Giải pháp từ dịch vụ Marketing toàn diện cho doanh nghiệp

Xây dựng và triển khai chiến lược Marketing toàn diện, bài bản cho thương hiệu hoặc cho từng dự án, mảng sản phẩm, dịch vụ, chương trình riêng biệt là việc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng chú trọng thực hiện. Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn tiết kiệm chi phí và chưa có đội ngũ Marketing chuyên nghiệp thì dịch vụ Marketing toàn diện là sự lựa chọn thiết thực dành cho bạn.

Để triển khai và thực hiện Marketing toàn diện được hiệu quả thì doanh nghiệp cần có đội ngũ chuyên viên đảm nhận các vị trí chuyên biệt như: nghiên cứu thị trường, khách hàng; đề ra mục tiêu và kế hoạch; viết nội dung hay làm clip… hay được hiểu là phong Marketing. Thế nhưng, không phải công ty nào, doanh nghiệp nào cũng có thể tạo nên 1 phòng Marketing chuyên nghiệp như vậy. Vậy việc cần làm là doanh nghiệp cần tìm được dịch vụ Marketing toàn diện để “giao phó”.

 

 

Chiến lược Marketing toàn diện sẽ gồm các bước sau, và dịch vụ Marketing toàn diện hiệu quả cũng không nằm ngoài các bước này:

Bước 1: Phân tích thị trường, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp Phân tích đối thủ cạnh tranh, các hoạt động online marketing đối thủ đang sử dụng.

Bước 2: Xác định mục tiêu truyền thông bao gồm: Tăng độ nhận biết thương hiệu, Tăng doanh số bán hàng, Tăng số lượng truy cập website, Nâng thứ hạng website…

Bước 3: Xác định đối tượng truyền thông theo độ tuổi, giới tính, địa lý, nghề nghiệp, thu nhập… quyết định việc lựa chọn các kênh truyền thông và thời điểm truyền thông phù hợp. Từ các mục tiêu truyền thông cụ thể và rõ ràng, đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing toàn diện sẽ đề xuất mức ngân sách truyền thông phù hợp đảm bảo yêu cầu tiết kiệm tối đa ngân sách, đạt được mục tiêu chiến lược.

Bước 4: Sáng tạo thông điệp, ý tưởng truyền thông Xây dựng Website, Microsite, Landing Page phục vụ cho chiến dịch.

 

 

Bước 5: Lựa chọn kênh Online Marketing, Phân bổ ngân sách và thời gian triển khai Tùy thuộc vào mục tiêu và đối tượng truyền thông:

Quảng cáo hiển thị (Display Adversting): Book banner quảng cáo trên các website, báo điện tử…

  1. Quảng cáo Google Adwords
  2. Tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm (SEO)
  3. Email Marketing: Chọn lọc database, thiết kế thông điệp, gửi thông điệp và đánh giá hiệu quả.
  4. Social Media Marketing:
  • Facebook: Xây dựng Fanpage, Xây dựng các ứng dụng, Thu hút fan, Tổ chức contest…
  • Forum Seeding
  • Youtube Channel: Xây dựng kênh thông tin video chính thống trên Youtube
  • Content Marketing: Blogging, White Paper, Press Release, Infographic…
  • Online PR: Sử dụng hình thức PR trực tiếp và gián tiếp thông qua các thông cáo báo chí, bài viết PR…
  • SMS Marketing: Chọn lọc database, soạn và gửi nội dung SMS, báo cáo và thống kê.

Bước 6: Báo cáo, Đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch, bao gồm các KPI đánh giá mức độ thành công của dịch vụ Marketing toàn diện.

 

 

 

 

 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900