Digital Marketing – Giải pháp tối ưu thời kỳ đại dịch !

Nhiều lợi ích của Digital Marketing cho phép phát triển một chiến dịch tiếp thị chuyên nghiệp thu hút nhiều khách hàng hơn, dẫn đến sự phát triển vượt bậc của doanh nghiệp.

Trong khi thời điểm đại dịch những thách thức đặt ra nhiều hơn bao giờ hết và nhà quản lý tài năng sẽ tìm ra những giải pháp phù hợp chiến thắng mọi thách thức kinh doanh. Vậy trong thời điểm khủng hoảng kinh tế do COVID-19 gây ra thì Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing) có phải là giải pháp cần thiết, tối ưu và nên cân nhắc lựa chọn?

Dưới đây là những lợi thế hàng đầu của tiếp thị kỹ thuật số đối với doanh nghiệp.

Digital Marketing – Giải pháp tối ưu thời kỳ đại dịch !

Dịch vụ tiện lợi và nhanh chóng

Một trong những lợi thế lớn nhất của tiếp thị kỹ thuật số là dịch vụ tiện lợi và nhanh chóng. Nhờ có internet, việc tiếp cận thị trường và tiếp cận người tiêu dùng ở bất cứ đâu trên thế giới đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Việc đặt hàng trực tuyến đã giảm chi phí vận chuyển, khiến việc mua hàng hóa trên toàn cầu trở nên dễ dàng và không gặp rắc rối. Hơn thế nữa, tải xuống các sản phẩm kỹ thuật số từ internet rất đơn giản, chỉ bằng một cú click chuột.

Chi phí hoạt động thấp

Hoạt động kinh doanh chi phí thấp là một trong những lợi thế chính của tiếp thị kỹ thuật số. So với các phương thức quảng cáo truyền thống như báo chí, truyền hình và đài phát thanh, thì quảng cáo thông qua tiếp thị kỹ thuật số rẻ hơn. Hơn nữa, internet cho phép doanh nghiệp liên hệ với khách hàng của mình nhiều hơn so với cách thông thường.

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học

Tiếp thị sản phẩm và dịch vụ trực tuyến cung cấp khả năng nhắm mục tiêu đối tượng chính xác dựa trên nhân khẩu học. Điều này cho phép doanh nghiệp tập trung nỗ lực vào đối tượng thực sự có nhu cầu.

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cũng cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng to lớn, có khả năng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Bất cứ khi nào ai đó truy cập trang web của doanh nghiệp và điền vào biểu mẫu, sẽ là cơ hội cụ thể để tiếp cận, tìm hiểu thông tin quan trọng về nhu cầu của khách hàng, tuổi tác, nghề nghiệp và sở thích.

Digital Marketing – Giải pháp tối ưu thời kỳ đại dịch !

Tiếp thị sản phẩm trên toàn cầu

Tiếp thị kỹ thuật số cho phép tiếp thị toàn, không giới hạn về không gian và thời gian. Nếu doanh nghiệp tích cực làm SEO tốt trong vài tháng, có thể dễ dàng có được hàng nghìn/triệu người xem và tiếp cận một số lượng lớn người từ khắp nơi trên thế giới.

Không giống như tiếp thị truyền thống, tiếp thị kỹ thuật số cho phép doanh nghiệp vượt ra khỏi vị trí địa lý hiện tại và cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng trên toàn thế giới. Bất kể đối tượng mục tiêu ở đâu, doanh nghiệp có thể liên lạc với họ 24/7 và từ bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Nếu đối tượng rộng hơn hơn thị trường địa phương, việc tận dụng lợi thế của tiếp thị toàn cầu mang đến cho doanh nghiệp một lợi thế lớn.

