Hệ chơi các loại hình ngôn ngữ và ứng dụng vào marketing đa phương tiện (p1)

Hệ chơi các loại hình ngôn ngữ và ứng dụng vào marketing đa phương tiện (p1)

Ngôn ngữ là cách thể hiện nội dung muốn truyền tải. Mỗi hình thức nghệ thuật đều có ngôn ngữ riêng của nó. Một số ít trong chúng ta có thể hiểu được nó khi tiếp xúc, một số khác thì am hiểu hơn, và những người còn lại thì không hiểu tí gì về nó, ngay cả khi nó hiện diện xung quanh chúng ta mỗi ngày trong cuộc sống

Các loại hình ngôn ngữ và cách thể hiện:

Ngôn ngữ văn bản và những điều lưu ý

  1. Chọn từ sử dụng để quá trình marketing hiệu quả

Nó có cần thiết không? Nếu không, làm thế nào bạn có thể loại bỏ nó? Có từ nào đơn giản hơn mà bạn có thể sử dụng không?

Nhìn vào từng câu. Có cách nào đơn giản hơn, dễ nhớ hơn để nói điều đó không?

Cân nhắc sử dụng phép ẩn dụ đa giác quan để khai thác nhiều vùng ký ức hơn.

Thử nghiệm nó đối với nhiều người khác (không chỉ bạn bè của bạn).

Ngôn ngữ đơn giản dễ hiểu, có thể khiến người ta thắc mắc tại sao mọi người lại sử dụng phức tạp. Đôi khi chúng ta cảm thấy rằng chúng ta cần sử dụng những từ ngữ và phong cách mà chúng ta thấy người khác sử dụng để phù hợp. Một lý do khác là chúng ta đều muốn người khác ấn tượng về mình và ngưỡng mộ kỹ năng của mình. Vì vậy, chúng ta sử dụng ngôn ngữ phức tạp như một cách để thể hiện chúng ta thông minh như thế nào

  1. Sự phức tạp hoạt động trong môi trường thích hợp

Ví dụ như trong các bài báo học thuật ngôn ngữ phức tạp càng không được mong đợi. Nó không hiệu quả khi cố gắng truyền đạt những ý tưởng cho những người không hiểu biệt ngữ mà chúng ta sử dụng.

Vì mọi người không có một sự hiểu biết tương đương nhau. Và việc dùng những từ chuyên môn ngành marketing với người bạn làm trong lĩnh vực thời trang nên được cân nhắc so với các đồng nghiệp của mình.

Một lý do khác để giữ cho mọi thứ ngắn gọn và đơn giản là nó giúp chúng ta dễ nhớ lại hơn. Nếu bạn muốn mọi người nhớ những gì bạn đã nói với họ vào một ngày sau đó, thì nó cần phải có khả năng đọc / ghi tốt (như máy tính).

Sự đơn giản sẽ giúp ích rất nhiều cho điều này, mặc dù việc làm cho nó trở nên đáng nhớ cũng có thể được giúp đỡ với các yếu tố cẩn thận khác như chuyển ngữ hoặc vần điệu.

Hệ chơi các loại hình ngôn ngữ và ứng dụng vào marketing đa phương tiện (p1)

Ngôn ngữ nói và marketing

Ngôn ngữ nói có khả năng truyền đạt nhanh nhất. Thông tin cung cấp từ ngôn ngữ nói sẽ được truyền đạt tức thời. Do đo cũng đồng nghĩa với việc ngôn ngữ nói mang tính chất tường thuật nhiều hơn so với các loại hình ngôn ngữ khác.

Khả năng sử dụng tốt ngôn ngữ sẽ thể hiện được những suy nghĩ, ý tưởng, cảm xúc, năng lực của bản thân trong nhiều lĩnh vực cần sự sáng tạo tốt (marketing, nghệ thuật, tác giả… )Và nếu bạn có thông minh đến đâu mà không thể hiện ra được thì vẫn dễ dàng gặp thất bại trong các kỳ thi, phỏng vấn, tương lai, hay trong chính những giao tiếp cuộc sống hàng ngày.

Khả năng nói và viết tốt hơn sẽ giúp cho bạn dễ đạt được kết quả cao nhất trong các kì thi.

Điểm khởi đầu sẽ là quan điểm về ngôn ngữ được phát triển bởi Darwin

Trong đó tất cả con người được sinh ra với mong muốn học ngôn ngữ theo bảnnăng, và thiết bị thần kinh để làm điều đó. Darwin nhấn mạnh các khía cạnh nhận thức của con người được chia sẻ với các loài động vật khác,

Nhưng ông cũng nhận ra rằng một số khía cạnh trong hành vi của chúng ta đòi hỏi sự giải thích đặc biệt. Xét về mặt sinh học của ngôn ngữ, Darwin coi tiếng chim hót là tương tự động vật gần nhất, bởi vì những con chim non biết hót phải học tiếng hót của chúng bằng cách lắng nghe những lời đặc biệt.

Điều này dẫn đến sự khác biệt về “phương ngữ” trong một loài, một phần tương tự với sự đa dạng của các ngôn ngữ. Theo thuật ngữ hiện đại, cả tiếng chim hót và ngôn ngữ đều được thu nhận thông qua một ‘bản năng học hỏi’ chuyên biệt. Mặc dù có xu hướng phân cực giữa các học thuyết hiện đại là phân loại ngôn ngữ con người là ngôn ngữ “có thể học được” hoặc “bẩm sinh”, quan điểm của Darwin bao hàm cả hai yếu tố này một cách rõ ràng.

Hệ chơi các loại hình ngôn ngữ và ứng dụng vào marketing đa phương tiện (p1)

Giả định cốt lõi thứ hai là khả năng tiếp thu ngôn ngữ của con người bao gồm nhiều cơ chế có thể phân tách nhưng tương tác, không một cơ chế nào trong số đó là đủ cho việc tiếp thu ngôn ngữ.

Mặc dù một số cơ chế này có thể là duy nhất đối với con người và đối với ngôn ngữ (tập hợp con được gọi là ‘khoa ngôn ngữ theo nghĩa hẹp hầu hết chúng sẽ được chia sẻ trong cái mà chúng tôi gọi là ‘khoa ngôn ngữ theo nghĩa rộng.

Rõ ràng, tập hợp rộng rãi các cơ chế này, không phải là tập hợp con duy nhất của con người, tạo nên ‘bản năng học ngôn ngữ’ của con người. Nó không liên quan đến việc đứa trẻ tiếp thu ngôn ngữ cho dù một số thành phần của thiên phú bẩm sinh của nó là duy nhất cho loài của chúng ta, hoặc được chia sẻ rộng rãi với các loài linh trưởng hoặc động vật có xương sống khác; điều quan trọng là bản thân năng lực không cần phải học, và do đó tạo ra một bước tiến trong quá trình tiếp thu ngôn ngữ

Ngôn ngữ là mảnh đất để phát triển năng lực tư duy, năng lực liên tưởng và sáng tạo. Thành công thường đến với những người có khả năng nói tốt, luôn chủ động giao tiếp, có khả năng tranh luận, phản biện, thuyết trình, thuyết phục và dẫn dụ người khác.

Tham khảo các bài biết của Phong Việt

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900