Email Marketing là gì?

Để giải đáp cho khái niệm email marketing là gì, bạn chỉ cần nằm lòng hai điểm sau đây:

  • Thứ nhất, email marketing là một trong những công cụ marketing online.
  • Thứ hai, email marketing là hình thức tiếp thị qua email. Những nội dung được sử dụng cho email marketing không chỉ xoay quanh mục tiêu bán hàng mà đây còn là cách để bạn xây dựng thương hiệu hoặc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Vậy email marketing là một công cụ marketing online giúp gửi đi các thông điệp đến khách hàng tiềm năng thông qua email.

Email Marketing - Góc nhìn mới trong Marketing Online 4.0

So sánh Email Marketing với các công cụ Marketing Online khác 

Email Marketing

* Mức phí của hình thức Email Marketing được xem là hấp dẫn nhất so với các công cụ khác:

– Giá cho 1 lượt gửi dao động từ 45 đồng trên từng hệ thống và từng gói sử dụng.

– Giá cho 1 lượt mở mail dao động từ 800 – 1.000 đồng.

*Sau khi set up xong các chiến dịch Email, bạn đã có thể gửi ngay lập tức hoặc lên lịch như mong muốn.

*Bất kỳ thông điệp quảng cáo nào trên Email cũng có thể được gửi đi. Tuy nhiên, bộ lọc spam sẽ quyết định email này nằm trong mục nào của hộp thư.

Thiết Kế Website Cho Công Ty Theo Yêu Cầu Uy Tín Chất Lượng

Website

*Phí thiết kế 1 website ban đầu từ vài triệu đến vài chục triệu. Và khoản này chỉ chi trả một lần.

Ngoài ra, bạn còn phải tốn thêm chi phí để quản lý và duy trì website mỗi tháng

*Thời gian để hoàn thành thiết kế 1 website khoảng 1 tháng. Và sau đó, bạn cần liên tục duy trì các hoạt động trên website.

*Người quản trị trên website có thể tùy chỉnh các nội dung trên website. Tuy nhiên, nội dung này cần tạo được sức hút đối với người truy cập để website có được chuyển đổi tốt. Đặc biệt là website bán hàng.. 

Dịch vụ SEO tổng thể uy tín cho Doanh nghiệp năm 2021

SEM

*Với SEO, chi phí thực hiện cần phải chi trả hàng tháng từ vài triệu đồng bởi đây là một cuộc đầu tư đường dài.

– Với các hình thức quảng cáo Adwords, bạn cần chi trả theo CPC với giá trung bình từ vài ngàn đồng đến vài chục ngàn.

*Với SEO, các hoạt động triển khai SEO bao gồm nhiều bước và cần kéo dài liên tục trong nhiều tháng.

– Với Google Adwords, sau khi set up chiến dịch bạn không thể gửi ngay mà cần đợi xét duyệt quảng cáo từ Google.

* Với SEO, nội dung được viết cho website cần tuân thủ thêm một số yếu tố về mặt kỹ thuật.

– Với Google Adwords, bạn cần lưu ý thông điệp và hình ảnh của mình không phạm vào các điều cấm của Google.

DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING - ĐỘT PHA TRAFFIC, TĂNG DOANH THU-

Social

*Tạo lập và quản lý các fanpage trên Facebook là hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, để tiếp cận một được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên mạng xã hội, bạn cần chi trả tiền cho các quảng cáo theo lượt hiển thị.

*Tương tự với Google, nếu bạn triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn cũng phải mất thời gian để chờ duyệt chiến dịch.

*Tương tự với Google, Facebook đã đưa ra các nội dung bị cấm khi chạy quảng cáo. Đồng thời, hình ảnh cũng phải được những tiêu chuẩn riêng.

Nếu vi phạm, quảng cáo của bạn sẽ không được phân phối tốt hay thậm chí là không được xét duyệt.

Nghệ thuật kết hợp Email Marketing – SEO – Website để tăng đơn hàng

Email Marketing - Góc nhìn mới trong Marketing Online 4.0

Đứng dưới góc độ của email marketing, email marketing tạo nên một phần nội lực không thể thiếu cho website là traffic. Có thể khẳng định, đó là những traffic chất lượng giúp website phát triển bền vững.

Trước khi chuyển đổi, khách hàng còn giúp cải thiện các chỉ số trên website một cách đáng kể khi khách hàng tương tác với các nội dung có trên website.

Bên cạnh đó, trong quá trình SEO website để tăng traffic cho các bài viết chứa từ khóa và trong quá trình chờ đợi website lên top; sử dụng email marketing tăng độ uy tín cho bài viết còn thúc đẩy quá trình này nhanh hơn. Thậm chí tạo nên một tỷ lệ chuyển đổi nhất định trước khi khách hàng tìm đến bạn qua con đường google search.

Đứng dưới góc độ của website, không chỉ nhận được sự hỗ trợ mà website cũng tạo nên những giá trị ngược lại đối với chiến dịch email marketing.

Thứ nhất, trên website không quá khó để tìm thấy một form đăng ký nhận tin để khách hàng theo dõi những tin tức mới nhất. Một khách hàng để lại liên hệ là một bước mở rộng của tập data chất lượng.

Thứ hai, những nội dung hấp dẫn trên website khiến khách hàng “không nỡ” bấm unsubcribe đối với các email được nhận. Đây là điều kiện lý tưởng để người nhận tin trở thành những khách hàng trung thành của thương hiệu và tiếp tục theo dõi email. Đồng thời, cải thiện tỷ lệ open và click của các chiến dịch email.