Điểm cần chú ý trong các chiến lược marketing online tại Indonesia

Điểm cần chú ý trong các chiến lược marketing online tại Indonesia

Indonesia, có một số thị trường khu vực rộng lớn và nhiều thị trường nhỏ lẻ khác. Thị trường tiêu dùng nằm rải rác trên khoảng 17.500 hòn đảo, nơi thị hiếu và sở thích khác nhau.

Chiến lược marketing online tại Indonesia 

Giá cả cũng thay đổi theo sự pha trộn của các nền văn hóa, quy mô dân số và mức độ phát triển kinh tế khác nhau khiến hoạt động tiếp thị ở Indonesia gặp nhiều thách thức. Do đó các chiến lược thông thường sẽ khó hoạt động hiệu quả sẽ không phù hợp với tất cả khu vực

Các nhà tư vấn quản lý McKinsey đã xác định các xu hướng tiêu dùng rộng rãi sau đây, có ý nghĩa thiết yếu đối với hoạt động tiếp thị trên các phân khúc thị trường đa dạng ở Indonesia:

Sở thích về nhãn hiệu: Người Indonesia có sở thích về nhãn hiệu cao hơn so với người tiêu dùng các quốc gia khác khi họ đang ở giai đoạn phát triển tương tự, bao gồm cả Trung Quốc.

Sở thích về thương hiệu địa phương đặc biệt cao, với 60% người Indonesia thích chúng, đặc biệt là trong các ngành hàng thực phẩm và đồ uống.

Động lực đô thị: Điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt và động lực tồn tại không chỉ trên hai thành phố lớn nhất trên Java – Jakarta và Surabaya – mà còn cả các cụm thành phố nhỏ đang phát triển nhanh chóng trên khắp quần đảo

Điểm cần chú ý trong các chiến lược marketing online tại Indonesia

Tiếp cận thị trường: Cơ sở hạ tầng phân phối của Indonesia bị phân tán về mặt địa lý, với các cửa hàng do gia đình tự quản và do gia đình tự quản chiếm ưu thế trong nhiều loại hàng tiêu dùng. Tuy nhiên, bán lẻ hiện đại ngày càng phát triển và được chấp nhận nhiều hơn khi các kênh mới xuất hiện.

Tiến tới kỹ thuật số: Công nghệ kỹ thuật số ngày càng đóng vai trò lớn trong việc tiếp cận các khách hàng phân tán và đa dạng của Indonesia. Hiện nay, quảng cáo truyền hình và các khuyến nghị cá nhân là nguồn thông tin sản phẩm chính của người tiêu dùng.

Yêu cầu ghi nhãn ở Indonesia

Bắt buộc phải ghi nhãn hàng hóa bằng ngôn ngữ quốc gia là Bahasa Indonesia. Chỉ có thể được miễn trừ nếu gặp khó khăn trong việc tìm các từ tiếng Indonesia có nghĩa tương tự hoặc nếu không có từ tiếng Bahasa Indonesia nào để thay thế.

Các nhà xuất khẩu nên thường xuyên tham khảo ý kiến của các nhà nhập khẩu và chính quyền địa phương để biết thông tin về những thay đổi. Các thông tin dưới đây có thể thường xuyên thay đổi do đó cần tham khảo và thu thập thêm thông tin từ Tổng cục Hải quan và Thuế.

Marketing trong ngành thực phẩm và thuốc tại Indonesia

Thuốc đã được cấp bằng sáng chế chỉ được bán bởi các nhà bán lẻ cho các công ty được chứng nhận và bị cấm đóng gói lại hoặc pha trộn.

Bắt buộc phải có giấy chứng nhận phân tích của nhà sản xuất đối với các loại thuốc nhập khẩu, với các tài liệu quảng cáo viết bằng tiếng Indonesia phải có kèm theo các mẫu thuốc để phân phối tại Indonesia.

Thực vật sống, hạt giống và các nguyên liệu thực vật khác cần có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt ở nước xuất xứ cấp, nêu rõ chúng không bị sâu bệnh. Trái cây cũng cần phải có giấy chứng nhận từ cơ quan có thẩm quyền được phê duyệt tại quốc gia xuất xứ nêu rõ rằng trái cây không bị ruồi đục trái.

Điểm cần chú ý trong các chiến lược marketing online tại Indonesia

Chiến lược marketing online của Phong Việt tại Indosesia sẽ giúp:

1.Đánh giá và chọc lọc mục tiêu kinh doanh

-Các mục tiêu kinh doanh hay các chiến lược marketing chúng ta cần phải đánh giá kiểm tra kỹ càng một cách thương xuyên

xác định được những khoảng trống mục tiêu còn thiếu , vị trí của doanh nghiệp mình trên thị trường và những gì khách hàng muốn từ sản phẩm dịch vụ của ta.

2. Tham vấn câu hỏi để dò tìm mục đích nhu cầu của người dùng

3. Đánh giá KPI

4. Luôn lấy khách hàng làm trung tâm

Xây dựng dựa trên cá nhân sẽ đảm bảo nhóm tiếp thị của bạn biết nhiều hơn về người dùng hoặc là họ đang đi tìm kiếm ta trên các công cụ tiềm kiếm như google.

Phong Việt hân hạnh được đồng hành cùng quy đối tác , giải quyết mọi thắc mắc khó khăn, đảm bảo tăng cường hiệu quả việc kinh doanh online, marketing đẻ biết thêm thông tin chi tiết xin liên hệ :

Công ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1,TPHCM

Văn phòng : 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 0941119900

Email : info@cmo.com.vn –Website : pvm.vn – pvm.com.vn – pvm.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900