Facebook Marketing – kẻ thống trị chưa bao giờ lỗi thời

facebook-marketing-1

Chúng ta có đến 2,7 triệu người sử dụng Facebook mỗi tháng và người dùng tạo ra đến 4 triệu lượt thích mỗi phút. Mỗi phút, hơn 400 người dùng mới đăng ký tham gia mới. Điều này không ngoa khi nói rằng Facebook chính là kẻ thống trị trên mạng xã hội. Nó là cơ hội để các doanh nghiệp tự xây dựng cho mình nền tảng Marketing tốt.

“Một miếng mồi ngon không thiếu kẻ tranh giành”. Bởi các doanh nghiệp khi thực hiện việc Marketing trên mạng xã hội có lượng người dùng khủng đến như vậy. Thì luôn phải tích cực thay đổi, làm mới mình lên đến từng ngày, từng giờ để có thể cạnh tranh được với đối thủ.

Chính vì thế, facebook marketing là hình thức không thể thiếu đối với các doanh nghiệp dù là lớn, nhỏ, mới thành lập hay là kẻ chỉ “rảo bước xem hoa”.

Dù đã có từ lâu nhưng cho đến nay cũng hề thuyên giảm. Bởi số lượng người dùng càng tăng, nhu cầu càng cao thì cơ hội để doanh nghiệp thỏa sức thể hiện không hề thiếu chỗ.

Facebook marketing nhằm quảng bá dịch vụ đến với khách hàng

Điều này có lẽ là dĩ nhiên, bởi hoạt động này chính là mục đích mà doanh nghiệp đang thực hiện. Một số hoạt động facebook marketing bao gồm:

  • Xây dựng fanpage
  • Xây dựng hội nhóm, cộng đồng
  • Tìm kiếm khách hàng
  • Tương tác với khách hàng
  • Lan tỏa nội dung và quảng cáo (Facebook Ads).

Và những hoạt động Marketing trên Facebook này có thể được tính phí hoặc không tính phí.

Để dễ hiểu hơn, ta có thể dễ dàng nhìn thấy như việc tạo fanpage, chăm sóc fanpage, tương tác với khách hàng,… chúng đều là miễn phí.

Nhưng thực chất trên thực tế, facebook đối với doanh nghiệp được xem như là một công cụ. Các doanh nghiệp đều vẫn phải mất các chi phí sáng tạo content fanpage, chi phí thuê nhân sự để vận hành và duy trì,…

Ưu điểm của facebook marketing là gì?

Điều đầu tiên của ưu điểm mà ta có thể thấy và doanh nghiệp muốn. Chính là có thể tiếp cận được với lượng người dùng khổng lồ.

Facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Thật khó có thể tin được có khoảng 60 triệu tài khoản Facebook được lập tại Việt Nam. Đây chính là con số khủng và doanh nghiệp luôn mong muốn tìm cách được tiếp cận họ nhiều nhất có thể.

Khả năng lan truyền tốt nhờ nhu cầu kết nối của người dùng

Người dùng sử dụng mạng xã hội chủ yếu là với mục đích kết nối với những người dùng khác. Chính vì vậy, mức độ lan truyền thông tin cũng cao và với mức độ chóng mặt.

Các doanh nghiệp biết rõ được điều này mà khôn khéo thực hiện các chiến dịch facebook marketing cho mình. Nhờ vào tương tác và hoạt động truy cập của họ trên facebook. Sự lan tỏa thông điệp trên mạng xã hội càng rộng độ nhận diện thương hiệu càng cao.

facebook-marketing-2
Khả năng lan truyền tốt nhờ nhu cầu kết nối của người dùng

Tiết kiệm chi phí, ngân sách có thể linh hoạt

Việc marketing trên facebook có thể dành cho cả doanh nghiệp không có chi phí nhiều để làm marketing. Bởi nền tảng mạng xã hội này có nhiều chức năng miễn phí. Đến khi doanh nghiệp có nhiều ngân sách hơn có thể dần dần điều chỉnh mức ngân sách sử dụng dịch vụ quảng cáo trên facebook.

Doanh nghiệp được toàn quyền chủ động lựa chọn đối tượng

Bởi người dùng của Facebook rất đa dạng từ mọi độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích,… Chính vì vậy, doanh nghiệp có thể lên kế hoạch facebook marketing cho mình. Để lựa chọn được khách hàng mục tiêu mà mình đang muốn nhắm đến.

Nhược điểm của facebook marketing là gì?

Một nơi đầy hứa hẹn như Facebook chính là cơ hội cho mọi doanh nghiệp. Vì vậy mức độ cạnh tranh rất cao

Sự góp mặt của nhiều người dùng đến như vậy. Vừa là cơ hội vừa lại trở thành một nhược điểm lớn. Thị trường trở nên chật hẹp hơn, tính cạnh tranh cũng cao hơn. Doanh nghiệp luôn phải tìm cách làm mới mình, suy nghĩ phải làm thế nào để thu hút khách hàng tốt hơn những đối thủ cùng lĩnh vực.

facebook-marketing-1
Một nơi đầy hứa hẹn như Facebook chính là cơ hội cho mọi doanh nghiệp

Nhà doanh nghiệp cần có nhiều kiến thức, kĩ năng trong marketing. Để tận dụng hiệu quả nền tảng quảng cáo của mạng xã hội này

Dịch vụ tính phí của Facebook Ads được nhiều người quan tâm. Nhưng để chạy quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp phải có kế hoạch, thử nghiệm và đánh giá kĩ càng để nhận lại “quả ngọt” cho doanh nghiệp mình.

Facebook marketing luôn là điều mà doanh nghiệp để tâm trước tiên từ khi doanh nghiệp mới thành lập. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong cách tiếp thị này.

Tổng kết

Tại Phong Việt, có các gói hỗ trợ doanh nghiệp với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp trong việc thực thi các chiến dịch Marketing. Nhằm mang đến cho doanh nghiệp hiệu quả cao trong việc tiếp cận được khách hàng tiềm năng, nâng độ nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng.

Chúng tôi chủ động cập nhật xu hướng, tích cực hoạt động một cách linh động trong công tác truyền thông. Luôn đưa ra mức chi phí phù hợp nhất dành cho doanh nghiệp.

  • Dịch vụ marketing online tổng thể trọn gói chỉ từ 9.900.000/tháng
  • Dịch vụ quản trị Fanpage chỉ từ 6.900.000/tháng
  • Dịch vụ cho thuê mẫu, Kols livestream bán hàng chỉ từ 900.000/h

Doanh nghiệp cũng đừng lo lại đưa ra yêu cầu, bởi Phong Việt cũng có nhiều gói mức giá cao hơn mang đến nhiều lợi ích hơn. Luôn có đội ngũ nhân viên sẵn sàng hỗ trợ cho bạn.

Để biết thêm chi tiết và tìm hiểu rõ hơn về các mức chi phí trên giá Marketing mà Phong Việt đưa ra. Doanh nghiệp có thể liên lạc qua số điện thoại: 0941 1199 00.

Hoặc truy cập website: pvm.vn để nhận được sự hỗ trợ tận tình nhất về sản phẩm, dịch vụ.

Thanh Vy

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900