Doanh Nghiệp Marketing Online cần triển khai kế hoạch như thế nào ?

DOANH NGHIỆP MARKETING ONLINE

Chào các anh chị Quý Doanh Nghiệp ! Hiện nay các Doanh nghiệp triển khai marketing để thúc đẩy bán hàng và xây dựng thương hiệu. Vậy Doanh nghiệp Marketing cần triển khai kế hoạch như thế nào ? Ở bài này, PVM.VN sẽ chia sẻ với các anh chị một số kế hoạch chuẩn bị cũng như triển khai marketing cho doanh nghiệp của mình.

DOANH NGHIỆP MARKETING ONLINE

Xác định mục đích Doanh nghiệp Marketing Online để làm gì ?

Như vậy Doanh nghiệp marketing online thì cần phải biết mình làm với mục đích gì ? Tuy nói thì dễ nhưng tuỳ vào từng loại hình doanh nghiệp, anh chị lại có mục đích khác nhau như :

  • Marketing online Giúp quảng bá rộng rãi website dự án
  • Marketing online Giúp quảng cáo đa kênh trên internet
  • Marketing online Giúp xây dựng thương hiệu trên Internet

Quy chung lại, Doanh nghiệp marketing online cũng chỉ vì muốn thúc đẩy làm sao bán hàng hiệu quả, tăng doanh thu và giảm chi phí marketing.

Xây dựng kế hoạch Marketing online cho Doanh Nghiệp bao gồm các phần cơ bản :

  • Kế hoạch marketing online ngắn hạn : ở giai đoạn ngắn hạn, các doanh nghiệp thường tập trung xây dựng các công cụ marketing online của doanh nghiệp mình. Cụ thể là: thiết kế website, xây dựng fanpage, xây dựng kênh zalo page, tạo các tài khoản trên các sàn thương mại điện tử,…Giai đoạn này, doanh nghiệp chỉ tập trung làm sao cho công cụ được chuẩn hoá, từ bộ nhận dạng thương hiệu thiết kế cho chuyên nghiệp, nội dung bài viết hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt, video dựng bài bản…Vì để khách hàng vào mà không phải bỏ đi thì bạn nên biết giữ chân khách hàng, đó là cách marketing tốt nhất.

kế hoạch marketing online

  • Kế hoạch Marketing online trung hạn : Ở giai đoạn thứ 2, Doanh nghiệp vẫn chú trọng xây dựng hình ảnh, nội dung. Nhưng sẽ bắt đầu các hoạt động quảng cáo trên Google ads, Facebook ads, Zalo Ads…Ở giai đoạn này nên phân bổ ngân sách làm sao cho phù hợp, đặc biệt là ưu tiên cho 1 khoản ngân sách SEO ( đẩy từ khoá lên TOP tự nhiên Google) . Phần này bạn sẽ thấy hiệu quả ở giai đoạn thứ 3.
  • Kế hoạch Marketing online dài hạn : Đây là giai đoạn quyết đinh. Thường ở giai đoạn này, các doanh nghiệp đã kinh doanh được 1 thời gian, lúc này các chi phí phìn ra, nếu Doanh nghiệp nào không kiểm soát được chi phí thì sẽ đứt gánh ở giai đoạn này (Đơn giản thông thường vì bạn thấy kinh doanh không hiệu quả bạn, bạn sẽ chi tiền quảng cáo vô tội vạ, nếu không có sự chuẩn bị từ đầu). Các doanh nghiệp nào có sự chuẩn bị ở giai đoạn 1, 2 thì ở giai đoạn này, chi phí marketing không cần nhiều mà vẫn có khách đều đặn và tăng dần. Bởi các hệ thống làm việc tự nhiên, từ khoá tự lên TOP (SEO) sẽ giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo Ads, nội dụng ở nhiều kênh sẽ phủ khắp internet sẽ giúp khách hàng biết bạn nhiều hơn.

