Content được xem là yếu tố giữ lửa sáng tạo trong nghề Marketing

Trong nghề làm content marketing, điều đáng sợ nhất là đi theo lối mòn, mất đi khả năng kết nối với những điều mình từng yêu thích và lặp lại công việc như thói quen. Bởi vì sáng tạo là bước khỏi khuôn khổ ban đầu, sáng tạo mà vẫn giữ được yêu cầu chung là điều không phải dễ. đặc biệt trong lĩnh vực Digital Marketing, sáng tạo luôn là yêu cầu tiên quyết để theo kịp bước chân thời đại.

Làm việc mình mơ ước vốn là điều tuyệt vời bất kì ai cũng mong muốn nhưng tại sao sẽ có lúc ta ghét nó? Có nhiều nguyên nhân đẫn đến tâm lý chung này.

Chúng ta quên một điều rằng muốn cung thì luôn cần có cầu, có nghĩa là muốn công việc kiếm ra tiền thì phải có khách hàng tiêu thụ. Có thể không ai muốn đề cập đến vấn đề này, nhưng thật đáng tiếc là ta phải thừa nhận rằng tất cả chúng ta làm việc đều vì “lương” là trước nhất, để có mức thu nhập ổn định thì ta cần người tiêu thụ sản phẩm vì sẽ thật tai hại nếu ta cứ liên tục làm ra mà không có người mua hàng. Và như ai cung biết, chiều lòng khách hàng như “làm dâu trăm họ”, thực chất vấn đề này bắt nguồn từ việc không nắm bắt được tâm lí khách hàng 5 Tại sao (5 Whys) là gì? Bản chất và nội dung của phương pháp 5 Whys

 Sẽ có lúc ta phải đau đầu không thể thỏa mãn được hết tất cả yêu cầu mà mình được giao, rồi còn cả dealine từ cấp trên đưa xuống, đây là nỗi niềm của bao con người làm công ăn lương như mình.

Ngày qua ngày niềm đam mê cũng theo đó mà lụi dần, vậy làm sao để thắp lại ngọn lửa cháy bỏng mà chúng ta từng mang?

Làm sao để có thể liên tục sáng tạo trong nghề content?

Sự đánh đổi là điều đâu tiên mang lại cho ta sự cân bằng

Chúng ta phải chấp nhận một điều rằng để có được tự do ta phải chịu được áp lực từ sự tự do ấy. đồng nghĩa với việc sẽ làm công việc mà nguồn thu nhập không ổn định, dù cho có thu nhập thì mức cũng sẽ không cao hay thậm chí còn phải chịu lỗ bỏ tiền túi của mình mà vung xén cho việc mua nguyên liệu sản phẩm vì đam mê ấy. ví dụ điển hình là các Start-up thế hệ trẻ, nhiều doanh nghiệp nhỏ ra đời với mức rủi ro tài chính phải gánh là vô cùng lớn, thậm chí họ phải làm một công việc khác để có thu nhập duy trì công việc kinh doanh.

Lấy cảm hứng từ xung quanh

Công cụ từ cảm xúc thật sẽ thu hút những đồng cảm thật, khi ta viết với mục tiêu cung cấp giá trị cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt trong suy nghĩ ngôn từ mặc định sẽ tự đi vào lòng đọc giả.

Tin tức ra rả trên mạng xã hội về các vấn đề chính trị, kinh tế hay giáo dục đều có thể là nguồn tư liệu để ta lấy cảm hứng viết bài. Một vấn đề có thể được nhìn qua nhiều khía cạnh và với bất kì khía cạnh nào được đề cập nội dung luôn là yếu tố giữ chân đọc giả, nắm bắt được nội dung muốn truyền tải sẽ thu hút được sự quan tâm của họ nhiều hơn.

Giữ lửa sáng tạo trong nghề content

Nuôi sáng tạo cũng cần thức ăn của sáng tạo

Như chúng ta đều biết, não phải của ta có trách nhiệm trong việc xử lí hình ảnh, âm thanh thiên về nghệ thuật và não trái phụ trách giải quyết các vấn đề về tính logic, phân tích, tiếp thu ngôn ngữ. điều này tuy không hoàn toàn được phân chia cụ thể rõ ràng như vậy nhưng việc dùng ngôn từ diễn tả trải nghiệm cảm xúc là một việc đòi hỏi nhiều khả năng xử lý. Do đó, nếu có lúc nào ta cần một chút cảm xúc thì việc dành một khoảng thời gian cho âm nhạc có thể được xem là mồi nhử cho những khi trống rỗng trong suy nghĩ

Thế còn hình ảnh thì sao, sử dụng hình ảnh làm chất liệu sáng tạo có hiệu quả hơn không? Không ít các nhà đạo diễn, biên kịch, diễn viên hay thậm chí các nhiếp ảnh gia, tác giả,…Tất cả nghệ sĩ biểu diễn các loại hình nghệ thuật khác đều có ít nhiều các công việc liên quan đến xây dựng hình ảnh.

Và đọc là một phần không thể thiếu cho loại công việc này

Đọc bất kì thể loại sách báo nào có thể thấy, chỉ có đọc và hiểu vấn đề thì mới có thể diễn tả và trình bày một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất.

Với lĩnh vực làm content thì việc đọc lại càng quan trọng hơn hết, biến ngôn ngữ đọc sang ngôn ngữ viết hay nói là một việc chủ động tiếp thu kiến thức đông thời mở rộng khả năng tư duy vốn có.

“Dòng chảy ngôn ngữ” đôi khi không cần quá nhiều sự nỗ lực, muốn viết thì luôn cần phải đọc, chỉ khi các ý niệm từ việc đọc hình thành thì viết mới có hình khối thể hiện nội dung muốn truyền tải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900