Đưa Từ Khóa Lên Trang Nhất Google

dua-tu-khoa-len-trang-nhat-google

Đưa từ khoá lên trang nhất Google, trang tìm kiếm thông tin số một Thế Giới. Là nơi mà mọi Doanh nghiệp đều muốn xuất hiện trên đó. Để đạt được điều đó, Doanh nghiệp cần có đội ngũ chuyên về SEO, tìm kiếm từ khóa phù hợp, lên nội dung.Từ đó đưa trang của Doanh nghiệp xuấn hiện trên Top tìm kiếm của từ khóa đã chọn. Cách đưa từ khóa lên trang nhất Google là gì?

Những Bước Cần Thiết Để Đưa Từ Khóa Lên Trang Nhất Google

Chúng ta cần có bảng kế hoạch, mục tiêu cụ thể để có thể đưa ra chiến dịch hiệu quả. Cách đưa từ khóa lên trang nhất Google cũng vậy, cần có sự chỉn chu từng bước.

Phân Tích Tìm Kiếm Từ Khóa

Là bước đầu tiên, cũng là bước quan trọng nhất trong hành trình lên top Google. Nếu chúng ta không có từ khóa thì không thể làm SEO đưa từ khóa xuất hiện trên Google được.

tim-kiem-tu-khoa
Phân tích và tìm kiếm từ khóa

Xác định ngành nghề, dịch vụ để đưa ra bộ từ khóa phù hợp. Ví dụ: Đối với Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Du lịch, chúng ta có thể làm SEO các từ khóa: “Du lịch 0 đồng Đà Lạt”, “Tour Phú Quốc Dành Cho Tuần Trăng Mật”…

Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp hỗ trợ phân tích từ khóa rất hiệu quả. Ngay cả Google cũng có công cụ Google Keyword Tool giúp chúng ta đánh giá từ khóa. Sau khi xác định được từ khóa, chúng ta tiến hành phân tích bước tiếp theo là chọn loại từ khóa nào.

Có 2 loại từ khóa thông dụng:

  • Từ khóa “đuôi ngắn”: Sử dụng từ khóa “đuôi ngắn” mang lại cho chúng ta nhiều truy cập. Tuy nhiên, từ khóa này khó đánh trúng mục tiêu của Doanh nghiệp và khó làm SEO hơn.
  • Từ khóa “đuôi dài”: Đây là từ khóa có thể mang lại cho Doanh nghiệp đúng khách hàng mục tiêu. Đánh đổi cho việc này là sẽ có ít truy cập hơn tuy nhiên sẽ dễ làm SEO.

Chúng ta cần quan tâm tiếp đến những chỉ số kỹ thuật của từ khóa để có thêm cơ sở lựa chọn:

Những chỉ số có thể dựa vào để chọn từ khóa:

  • Số lượng người sử dụng từ khóa để tìm kiếm trên Google hay thuật ngữ là Search Volume. Chúng ta có thể sử dụng các Tools để xem được con số này.
  • Hơn hết, cần quan tâm mức độ relavancy từ khóa có đánh trúng nhu cầu khách hàng hay không.
  • Phân tích độ khó của từ khóa thông qua các công cụ.

Ngoài phân tích trong Doanh nghiệp, chúng ta cũng cần nhìn xem đối thủ đang ở đâu và làm được những gì. Từ đó, có thể rút ra được bài học, hay có các giải pháp phù hợp hơn:

  • Tổng số Backlink của trang Web đối thủ so với trang của bạn.
  • Chất lượng của số Backlink đó.
  • Kiểm tra mức độ trung lập của nội dung trên Website.
  • Điểm tối ưu hóa SEO On-Page.
  • Sự cạnh tranh từ khóa nội bộ của Website đối thủ.
  • Tuổi đời của Website đối thủ…

Từ Khóa Rất Đa Dạng Và Nhiều Chức Năng

Các dạng đối sánh từ khóa cần nắm khi tiến hành đưa từ khóa lên trang nhất Google:

  • Đối sánh từ khóa theo nghĩa rộng (Board matching):

Khi sử dụng từ khóa này để chạy quảng cáo, từ khóa của bạn sẽ xuất hiện ngay cả khi User gõ những từ liên quan. Những từ đồng nghĩa, gần nghĩa, hay cả khi sai chính tả thì trang của bạn cũng xuất hiện.

Từ khóa đối sánh nghĩa rộng (board matching) sẽ rất rộng, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện không đúng mục tiêu. Khi User gõ vào những từ khóa thể hiện nhu cầu không liên quan, cũng có thể xuất hiện trang của bạn. Điều này làm tăng chi phí quảng cáo vô ích.

Vì thế, chỉ nên sử dụng khi bạn muốn khai phá nhu cầ của User.

  • Đối sánh từ khóa theo cụm từ (Phrase matching):

Sử dụng loại đối sánh này, trang của bạn chỉ xuất hiện khi User gõ chính xác từ khóa. Hoặc có thể là từ khóa biến thể gần nghĩa nhất với từ khóa của bạn.

  • Đối sánh từ khóa “âm” (negative matching):

Loại từ khóa này đặc biệt hơn các dạng còn lại. Vì khi bạn sử dụng từ khóa dạng này, trang của bạn sẽ không xuất hiện khi User tìm kiếm cụm từ có chứa từ khóa “âm” của bạn.

