Quảng cáo TikTok là gì?

Bắt nguồn từ Trung Quốc vào năm 2016, TikTok được tạo ra như một dịch vụ mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ video hát nhép và clip nhạc ngắn. Nhờ vào TikTok, nhiều người đã thành danh nhờ vào các clip hài kịch, clip nhảy nhót, clip giải trí…  cho người xem TikTok hàng ngày. Phần lớn sự nổi tiếng của TikTok bắt nguồn từ việc một video được lan truyền trên mạng xã hội. Bạn có thể trở nên nổi tiếng và giàu có hơn trên TikTok là rất đơn giản, chỉ cần tạo ra một video có tính viral thôi! 

Quảng cáo TikTok là một giải pháp tuyệt vời giúp doanh nghiệp thống trị khán giả, chuyển đổi người xem thành khách hàng của mình

Dịch vụ Quảng Cáo TikTok hiệu quả- Phong Việt

Các dạng chạy Quảng cáo TikTok phổ biến hiện nay

bước 1

In-feed video

Một dạng quảng cáo video được hiển thị trên mục “For You” của người dùng TikTok. In-feed video hoạt động tương tự như các quảng cáo trên Instagram Story, sẽ hiển thị toàn màn hình và người dùng có thể bỏ qua nếu không muốn xem. In-feed video có hỗ trợ nút dẫn về Trang tải ứng dụng (gồm cả Apple Store và Google Play) hoặc Landing Page của doanh nghiệp.

In-feed video hiện có 2 loại: Direct Diversion Ad và Direct Native Ad. Trong đó, Direct Diversion Ad sẽ giúp tăng lượt traffic về trang chủ. Còn Direct Native Ad sẽ giúp tăng lượt tương tác video trực tuyến ngay trên nền tảng.

Các chỉ số đo lường quảng cáo In-feed video gồm: Lượt Click, lượt hiển thị, CTR, lượt tương tác với video (like, bình luận, chia sẻ), thời gian trung bình phát video (Duration) và tổng lượt xem (trên 3s, 10s, xem hết video).

Các doanh nghiệp có thể khởi chạy một quảng cáo In-feed và đo lường hoạt động của toàn bộ chiến dịch hoặc đo lường mức độ thành công của từng video riêng lẻ.

Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp trên Renren tại tp. HCM

Brand Takeover

Là những quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok, kéo dài tối đa 5 giây. Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ chuyển hướng về trang chủ doanh nghiệp hoặc Hashtag challenge (Prodima sẽ nói rõ hơn ngay bên dưới).

Quảng cáo Brand Takeover sẽ gồm các chỉ số đo lường: Lượt tiếp cận, lượt hiển thị và lượt click. Brand Takeover được sử dụng với mục đích quảng bá Hashtag challenge do các đơn vị tổ chức để thu hút người xem nhiều hơn.

Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp trên Renren tại tp. HCM

Hashtag challenge

Quảng cáo này sẽ hiển thị trên trang “Discovery”. Điều này thúc đẩy người dùng tham gia vào các thử thách sáng tạo nội dung cùng với doanh nghiệp.

Hashtag challenge được đo lường bằng các chỉ số: Lượt xem trang Hashtag, lượt click vào banner, lượt tương tác video và lượt xem video. Hiện nay, Hashtag challenge được nhiều doanh nghiệp triển khai giống như các chiến dịch Influencer Marketing.

Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp trên Renren tại tp. HCM

Branded AR Content

AR (Augmented Reality) là Tương tác thực tế ảo – Một tính năng công nghệ tiên tiến, tạo cơ hội giúp các thương hiệu có thể tích hợp hình ảnh Digital về dịch vụ / sản phẩm của mình vào video của người dùng.

Thông qua tính năng chỉnh sửa hình ảnh trực quan, doanh nghiệp bạn có thể tạo nội dung AR dưới dạng: 2D, 2D Pro và thậm chí là 3D giúp video của mình trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn. Điều này sẽ thu hút lượng lớn người dùng quan tâm đến thương hiệu và tăng chuyển hướng đến website của doanh nghiệp bạn.

Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp trên Renren tại tp. HCM

Custom Influencer Package

Là nội dung quảng cáo được tài trợ (đã được trả phí), được tạo ra từ những người dùng TikTok có sức ảnh hưởng lớn trong thị trường ngách của doanh nghiệp bạn. Linh Barbie – Một TikToker nổi tiếng, có 14,2 triệu người theo dõi (tính đến giờ phút hiện tại) cùng 17% điểm tương tác với 1 triệu người xem mỗi video.  Linh Barbie đã tận dụng sức ảnh hưởng của mình để hợp tác và quảng bá cho các thương hiệu lớn như Milo và O’Star.

Doanh nghiệp bạn có cần quảng cáo TikTok không?

Dịch vụ Quảng Cáo TikTok hiệu quả- Phong Việt

Với 72% dân số Việt Nam sở hữu smartphone, TikTok đã nhanh chóng trở thành ứng dụng không thể thiếu đối với cộng động giới trẻ Việt Nam. APPOTA nhận định Việt Nam là một trong những thị trường ứng dụng di động phát triển nhanh nhất thế giới. Những con số này chắc chắn sẽ tăng lên khi công nghệ phát triển ngày càng mạnh trong đời sống hiện nay. TikTok là ứng dụng được xếp hạng cao thứ 4 tại Việt Nam, doanh nghiệp bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ việc xây dựng lượng khán giả theo dõi càng sớm càng tốt.

TikTok là một nền tảng tuyệt vời, tập trung lượng lớn người trẻ tuổi để xem video của các sản phẩm thịnh hành để mua. Nhờ vào việc tiếp cận các truyền thống phương Tây, đất nước Việt Nam ngày càng hiện đại hóa và TikTok là một nền tảng toàn cầu cho phép người dân địa phương xem các xu hướng sản phẩm mới nhất trên toàn thế giới và tìm kiếm chúng ở Việt Nam.

Việt Nam có rất nhiều ngày lễ quan trọng như: Giáng sinh, Sinh nhật, Ngày kỷ niệm, Ngày Phụ nữ, Ngày Nhà giáo, Năm mới, Tết… Việc các doanh nghiệp triển khai chiến dịch quảng cáo đúng hướng sẽ thúc đẩy người dùng mua hàng.

Dịch vụ quảng cáo TikTok Phong Việt

Dịch vụ Quảng Cáo TikTok hiệu quả- Phong Việt

Liên hệ với chuyên gia TikTok của Phong Việt, cùng nhau thảo luận chi tiết về tầm nhìn và mục tiêu phát triển trực tuyến của doanh nghiệp bạn để định hướng phát triển thương hiệu tốt nhất. Đội ngũ chuyên gia sẽ đưa ra những tùy chọn quảng cáo TikTok và các nền tảng Social khác phù hợp với doanh nghiệp để  tăng chuyển đổi người xem thành khách hàng.

Digital Marketing có thể là một mạng lưới phức tạp và gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp.  Phong Việt Digital Marketing Agency luôn sẵn sàng hỗ trợ quảng bá nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp bạn để tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả.