng Content Marketing khác nhau từ nhiều sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, thông tin giải trí,…Hầu hết các doanh nghiệp chuyển sang xu hướng tiếp thị nội dung để tiếp cận và xây dựng thông điệp hình ảnh thương hiệu rộng rãi. Vì thế, Content Marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh của công ty.

1. Cung cấp thông tin

Việc xây dựng website, blogs, fanpage,….đều hướng đến mục đích chung là cung cấp thông tin đến tất cả mọi người. Muốn có thứ hạng cao trên google bạn phải thường xuyên đăng tải nhiều Marketing Content website, blogs, fanpage,…nhằm tiếp cận khách hàng và dần dần gợi nhớ thương hiệu và thúc đẩy hành vi mua hàng.

2. Tăng traffic

Thực tế, dễ thấy rằng doanh nghiệp kinh doanh cần đầu tư kỹ lưỡng cho Content Marketing chuẩn SEO, mục đích chính vẫn là tăng traffic website. Khi traffic tăng đồng nghĩa với lượng khách hàng quan tâm sản phẩm và khả năng chốt đơn hàng cũng tăng theo.

Vì vậy, bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần sáng tạo nội dung thu hút, dễ nhớ, vui tươi cung cấp đầy đủ thông tin cho người xem.

3. Tăng hiệu quả kinh doanh online

Content Marketing là một trong những công cụ hỗ trợ kinh doanh online một cách hiệu quả. Khi kinh doanh online hầu như cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng sở hữu cho mình một kênh giao tiếp như facebook, zalo,…hay đầu tư xây dựng một website. Để tiếp cận được với khách hàng thì cần làm Content Marketing một cách sáng tạo và thu hút.

Content về sản phẩm dịch vụ hay thì người xem mới dành vài giây để đọc bài viết của bạn. Khi cảm thấy ấn tượng thì khả năng mà khách hàng để lại thông tin cần tư vấn và mua hàng sẽ cao hơn.

4. Tiếp cận khách hàng nhanh

Content Marketing xuất hiện xung quanh cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Nhờ có sự phát triển không ngừng của internet mà thông tin sản phẩm, dịch vụ, thông điệp truyền đến khách hàng một cách nhanh chóng. Thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội kết hợp với Content Marketing chất lượng giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt đẹp hơn.

Content Marketing viết những gì đáng viết làm những gì đánh làm miễn là tiếp cận và tăng được khả năng kết nối khách hàng với nhau.

5. Content Marketing tăng doanh thu, phát triển bền vững

Mục đích cuối cùng của doanh nghiệp là tăng doanh thu, tăng lợi nhuận. Content Marketing là vũ khí lợi hại giúp cho các đơn vị thực hiện được điều đó. Ngoài ra, Content còn giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí và phát triển bền vững trong hiện tại và tương lai

tăng traffic
Tăng traffic

Phân biệt content marketing bình thường và content marketing

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, mọi thứ đều thay đổi liên tục, kể cả Content. Content đang theo chiều hướng phát triển tích cực hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh. Cá nhân cũng như doanh cần có sự phân biệt rõ ràng Content bình thường và Content Marketing để áp dụng các chiến lược truyền thông tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.

1. Giống nhau

– Cung cấp thông tin khách hàng

– Thúc đẩy bán hàng

– Xây dựng mối quan hệ khách hàng

– Xây dựng thương hiệu 

2. Khác nhau

• Content thông thường

Chủ yếu ca ngợi sự tuyệt vời của sản phẩm, doanh nghiệp, thông tin khó thay đổi

 Marketing Content được truyền tải đến khách hàng thông qua tờ rơi, báo giấy…

Thụ động, tốn thời gian và chi phí

• Content Marketing

Mang đến giải pháp cho người xem

Thông tin sản phẩm, dịch vụ cung cấp rõ ràng, dễ thay đổi

Có sự tương tác với người xem, khách hàng

Linh hoạt trao đổi, tư vấn, chăm sóc khách hàng

Xác định đúng đối tượng mục tiêu

Tăng khả năng mua hàng

Tùy cách nhìn mỗi doanh nghiệp mà lựa chọn hình thức Marketing phù hợp. Có thể kết hợp linh hoạt giữa hai loại Content Marketing nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Những xu hướng Content Marketing phổ biến nhất hiện nay

