Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt, số lượng nhà hàng, quán ăn mở ra ngày một nhiều. Vậy làm thế nào để cạnh tranh với các đối thủ khác? Thức ăn ngon, dịch vụ tốt là chưa đủ. Một chiến lược marketing là cách tốt nhất để lôi kéo khách hàng cũ quay trở lại và thu hút khách hàng mới để họ lựa chọn nhà hàng của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. Và dịch vụ marketing cho nhà hàng sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất từng bước giúp nhà hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh.
1. Tại sao lại cần dịch vụ marketing cho nhà hàng?
Theo thống kê có tới 80% các quán ăn, nhà hàng không chú trọng đến việc lập kế hoạch marketing cho nhà hàng. Khi khai trương thì nhà hàng nào cũng tung ra quảng cáo, khuyến mãi rầm rộ nhưng khi đi vào hoạt động thì gần như họ quên bẵng đi việc này. Marketing nhà hàng đối với nhiều người là một điều gì đó xa xôi và không thực tế. Đừng quên rằng, khai trương chỉ là một “cú nổ lớn” để đưa nhà hàng đi vào kinh doanh, còn marketing chính là chìa khóa thành công, chiến lược lâu dài để nhà hàng phát triển thịnh vượng trong tương lai.
Dịch vụ marketing cho nhà hàng được coi là một phương thức quảng bá cho thương hiệu trực tiếp trên Internet và tích hợp cả trên Mobile. Chi phí cho hình thức này cũng thấp hơn so với các hình thức quảng cáo như PR, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo truyền hình,… nhưng ngược lại mang đến hiệu quả cao cho thương hiệu. Bởi vậy, mạng xã hội hiện nay trở thành kênh tiếp thị truyền thông vô cùng hiệu quả được các chủ nhà hàng tận dụng.
2. Những xu hướng mới năm 2021 của dịch vụ marketing cho nhà hàng:
- Xây dựng một website
Nếu nhà hàng của bạn có website, chắc chắn sẽ tăng độ uy tín hơn đối với khách hàng và gia tăng nhận diện trên các kênh online. Khi xây dựng website, doanh nghiệp phải đảm bảo có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp mà khách hàng có thể tìm kiếm như: tên, địa chỉ, hotline liên hệ, giờ mở cửa – giờ đóng cửa, thực đơn món ăn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể viết blog lĩnh vực liên quan đến nhà hàng. Hãy luôn chắc chắn rằng, website của bạn được thiết kế thu hút và dễ hiểu giúp cho người ta có thể dễ dàng thấy được thông điệp về thương hiệu của bạn.
- Video marketing
Video ngày càng trở nên phổ biến và là cách dễ nhất để khách hàng chú ý. Thay vì đọc những bài báo vài nghìn từ, mọi người có thể dễ dàng dành ra vài phút để xem video. Chính vì vậy, doanh nghiệp của bạn nên thỏa sức sáng tạo video marketing để tiếp cận dễ hơn đến công chúng mục tiêu.
- Quảng cáo trên mạng xã hội
Mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ mà nhà hàng, quán ăn có thể tận dụng để tăng nhận diện thương hiệu và tăng doanh thu. Có rất nhiều mạng xã hội phù hợp để làm dịch vụ marketing cho nhà hàng. Tuy nhiên, bạn nên tập trung quảng cáo trên 1-2 kênh hoạt động tốt nhất được đánh giá dựa trên mức độ tương tác và số lượng người theo dõi. Bên cạnh đó, hãy giữ sự nhất quán liên tục trong các bài đăng của nhà hàng. Hãy đảm bảo rằng các hình ảnh bạn sử dụng có chất lượng cao và hấp dẫn.
Phong Việt cung cấp dịch vụ marketing cho nhà hàng với từng nhu cầu cũng như giải pháp tăng cường nguồn thu lợi nhuận cho doanh nghiệp hiệu quả nhất.
Liên hệ ngay để được tư vấn nhé!
Công ty CPĐT Giải Pháp PHát Triển Thị Trường Phong Việt
Địa chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
Hỗ trợ Kỹ thuật: 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
Hotline: (028) 6267 3393 –0941119900
Email: info@cmo.com.vn – Website: pvm.vn – pvm.com.vn – pvm.edu.vn