Cùng tìm hiểu Kols là gì? Và Kols gồm có những nhóm nào?

Kols tạo nên yếu tố thành công cho doanh nghiệp

Hiện nay, với nhiều người làm trong lĩnh vực quảng cáo, kinh doanh… thuật ngữ KOLs,  không còn quá xa lạ với họ, mặc dù vậy, không phải ai cũng hiểu rõ Kols là gì? Hãy cùng Phong Việt tìm hiểu nhé!

Kols tạo nên yếu tố thành công cho doanh nghiệp
Cùng tìm hiểu Kols là gì? Và Kols có những nhóm nào?

Kols là gì?

Key Opinion Leader chính là nghĩa tiếng anh của KOL, dịch sang tiếng Việt là “Người tư vấn quan điểm chính”. Tức là, những người này là người có chuyên môn về một lĩnh vực nào đó, có sức ảnh hưởng tới đông đảo mọi người. Kols có thể là nghệ sĩ, người mẫu, vlogger, blogger, ca sĩ,… có lượng người theo dõi nhiều, họ thường chia sẻ những khía cạnh liên quan đến lĩnh vực mà mình đang làm, đang nghiên cứu và có chuyên môn tốt về lĩnh vực này. 

Chính vì sự lan tỏa của Kols tới mọi người là rất lớn nên đây chính là một bộ phận không thể thiếu trong Marketing nếu như các công ty muốn thương hiệu của mình được đẩy mạnh, lớn mạnh hơn. Kols sẽ được thuê để có thể quảng bá tới các khách hàng mục tiêu của công ty về những sản phẩm và dịch vụ mà họ đang cung cấp. 

Kols tạo nên yếu tố thành công cho doanh nghiệp
Kols tạo nên yếu tố thành công cho doanh nghiệp

Có những nhóm Kols nào?

DĨ nhiên cũng như các ngành nghề khác, Kols cũng có những phân loại khác nhau. Và nhìn chung, Kols có 3 nhóm chính:

Nhóm 1 – Celebrity (Celeb)

Đây là những người nổi tiếng (nghệ sĩ showbiz, doanh nhân thành đạt, người của công chúng,…) được cộng đồng yêu thích và ủng hộ. Họ có thể là những đại sứ thương hiệu, gương mặt đại diện cho các nhãn hàng lớn.

Nhóm 2 – Influencer 

Influencer là những người có khả năng gây ảnh hưởng trên các mạng xã hội. Bất kỳ ai cũng có thể trở thành Influencer. Những lời nói, hành động của Influencer sẽ có ảnh hưởng tới một nhóm đối tượng nào đó nhất định, họ có thể là blogger, vlogger, diễn giả hay chỉ là một người dùng online nào đó. Influencer không thuộc bất cứ ngành nghề nào.

Nhóm 3 – Mass seeder

Nếu như Celebs và Influencers là những người có sức ảnh hưởng rộng rãi thì Mass seeder chỉ là người gây ảnh hưởng tới một số nhóm khách hàng nhỏ. Có nhiều người rất “dị ứng” với những lời quảng cáo đến từ Celebs và Influencers nhưng họ lại có thể cảm thấy tin tưởng hơn khi nghe từ những Mass seeder. Cách tiếp cận của Mass seeder có vẻ thân thiện hơn và chân thật hơn, người được tiếp cận sẽ ít đi sự nghi ngờ mặc dù nội dung chung của Celebs, Influencers và Mass seeder là giống nhau, cùng một mục đích quảng bá hình ảnh cho sản phẩm, dịch vụ của một nhãn hàng nào đó.

Và hiện nay, với sự tin tưởng vào chuyên môn của khách hàng chính là chìa khóa của các Doanh nghiệp sử dụng KOL để quảng bá cho sản phẩm của mình. Dù chuyên gia ấy có nổi tiếng hay không, tiếng nói của họ được tôn trọng trong cộng đồng những người theo dõi, hoặc những người làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các chuyên gia đã xây dựng mối quan hệ tin tưởng với cộng đồng mình, và sự tin tưởng ấy có khả năng tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn hiểu được Kols là gì và việc sử dụng Kols trong những chiến dịch truyền thông marketing của doanh nghiệp bạn trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900