Năm 2021 chúng ta sẽ chứng kiến vô vàng sự thay đổi từ công nghệ thông tin cho đến những thay đổi về Marketing. Content Marketing cũng vậy, cũng không ngừng thay đổi liên tục để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là top những xu hướng Content Marketing vừa được chúng tôi cập nhập bên dưới đây:

1. Xu hướng Content Marketing trực quan sinh động

Xu hướng Content Marketing sinh động bao gồm hình ảnh video tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng

• 32% doanh nghiệp các doanh nghiệp đánh giá rằng Content Marketing trực quan sinh động đóng vai trò quan trọng nhất, còn blogs chỉ xếp hạng 2 chiếm 27% mà thôi.

• Hơn 80% các Marketer thích dùng hình ảnh trực quan sinh động trong các chiến dịch Social Media Marketing, video Marketing cũng đang là xu hướng Content mạnh đạt 60%.

• Khi có sự kết hợp giữa thông tin và hình ảnh một cách linh hoạt thì khách hàng có thể nhớ đến bạn lâu hơn. Những hình khối, hình ảnh là những thứ kích thích trí nhớ của khách hàng tốt hơn. Nếu có kèm theo hình ảnh sẽ tăng khả năng nhớ của khách hàng lên đến 50%.

• 90% nội dung người dùng chia sẻ trên các trang mạng xã hội là các video bởi hình ảnh sinh động bắt mắt.

• Hơn 95% video Content Marketing truyền tải thông điệp đến người xem trong khi đó văn bản thông thường chỉ chiếm khoảng 10%.

  • xu hướng content marketing trực quan sinh động
    xu hướng trực quan sinh động

    2. Xu hướng video marketing

    Thời gian gần đây chắc hẳn bạn đã nhận thấy sự bùng nổ mạnh mẽ của các video Marketing khắp trên mạng internet.

    Mạng xã hội với nội dung thu hút tạo nên nhiều trend mới được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok,…thu hút một lượng người xem khủng lồ.

    Các video mang nhiều chủ đề khác nhau và có thời lượng khác nhau về thông tin sản phẩm, dịch vụ, học tập, giải trí,..nhưng luôn tạo ra một chiều hướng tích cực đến với người xem. Theo như thống kê, xu hướng Video Marketing có những con số ấn tượng như:

  •  Khắp toàn cầu, youtube trở thành nguồn content hàng đầu cho người dùng chiếm khoảng 83%

  • Hơn 70% thời gian xem youtube đến từ các thiết bị động của người dùng
  •  Khi tầm quan trọng của nội dung video Marketing đang trở nên rõ ràng và hiệu quả hơn, ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển sang video. 62% doanh nghiệp sử dụng youtube làm kênh để đăng nội dung video, tiếp cận đến khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng.
  • Video Marketing là công cụ tiếp thị mạnh mẽ vì có 90% khách hàng họ nói rằng họ khám phá được thông tin thương hiệu sản phẩm thông qua các quảng cáo trên youtube.
  •  Người dùng mạng xã hội facebook dành thời gian gấp 3 lần để xem các loại Marketing Content video có trực tuyến so với các video truyền thống khác
  • Thống kê các video có độ dài 5 phút chiếm 55% lượt người xem ở trên thiết bị di động, còn các video trên 20 phút chiếm 45%.
  • Các bước xây dựng chiến lược Video Marketing hiệu quả
  • 3. Xu hướng công nghệ thực tế ảo VR

    Để mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, công nghệ thực tế ảo ra đời để phục vụ điều đó và dần trở thành một xu hướng phát triển mới. Công nghệ thực tế ảo có thể tương tác thực tế qua nhiều giác quan khác nhau như : thính giác, khứu giác và xúc giác tạo nên một cảm xúc vô cùng thật đối với khách hàng.