Túm lại, Doanh nghiệp marketing online cần hiểu rõ bản chất ngay từ đầu và vạch ra kế hoạch cho bài bản. Nếu cứ đâm đầu quảng cáo thì trong dài hạn bạn sẽ là người phải gánh hầu hết các chi phí không đáng có.

Các công cụ thực hiện Marketing online cần chuẩn bị bao gồm những gì ?

Cũng như đánh trận phải có vũ khí thì Doanh nghiệp thực hiện các chiến lược marketing online thì phải có các công cụ cơ bản như sau :

  • Website : Về website thì doanh nghiệp phải có 1 cái. Nếu là công ty dịch vụ thì cần 1 trang web giới thiệu dịch vụ, nếu bán hàng thì nên có 1 webiste bán hàng, có chức năng đặt hàng, thanh toán trực tuyến. Ngoài ra, đê kinh doanh hiệu quả thì phải có thêm các website vệ tinh như landing page, website dẫn…Website giờ thiết kế giá rất rẻ anh chị ạ ! Chỉ vài triệu là có 1 web rồi, nó chỉ là công cụ, đừng quan trọng quá vấn đề. Hãy tìm đơn vị thiết kế web uy tín, chuyên nghiệp. Nếu cần gấp liên hệ PVM sẽ thiết kế cho anh chị 1 cái nhé ! Giá bao rẻ nhất thị trường mà web chuẩn SEO.

công cụ marketing online

  • Fanpage : Để kinh doanh online, tuỳ thuộc ngành hàng mà kinh doanh trên facebook có mức độ hiệu quả khác nhau. Nhưng dù ngành nào thì Doanh nghiệp bạn cũng phải nên xây dựng 1 Fanpage chuyên nghiệp, để khách hàng biết đến bạn qua mạng xã hội này. Bởi hiện nay, mạng xã hội Facebook là mạng xã hội lớn nhất.  Để tạo Fanpage Bạn có thể vào Facebook cá nhân và tạo Fanpage nhé ! https://www.facebook.com/
  • Zalo Page : Zalo là mạng xã hội di động, tuy ra sau nhưng hiện nay cũng có 1 cộng đồng rất lớn ở Việt Nam. Ngoài việc bán hàng trên tài khoản Zalo cá nhân thì Doanh nghiệp nên tạo 1 tài khoản Zalo OA để cập nhật thông tin doanh nghiệp, chạy quảng cáo trên Zalo để tăng tương tác với khách hàng. Đăng ký tài khoản OA Zalo ở đây : https://oa.zalo.me/home ( lưu ý: đăng ký và quản trị trên máy tính nhé)
  • Instagram : Mạng xã hội Instagram tuy nhỏ hơn Facbeook nhưng nó đã được Facebook mua lại, dữ liệu 2 mạng xã hội này được coi như thông với nhau bởi tài khoản và một số tính năng. Instagram hiện nay khách hàng Tây chủ yếu sử dụng, nếu bạn có sản phẩm định hướng khách nước ngoài thì Instagram là kênh ký tưởng. Đăng ký tài khoản tại đây : https://www.instagram.com
  • Email : Cá Nhân và Doanh nghiệp hiện nay thì bắt buộc phải có email. Nếu chưa có điều kiện xài email doanh nghiệp thì bạn có thể tạo 1 hoặc vài tài khoản gmail để liên lạc với khách hàng, gửi mail chăm sóc khách hàng và thực hiện các chiến dịch email marketing. Đăng ký gmail tại : https://mail.google.com/mail/u/0/
  • Và các công cụ khác….

Bạn đã hiểu rõ mục đích xây dựng chiến lược Marketing online cho Doanh nghiệp rồi nhưng vẫn chưa biết cách lập kế hoạch và ứng dụng các công cụ marketing online như thế nào? Hãy liên hệ ngay với đội ngũ PVM GROUP để chúng tôi có thể được hỗ trợ quý anh chị !

Công ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Văn phòng : 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại : 028 6267 3393 – Hotline : 0904384505

Email : info@cmo.com.vn – Website: www.pvm.com.vn – pvm.vn – cmo.com.vn – pvmgroups.com 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900