Đánh giá mức độ thành công của dịch vụ Marketing online dựa vào tiêu chí nào?

Với sự phát triển như vũ bão của internet như hiện nay thì kinh doanh online là sự lựa chọn khôn ngoan của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ. Bên cạnh Marketing truyền thống thì Marketing online đang khẳng định được vị trí cũng như tầm quan trọng của mình. Vậy tiêu chí nào đánh giá mức độ thành công của một dịch vụ Marketing online?

Dịch vụ Marketing online đang là xu hướng của truyền thông hiện đại. Nếu doanh nghiệp chậm trễ và không bắt kịp xu hướng thì không nằm ngoài khả năng bị đối thủ vượt xa. Trong khi đó, Marketing online là công cụ rất hữu hiệu giúp bạn tiếp cận người dùng và xây dựng thương hiệu một cách dễ dàng với chi phí bỏ ra khiêm tốn hơn nhiều lần so với Marketing truyền thống.

 

Vị trí website của bạn xuất hiện trên Google

Tiêu chí nào đánh giá mức độ thành công của dịch vụ Marketing online, đây là câu hỏi khó nhưng không thể không trả lời được. Tiêu chí đầu tiên có thể kể tới là vị trí website của bạn xuất hiện trên Google. Khi người tìm kiếm gõ một từ khóa liên quan đến lĩnh vực bạn đã SEO – SEM. Về SEO, nếu trang web của bạn lọt top 5 hoặc ít nhất là xuất hiện trên trang nhất, thì chiến dịch marketing của bạn đã đạt được những thành tựu bước đầu rất đáng ngưỡng mộ.

Doanh thu bán hàng tăng

Một tiêu chí cực kỳ thiết thực và dễ nhận thấy để đánh giá mức độ thành công của dịch vụ Marketing online chính là doanh thu của bạn có tăng lên hay không. Bạn có thể sẽ nhận được những báo cáo đại loại như đã có bao nhiêu like, bao nhiêu comment trên mạng xã hội hoặc diễn đàn, … Thế nhưng đó chưa hẳn là những con số chính thức để đo lường mức độ thành công của chiến dịch.

 

 

Bên cạnh đó, việc dịch vụ Marketing online tốt sẽ giúp bán hàng hiệu quả. Qua đó, cũng dễ dàng hiểu được khách hàng của bạn đã biết đến sản phẩm bạn nhiều hơn, nhờ đó mà biết được sản phẩm của bạn có đang được khách hàng yêu thích hay không và bạn có cần cải tiến gì trong tương lại không.

Bao nhiêu khách hàng đã phản hồi hay tham gia chương trình

Đây có lẽ là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào sử dụng dịch vụ Marketing online cũng đều mong muốn chương trình của mình được khách hàng quan tâm và tham gia hưởng ứng được đông, điều này cũng chứng tỏ hiệu ứng lan tỏa tới khách hàng tốt. Còn nghi ngờ gì nữa, nếu dịch vụ Marketing online của bạn tốt thì chắc chắn sẽ có nhiều khách hàng phản hồi email hay đăng ký tham gia các chương trình rồi.

Đánh giá mức độ thành công của dịch vụ Marketing online dựa vào tiêu chí nào?
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0904 384 505