    Công nghệ thực tế ảo được áp dụng vào giải trí, du lịch và ngành bất động sản,…Ba lĩnh vực sẽ được áp dụng công nghệ VR nhiều nhất đó chính là Game, giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

    Theo thống kê, công nghệ thực tế ảo như sau:

  • Những video hướng dẫn dưới dạng VR, tỉ lệ người xem cao hơn 36% so với youtube ( Theo Lowes) bởi sự mới mẻ của nó.

  •  Năm 2018, có hơn 82% mong muốn trải nghiệm thực tế tăng cường cho điện thoại sẽ được phát triển nhiều hơn.
    • content marketing xu hướng thực tế ảo 

4. Infographic

  • Infographic còn gọi là thiết kế đồ họa, được thể hiện bằng hình ảnh trực quan mô tả những thông tin phức tạp thông qua các ký tự, biểu tượng. Doanh nghiệp có thể truyền thông điệp, ý tưởng đến tất cả mọi người một cách nhanh chóng.
  • Theo như các nghiên cứu người xem trên internet rất chú ý đến hình ảnh thông tin thông qua dạng khối, hình ảnh, ký tự vì nó thường kích thích nơron của não nhiều hơn. Và người xem thường thích lướt qua nhìn hình ảnh hơn là đọc từng câu từng chữ trên một bà viết.

  • Người xem  tiếp thu thông tin gồm văn bản và hình ảnh  tốt hơn 323% so với chỉ tiếp thu riêng lẻ thông tin từ văn bản.

  • Infographics có thể tăng lưu lượng người truy cập web lên tới 12%.

  • Số lượng Infographics được marketer B2B sử dụng tăng mạnh trong vòng bốn năm qua – hiện ở mức 65% trên mạng xã hội

    5. Social Media ( Mạng xã hội)

    Hầu như các bài viết đăng trên facebook có kết hợp hình ảnh sẽ có tương tác nhiều hơn 2.3 lần so với không có hình ảnh

    Những bài tweet Marketing Contentcó hình ảnh sẽ nhận tin nhắn vượt trội 150% so với tweet không có hình ảnh.

    Theo thống kế có hơn 500 triệu người dùng instagram hoạt động mỗi ngày, instagram đã trở thành xu hướng mới.

    Có hơn 67% các Marketer coi facebook là nền tảng truyền thông xã hội quan trọng nhất khi dành rất nhiều thời gian để sử dụng.

     85% video trên facebook được xem mà không cần phải có âm thanh thu hút người xem bởi hình ảnh đẹp và kèm vietsub.

    Có hơn 500 triệu người dùng facebook đang xem video trên facebook mỗi ngày được thống kê.

    Có hơn 92% video được xuất bản trên facebook dưới dạng các video gốc của facebook.

    Đối với mạng xã hội youtube tiếp cận với những người ở độ tuổi 18+ vào khung giờ cao điểm từ 7 giờ-10 giờ tối. Hiệu quả hơn so với bất kỳ kênh TV nào.

    Một nửa số người đăng ký youtube trong độ tuổi từ 18 đến 34 sẽ gạt bỏ mọi thứ họ đang làm để xem một video mới từ kênh yêu thích của mình. Youtube ngày đang là xu hướng thu hút rất nhiều khách hàng hiện nay

    xu hướng social media content

    Kết luận

    Content Marketing như một chiếc chìa khóa vàng giúp các doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng và đạt được doanh số cao trong kinh doanh. Bên cạnh đó, Content giúp xây dựng thương hiệu và giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế cạnh tranh trên thị trường so với đối thủ. Hy vọng, với bài viết chúng tôi vừa cung cấp sẽ là nguồn tài liệu hữu ích giúp giải đáp được thắc mắc“ Content Marketing là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900