Trend, Facebook Trends, bắt trend… Những từ ngữ này hẳn không còn xa lạ gì nữa và dần trở nên quen thuộc với những người làm content, các nhà quảng cáo, các Marketer và các doanh nghiệp, các thương hiệu nói chung.
Vậy Facebook Trends là gì? Bắt trend sao cho đúng cách, “đúng người đúng thời điểm”? Hãy cùng PHONG VIỆT MARKETING đi tìm đáp án trong nội dung dưới đây nhé!
Facebook Trends là gì?
Đơn giản mà nói, Facebook Trends là những xu hướng “hot”, nổi bật trên mạng xã hội Facebook. Đó có thể là những topic nóng hổi, những thông tin được nhiều người quan tâm, chia sẻ hoặc những dạng nội dung đang được nhiều người bắt chước (cover), biến tấu và đăng tải trên Facebook.
Đặc điểm của trend nói chung và Facebook Trends nói riêng đều là mang tính thời điểm, có nghĩa là nó chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định, không lâu dài, không bền và dễ bị những trend mới thay thế. Tuy vậy nhưng bắt trend đã dần trở thành một xu hướng của content marketing thời đại mới, bởi sáng tạo các nội dung theo xu hướng, hợp thời có thể mang lại hiệu ứng lan tỏa rất tốt khi xu hướng còn đang nóng hổi.
Sau đó, những nội dung này có thể dần “nguội lạnh” và chìm dần khi một loạt xu hướng mới nổi lên. Dù vậy content bắt trend trên Facebook vẫn là một dạng nội dung mang lại giá trị cho thương hiệu ở một thời điểm nhất định và về lâu dài, nó cũng góp phần tạo nên phong cách cho thương hiệu.
Cách bắt trend hiệu quả và những lưu ý khi bắt trend
Đúng thời điểm là cực kì quan trọng!
Về thời điểm, có một số dạng content như sau:
- Content chuẩn bị trước trend để nhanh chóng đón đầu xu hướng: Dạng content này thường liên quan đến các ngày lễ, Tết, sự kiện thể thao diễn ra có thể tính trước được.
- Content trong khi trend còn đang hot: Lúc này cần phải nắm bắt ngay những chủ đề hot và diễn đạt lại theo cách riêng của mình để tận dụng trend tốt nhất có thể.
- Content ngay khi trend gần kết thúc hoặc mới qua để tổng kết lại: Đây cũng là một điều cần thiết để hỗ trợ chốt đơn, tăng doanh số từ chính các nội dung bắt trend.
Khai thác nội dung liên quan đến đối tượng của bạn
Bên cạnh thời điểm thì sự liên quan cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Dù chạy theo xu hướng nhưng bạn vẫn phải đảm bảo nội dung của mình có sự liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và phù hợp với các đối tượng khách hàng mục tiêu. Hãy nói không với việc bắt trend vô tội vạ, sao chép hàng loạt.
Kết hợp text, hình ảnh, video
Một content bắt trend Facebook thành công thường là sự kết hợp giữa thông điệp thú vị với thiết kế khơi gợi được cảm xúc. Thậm chí hiện nay nhiều content bắt trend rất ngắn gọn, súc tích về câu chữ, tập trung vào yếu tố thị giác hơn.
Bắt trend nhưng phải hợp lý, không đi quá đà!
Một số fanpage trên Facebook sử dụng nội dung bắt trend nhưng giật tít, câu view theo hướng tiêu cực. Đây chính là điều tối kỵ và cần tránh nếu bạn muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu lành mạnh trong tâm trí người xem, khách hàng. Người dùng mạng xã hội và khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc đánh giá nội dung mà bạn đăng tải lên, đừng để viết bắt trend đi quá xa, quá đà, bắt trend sai cách gây phản tác dụng, làm xấu đi hình ảnh thương hiệu.
Facebook Trends trong năm 2022
Người dùng tương tác với video trực tiếp nhiều hơn sơ với các dạng nội dung truyền thống. Các doanh nghiệp nên xem xét đến xu hướng này và kết hợp video hay phát trực tiếp khi quảng cáo trên Facebook, …
Ngày càng có nhiều khách hàng liên hệ với các doanh nghiệp thông qua Facebook, Instagram, … vì vậy các doanh nghiệp nên đánh giá quy trình để đảm bảo việc phản hồi và đưa ra giải pháp nhanh hơn.
Một lựa chọn khả thi mà các doanh nghiệp có thể xem xét là tự động hóa một số dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua chatbots – tư vấn viên đa năng có khả năng vận hành mọi lúc, tiếp nhận và xử lý yêu cầu khách hàng hay các giải pháp AI khác.
Facebook Trends quan trọng nhất là tăng chi phí và giảm phạm vi tiếp cận, điều này làm tăng khó khăn cho các nhà tiếp thị. Để tận dụng tối đa ngân sách, điều quan trọng là phải gửi thông điệp đến đúng khách hàng vào đúng thời điểm.
Để đạt được kết quả tốt hơn với Quảng cáo Facebook, cần tập trung vào việc thiết kế quảng cáo và nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn và đáp ứng nhu cầu của họ. Để làm được điều này, điều cần thiết là phải am hiểu về khách hàng của bạn và biết những gì họ mong đợi khi tương tác với doanh nghiệp trên mạng xã hội.
Với bài viết trên hy vọng bạn đã tìm ra được câu trả lời cho Facebook Trends là gì và có thể áp dụng cách bắt trend hợp lý vào chiến lược content marketing của riêng mình. Nếu bạn quan tâm đến các dịch vụ viết bài, PR, hãy liên hệ với chúng tôi nhé. PHONG VIỆT MARKETING sẽ hỗ trợ và tư vấn các bạn một cách nhiệt tình nhất!
Thông tin liên hệ
Nếu bạn có thắc mắc gì, có thể liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể
PHONG VIỆT MARKETING
Hotline: 094 111 99 00 – 0963620107
Email: info@cmo.com.vn
Website: pvm.com.vn – pvm.vn
Phương Quỳnh