1.Marketing Online là gì?

Marketing Online

Marketing online là một hình thức tiếp thị dựa trên môi trường online, bao gồm Internet và mobile. Trong khi các kênh tiếp thị truyền thống có chi phí cao và ngày càng không hiệu quả thì tiếp thị trực tuyến lại phát triển nhanh nhờ chi phí thấp, hiệu quả cao.

Ngoài ra, có thể hiểu Marketing Online là một tổ hợp các hoạt động tiếp thị có sử dụng Internet, có thể chia làm các lĩnh vực cơ bản: SEM/SEO, SMS marketing, Email marketing, Social marketing,…. Thông thường doanh nghiệp sẽ kết hợp nhiều dịch vụ Marketing Online với nhau để mang lại hiệu quả truyền thông cao nhất. Hoặc chỉ với 1 công cụ, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể Marketing Online thành công. Tùy theo mục đích và chiến lược phải thật phù hợp và khôn ngoan. Thậm chí, theo xu hướng chung hiện tại thì các cá nhân cũng có thể sử dụng kênh social media để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest… trở thành môi trường lý tưởng cho hoạt động kinh doanh của cá nhân và với cả doanh nghiệp. Với những cá thể kinh doanh nhỏ lẻ, câu hỏi mà họ đặt ra là tại sao phải mở cửa hàng. Với các chi phí đắt đỏ về mặt bằng, điện nước, phí thuê nhân công và vô số các chi phí khác, trong khi hoàn toàn có thể kinh doanh online. Và tất nhiên điều này cũng khiến cho các hoạt động quảng cáo trên các kênh social media cũng đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

2. Vai trò của Marketing Online

Marketing Online ngay nay đóng vai trò rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.

Hiện tại, lượng người dùng Internet lên tới hơn 90% và có đến trên 70% lượng người dùng Internet vào mạng để tìm kiếm thông tin. 88% hoạt động kinh tế Mỹ đang online hàng ngày và 77% trong số họ nhận được tin tức trực tuyến. Theo tin tức từ Yahoo!, Google có lượng khán giả trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay, thậm chí còn nhiều hơn cả đài CNN hay BBC. Đó là chưa kể các trang tin tức, báo mạng nhỏ lẻ khác ở mỗi đất nước, khu vực. Việc cập nhật tin lên “thế giới ảo” nhanh và tạo hiệu ứng tốt hơn nhiều so với việc in báo giấy. Và việc đọc, tìm kiếm thông tin “online” lại càng nhanh chóng, dễ dàng hơn.

marketing online

3. Đặc điểm của dịch vụ Marketing online

marketing online
  • Là kênh marketing, bán hàng trực tuyến rất hiệu quả đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Khách hàng có thể dễ dàng tương tác với dịch vụ quảng cáo để mua hàng. Có thể là nơi để khách hàng tìm kiếm và tra cứu thông tin về bạn và doanh nghiệp bạn.
  • Tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, chỉ cần chiến dịch chạy thì bạn có thể thể đo điếm được ngay mức độ hiệu quả của nó.
  • Có thể quảng cáo hiệu quả hơn nhờ sự lan truyền nhanh, ít tốn kém chi phí. Nhằm thúc đẩy xúc tiến việc bán hàng, quảng bá hình ảnh, thương hiệu, dịch vụ của công ty đến với khách hàng.
  • Là công cụ hữu hiệu để kích thích được tâm lý người mua hàng tùy hứng.
  • Giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn được những khách hàng mục tiêu và tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.
  • Giúp doanh nghiệp cắt giảm được nhiều chi phí, nâng cao hiệu quả của công việc kinh doanh. Đây là ưu điểm vượt trội của dịch vụ marketing online so với các loại hình quảng cáo khác.
  • Dễ dàng vận hành và quản trị, những bạn không học về IT vẫn có thể làm tốt marketing online.
  • Thống kê và phân tích một cách chính xác về số lượng khách hàng được tiếp cận, họ đang ở đâu trên website, có nhu cầu gì, họ xem sản phẩm, bài viết của bạn bao nhiều lần và bao nhiều người tương tác với sản phẩm đó.

4. Hiệu quả của dịch vụ Marketing online

marketing online

 

Tiếp thị toàn cầu

Bất cứ nơi đâu trên thế giới đều có thể nhận biết thông tin của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

marketing online

Tiết kiệm thời gian

 Khách hàng sẽ dễ dàng tìm được những thông tin sản phẩm của doanh nghiệp thông qua internet. Và kết quả giao dịch sản phẩm cũng sẽ được diễn ra nhanh chóng hơn.

marketing online

Tiết kiệm chi phí

 Dịch vụ marketing online sẽ giúp bạn định vị được đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng để từ đó tiết kiệm được tối đa chi phí.