Dịch vụ truyền thông media

Truyền thông media như một kết quả tất yếu, công nghệ càng phát triển thì truyền thông càng lên ngôi. Phương tiện truyền thông chính là phương thức cụ thể giúp doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp, nội dung của chiến lượng marketing của mình tới khách hàng. Mục tiêu là hướng tới khách hàng tiềm năng, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Từ thế kỷ 20 thì phương tiện truyền thông đã có mặt và đã chứng tỏ mình rất hiệu quả. Vì tính sinh động, trực quan của nó mà truyền hình từng là công cụ truyền thông đầy uy lực. Tỷ lệ dân số Việt Nam xem truyền hình cũng lên đến 90% nên đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp quảng cáo và giúp khách hàng tiếp cận với thương hiệu của mình.

Truyền thông madia là gì ?

Media có thể hiểu là những kênh truyền tải tin tức, thông tin giải trí, giáo dục, dữ liệu hoặc thông điệp quảng cáo đến đại đa số người tiêu dùng. Lưu trữ hoặc công cụ được sử dụng để lưu và gửi thông tin hoặc dữ liệu. Cũng có thể coi là một kênh dùng để giao tiếp cho bất kỳ dữ liệu của bất kỳ mục đích nào. Media là phương thức giúp thương hiệu truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng. Còn phương thức đó là gì thì chẳng ai giới hạn sự sáng tạo của bạn cả.

Phân loại hình thức Media
Media có khá nhiều cách để bạn phân loại . Để đơn giản, chúng ta có thể chia làm traditional media và digital media. Còn để chuyên nghiệp hơn, bạn nên biết một số các khái niệm paid-owned-earned media:
– Paid media: kênh bạn phải trả phí để sử dụng. Ví dụ: TV, Báo, Radio, Social..
– Owned media: kênh bạn sở hữu như website, Fanpage, Youtube…
– Earned media: kênh bạn không cần trả phí nhưng vẫn được sử dụng như content hay được viral hay nỗ lực bạn bỏ ra làm SEO để được xuất hiện trên trang 1 Google.

Làm truyền thông media là làm gì?

Làm media, đa phần bạn sẽ làm cho 3 bên này dù tính chất công việc tương đối khác nhau:
– Client: là người cần media để lan tỏa thông điệp.
– Publisher: là bên sở hữu các kênh media.
– Media agency đóng vai trò như một bên trung gian giúp client chọn được kênh quảng cáo thích hợp từ các publisher.
Website là gì
Website đang càng khẳng định mình là một phần không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Trang web giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng hay đối tác, nhờ việc SEO, ads… Khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin liên quan đến doanh nghiệp như sản phẩm, dịch vụ. Nhờ doanh nghiệp sử dụng các phương tiện media giúp dễ dàng thu hút gây sự chú ý với khách hàng, đối tác. Các video được đăng tải trên website bên cạnh các bài viết, giúp người truy cập hiểu một cách dễ dàng hơn.
Website còn giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác hơn. Có thể giao tiếp với khách hàng, đối tác kể cả đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, khách hàng có thể dễ dàng đặt hàng với một vài thao tác. Hoặc liên hệ với doanh nghiệp bằng số hotline trên website khi cần hô trợ.
Ban đầu, mỗi chủ doanh nghiệp đa số đều có blog cá nhân và blog doanh nghiệp. Nhưng với sự phát triển của công nghệ như hiện nay việc phát triển 1 trang website tương đối đơn giản. Nhằm dễ dàng quản lý, tăng nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng hơn. Khi đã tập trung phát triển 1 website thì chắc chắn sẽ có sự phát triển mạnh mẽ.
Xem thêm Omni channel là gì
Social Media là gì
Hiện nay, chúng ta có thể thấy rõ sự phát triển cực mạnh của các kênh mạng xã hội như facebook, youtube, twitter,… Đây là nơi mà mọi người có thể giao tiếp, trao đổi, chia sẻ với nhau bằng các phương tiện Media như hình ảnh, video,…Giúp họ gần gũi nhau hơn một cách nhanh chóng, bởi vậy chúng phát triển khá mạnh mẽ như hiện tại.
Bạn có thể thấy, mỗi khi có sự việc gì đó lạ lẫm đều được mọi người, số đông hưởng ứng bằng các nút like, share,…Ví dụ: trào lưu “ Hải quay xe”, hay là câu  “Tiền nhiều để làm gì? ”Đây là câu nói được nhiều người nhắc đến nhất tháng 2/2019. Xuất phát từ vụ ly hôn giữa hai vợ chồng cà phê Trung Nguyên. Câu nói “Tiền nhiều để làm gì?” nhờ thế bỗng chốc trở thành “hot trend” trong cộng đồng mạng.
Báo online
Báo online hay còn gọi là báo điện tử hoặc báo trực tuyến là phương tiện truyền thông. Là kênh meida tương tự như website do sử dụng các công cụ media như video, hình ảnh, Pr thương hiệu… Do sự tiện lợi của báo online, bởi vậy làm giảm doanh thu của báo in. Lý do báo trực tuyến vượt trội được ưa chuộng hơn áo in vì tiện lợi, người truy cập chỉ cần vài thao tác là có thể đọc những tin mà mình mong muốn, lại còn tiết kiệm chi phí, chỉ cần có thiết bị có thể kết nối internet.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Dịch vụ truyền thông media
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0904 384 505