Khả năng đa nhiệm

Xử lý đồng thời hàng triệu khách hàng là một trong những lợi ích chính của tiếp thị kỹ thuật số. Một số giao dịch có thể dễ dàng diễn ra cùng một lúc nếu cơ sở hạ tầng của trang web hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, ngay cả khi có hàng triệu giao dịch xảy ra, trang web của doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ thỏa đáng cho mọi khách hàng mua bất cứ thứ gì trực tuyến. Tính linh hoạt đáng chú ý của tiếp thị kỹ thuật số là một tính năng chính mà doanh nghiệp có thể tận dụng để cung cấp cho người tiêu dùng của họ trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Mọi lúc mọi nơi – Tiếp thị 24/7

Digital Marketing, không giống như đối tác thông thường của nó, cắt giảm chi phí và chạy xung quanh đồng hồ, điều đó có nghĩa là các chiến dịch tiếp thị sẽ chạy trong 24 giờ/ngày, 7 ngày/ tuần. Ngoài ra, không có sự khác biệt về thời gian trong khu vực hoặc quốc tế đối với doanh nghiệp, điều này có thể ảnh hưởng đến tính khả dụng của các ưu đãi trực tuyến, giúp doanh nghiệp dễ dàng xem chiến dịch tiếp thị của mình bất cứ khi nào có kết nối internet. Hơn thế nữa, khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm của doanh nghiệp một cách thuận tiện.

Tiếp thị tự động, định hướng công nghệ

Không có nghi ngờ rằng tiếp thị kỹ thuật số dễ dàng hơn nhiều so với tiếp thị truyền thống nhờ tự động hóa bằng một cú nhấp chuột. Không giống như tiếp thị ngoại tuyến, doanh nghiệp không phải ủy thác các nhiệm vụ khác nhau cho những người giỏi nhất trong tiếp thị kỹ thuật số. Thay vào đó, việc tận dụng một phương pháp tự động, am hiểu công nghệ hơn có thể làm nên điều kỳ diệu, tạo cơ hội biến mọi khía cạnh trong hoạt động kinh doanh thành một hệ thống hoàn toàn tự động. Tự động hóa chiến dịch tiếp thị có thể giúp doanh nghiệp thực hiện nhiều điều quan trong hơn thời gian thực.

Quảng cáo và tiếp thị đa dạng

Đa dạng hóa đóng một vai trò quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo của doanh nghiệp khi nhắm mục tiêu đối tượng. Đa dạng hóa có nghĩa là người ta có thể sử dụng một số chiến thuật và chiến lược để tiếp cận với khách hàng tiềm năng của một người và với Digital Marketing, việc đa dạng hóa trở nên dễ dàng hơn nhiều. Cũng có thể một người có thể chạy nhiều phương thức tiếp thị đồng thời để tối ưu hoá và đa dạng, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu.

Dịch vụ giao dịch nhanh

So với tiếp thị truyền thống, trong Digital Marketing thực hiện giao dịch trực tuyến là nhanh chóng và dễ dàng. Tất cả những gì doanh nghiệp cần là một dịch vụ thanh toán trực tuyến, không cần phải có tiền mặt để đi giữa nhà tiếp thị và khách hàng để mua và bán hàng hóa. Đây là tất cả có thể nhờ các giải pháp xử lý thanh toán được thực hiện bởi các công ty xử lý thanh toán bên thứ ba như PayPal.

Mối quan hệ bán hàng bền vững

Trong Digital Marketing, các nhà tiếp thị có thể dễ dàng thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng và người, đồng thời có thể sử dụng để tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Nhà tiếp thị có thể sử dụng địa chỉ email này để cung cấp cho khách hàng các chi tiết quan trọng như thông tin về sản phẩm được mua, giảm giá đặc biệt và giới thiệu sản phẩm mới. Phương tiện truyền thông xã hội cũng có ích cho nhà tiếp thị để tương tác nhất quán với khách hàng.

Phong Việt  xin đồng hành cùng Quý Doanh nghiệp, giúp tăng cường hiệu quả việc kinh doanh online và tiết kiệm chi phí quảng cáo dài hạn. Nếu bạn muốn được tư vẫn kĩ hơn, hãy liên hệ ngay với Phong Việt để được nhận tư vấn từ các chuyên gia của chúng tôi.

Thông tin liên hệ :

Công ty CPĐT Giải Pháp PHát Triển Thị Trường Phong Việt

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Hỗ trợ Kỹ thuật : : 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 0941119900

Email : info@cmo.com.vn – Website : pvm.vn – pvm.com.vn – pvm.edu.vn

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900