Giải Pháp Marketing 2022 – Chinh Phục Khách Hàng

giai-phap-marketing- 2022-chinh-phuc-khach-hang-hieu-qua

Để có được một chiến lược Marketing hiệu quả thì đòi hỏi các nhà Marketing phải lên kế hoạch từ hàng tháng trời để chuẩn bị tấn công vào  năm 2022. Trong bài viết này, PVM sẽ đưa ra 3 chiến lược giải pháp cụ thể cho ngành Marketing năm 2022 để các bạn có thể đạt được kế hoạch một cách hiệu quả. Chinh phục khách hàng và tăng doanh thu trong năm 2022.

giai-phap-marketing- 2022-chinh-phuc-khach-hang-hieu-qua-2

Thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của Marketing online

Kể từ lúc đại dịch COVID-19 bùng nổ, đa số người dân đều phải ở nhà làm việc và học tập. Và gen Z hiện nay cũng thích học tập và làm việc online hơn, còn hai gen khác thì tỷ lệ là 50:50. Vì điều này, mà các doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh sự có mặt của mình trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Và để tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm Google thì doanh nghiệp cần phải nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng và tăng độ tin cậy hơn.

Để nhận được những mục tiêu này, thì các bạn cần phải tạo ra những video hấp dẫn trên các mạng xã hội. Vì người dùng hiện nay có xu hướng quan tâm nhiều về các video ngắn, hình ảnh tối ưu, content thú vị hơn là đọc chữ. 

Đây là một trong những yếu tố mà các nhà marketing cần khai thác tối ưu để tăng lượng truy cập, khẳng định thương hiệu cũng như tăng doanh thu. 

Với những video, hình ảnh hấp dẫn về bản thân, doanh nghiệp, hoặc sản phẩm/ dịch vụ tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn. Quan trọng là nội dung phải cuốn hút, trung thực và thẳng thắn. Hơn hết là bạn phải thể hiện được các tính của thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ cho người dùng thấy.

iai-phap-marketing- 2022-chinh-phuc-khach-hang-hieu-qua-3

Áp dụng tiếp thị trực tiếp

Đây là một trong những chiến lược Marketing vô cùng hiệu quả trong năm 2022 tạo cơ hội kết nối với đối tượng khách hàng tiềm năng. Ưu điểm lớn nhất của chiến lược này là doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và đo lường kết quả được. Từ đó, xác định được tỷ lệ hoàn thiện dự án và độ hiệu quả của nó. Tiếp thị trực tiếp hay tận dụng những “call to action” ngay lập tức cho khách hàng, cụ thể là gửi mã, phiếu giảm giá, số điện thoại hoặc quảng cáo trên Tivi.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thực hiện tiếp thị trực tiếp trên nhiều nền tảng khác nhau, từ offline đến online. Nhiều doanh nghiệp đang tập trung tiếp thị thông qua Google mà bỏ quên đi email marketing. Do đó, Marketing qua email trở thanh một kênh tiếp thị ít cạnh tranh nhất hiện nay. Tuy nhiên, để quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ theo kiểu này thì các bạn phải đầu tư vào quảng cáo của mình sao cho cuốn hút, lôi cuốn người đọc vào đọc mail của mình. Nhờ vậy, thể hiện được chất lượng – chuyên nghiệp của công ty/ doanh nghiệp mình.

giai-phap-marketing- 2022-chinh-phuc-khach-hang-hieu-qua-4

Tối ưu chi phí Marketing

Hiện nay, có nhiều phương pháp Marketing hiệu quả với chi phí hợp lý cho từng dự án quảng cáo. Như khi sử dụng các kênh mạng xã hội khác nhau, bạn vừa có thể tiếp thị tới được nhóm khách hàng tiềm năng, vừa “hưởng lợi” từ những công cụ phân tích có sẵn trên các kênh mạng xã hội đó. Nhờ những công cụ đó, các bạn có thể theo dõi được số lượng người tiếp cận được nội dung của mình, tiếp cận như thế nào và tần suất tương tác cho từng loại nội dung. Giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí lớn cho những công cụ phân tích website, và tối ưu nội dung bài viết sao cho tăng lượt tương tác với khách hàng tăng cao. 

Kênh phân phối email Marketing cũng là một trong những lựa chọn thích hợp để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ. Các bạn có thể “kêu gọi” khách hàng truy cập và đăng ký bản tin email (newsletter) miễn phí. Cung cấp cho họ những khuyến mãi và thông tin cập nhật mới nhất từ doanh nghiệp. 

Lên kế hoạch triển khai quảng cáo trên email cho khách hàng để lôi kéo họ từ khách hàng tiềm năng thành người mua.

Các bạn vẫn phải đầu tư chất xám vào từng nội dung email marketing dù cho chi phí đầu tư khá rẻ để đạt được mục tiêu. Nội dung email cần chứa chủ đề gây sốc và phần call to action cuốn hút, đặc biệt. Ngoài ra, cần phải chú ý đến tỷ lệ mở email, để chỉnh sửa lại nội dung sao cho thu hút người đọc.

Cuối cùng, phương pháp marketing đơn giản nhất là bạn có thể tổ chức một cuộc thi online hay giveaway. Những sự kiện nhỏ này thường có những yêu cầu nhỏ như like, chia sẻ hoặc follow fanpage và tag vài người bạn vào phần bình luận. Đây là một cách tốt để tiếp cận những khách hàng tiềm năng và gia tăng độ phủ sóng của doanh nghiệp trên mạng xã hội.

Cho dù bạn chọn chiến lược nào để tiến hành, thì đều cần phải lên kế hoạch trước, trước khi triển khai chiến lược. Việc dành thời gian để chăm chút cho chiến lược marketing sẽ chuẩn bị cho doanh nghiệp của bạn một khởi đầu vững chắc cho một năm mới tốt đẹp.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900