Nghiên Cứu Từ Khóa Đưa Từ Khóa Lên Trang Nhất Google

Sử dụng Google Exteranl Keyword Tool nhằm tìm kiếm được từ khóa của bạn. Còn có thể tìm được từ khóa của đối thủ hay các từ khóa đồng nghĩa, liên quan. Synomyms.com để tìm từ đồng nghĩa, Spelling Typo Generator giúp tìm ra các lỗi chính tả trong bài viết. Có thể thêm các tiền tố, hậu tố là các địa dannh, địa chỉ nhằm đánh trúng mục tiêu hiệu quả hơn.

Ngoài Từ Khóa Còn Cần Tối Ưu SEO On-Page

Từ khóa là phần quan trọng không thể thiếu trong chiến dịch SEO. Tuy nhiên, để đưa từ khóa lên trang nhất Google còn cần tối ưu rất nhiều thứ ngoài từ khóa.

toi-uu-seo-on-page
Tối ưu SEO on-page

SEO On-page là một phương tiện hỗ trợ đưa từ khóa đi đúng hướng, đưa website lên top Google. Vậy cụ thể công việc của SEO On-page là làm những gì?

SEO On-page Hỗ Trợ Đưa Từ Khóa Lên Trang Nhất Google

  • Tối ưu tiêu đề cho bài viết – SEO Title Tag:

Tiêu đề bài viết theo khuyến nghị không nên dài quá 8 từ và không nên ngắn hơn 4 từ. Chúng ta nên “Viết Hoa Chữ Cái Đầu Mỗi Từ”. Nên đưa từ khóa vào tiêu đề sẽ giúp Google nhận diện sự đồng bộ giữa từ khóa và tiêu đề.

  • Tối ưu thẻ mô tả – SEO Description Tag:

Thẻ mô tả là đoạn văn sẽ xuất hiện bên dưới tiêu đề khi trang của bạn xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google. Mô tả này cần chứa từ khóa và không dưới 120 ký tự. Cần tận dụng tốt phần mô tả để thu hút User click vào trang của bạn.

  • Tối ưu nội dung:

Nội dung của bài viết cần tối ưu chuẩn SEO để đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài hiệu quả SEO, giá trị mà bài viết mang lại cũng là yếu tố giữ chân User. Yêu cầu cho một bài SEO cơ bản cần đạt 900 từ, có chứa từ khóa trong bài viết. 

Các thẻ H2, 3, 4, 5, 6 để tạo layout bài viết và diễn đạt được hết khả năng nội dung chính, quan trọng trong Header.

Hình ảnh cũng là một phần nội dung, cần tối ưu thẻ alt và hình ảnh có độ phân giải tốt. Vì Google không thể đọc được hình ảnh mà hiểu hình ảnh thông qua alt tag và filename.

Tạo nội dung mới thường xuyên và cập nhật cho những nội dung đã cũ.

  • Tối ưu layout – SEO layout, menu:

Chỉ nên tạo các mục phân cấp đơn giản, hợp lý không cần quá nhiều cấp. Menu chủ yếu nên bằng chữ, hạn chế tối đa hình ảnh, script, flash. Vì như vậy giúp Google dễ hiểu nhất và lập chỉ mục tốt nhất.

Cần có HTLM sitemap trên trang chủ để người dùng xem đưuọc tổng quan nội dung thư mục trên site.

XML sitemap cho máy tính dễ dàng tìm thấy tất cả bài viết trên site và lập chỉ mục nhanh nhất có thể.

  • Tối ưu cấu trúc site – SEO URL:

Chỉ nên sử dụng chữ, từ khóa liên quan đến bài viết để đặt cho đường dẫn. Link nên ngắn gọn và diễn tả được nội dung.

  • Quảng bá và phân tích website đúng:

Tận dụng kênh mạng xã hội để tạo fanpage đổ traffic về website. Đi backlink trỏ về từ các site uy tín, chất lượng và dĩ nhiên là backlink tự nhiên. Công cụ phân tích dữ liệu website Google Analytics giúp phân tích tổng quan dữ liệu về website.

Không Thành Thạo SEO Làm Sao Đưa Từ Khóa Lên Trang Nhất Google?

Các Doanh nghiệp không có bộ phận Marketing làm sao để đưa từ khóa lên trang nhất Google? Giải pháp của Doanh nghiệp là các Agency uy tín, có kỹ năng, am hiểu chuyên môn để có thể giao dự án.

Phong Việt là công ty chuyên về mảng Digital Marketing với đội ngũ được đào tạo chuyên môn sâu. Sẵn sàng ngồi lại tư vấn chiến lược, hỗ trợ khách hàng hiểu hơn về dịch vụ đang sử dụng. Thường xuyên có những gói ưu đãi siêu hấp dẫn dành cho các khách hàng mới tại Phong Việt.

Liên hệ tư vấn Miễn Phí:

Tên công ty : Công ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Văn phòng giao dịch : 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM

MST : 0313249588

Hotline : 0941119900

Email : info@cmo.com.vn – Web: pvm.vn | cmo.com.vn

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900