Email marketing  là gì?

Email marketing là cách thức marketing sử dụng email truyền tải nội dung, thông điệp các thông tin bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến với các đối tượng khách hàn.  Mỗi email được gửi đến cho khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể coi là email marketing.

Khi thực hiện chiến dịch marketing hay quảng cáo sản phẩm chắc chắn việc đầu tiên bạn nghĩ đến, cách thức marketing giá rẻ nhất là gửi email cho tệp khách hàng tiềm năng cũng như những khách đã mua hàng.

Nhưng vẫn có nhiều nghi vấn về tính hiệu quả của hình thức marketing này, bởi những lý do sau:

  • Mỗi lần gửi email marketing đa phần bị vào mục spam
  • Dù có vào hộp thư email chính thì người nhận được có thèm đọc đâu
Email Marketing Quảng Bá Thương Hiệu, Kết Nối Khách Hàng Dễ dàng

Thực trạng về hình thức marketing bằng email

Nhiều người kinh doanh online đã sai lầm khi nghĩ rằng email marketing đã lỗi thời.Họ nghĩa rằng trong thời buổi công nghệ, việc marketing bằng quảng cáo trên những mạng xã hội mới là thứ đem lại hiệu quả thực sự.

Một phần vì hình thức marketing này không đem lại hiệu quả nhanh chóng chỉ 1 sớm 1 chiều như quảng cáo trên các trang mạng xã hội với chi phí rất cao nhưng email marketing – 1 kênh marketing giá rẻ, giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng, đồng thời giữ tương tác để khách hàng cũ quay trở lại mua hàng. 

Ngày nay, Email Marketing là dịch vụ tiếp thị rất phổ biến được nhiều doanh nghiệp lớn – những doanh nghiệp có tệp khách hàng lớn áp dụng. Hơn nữa, dịch vụ bán hàng qua Email cũng đã được tích hợp vào nền tảng website tự động hóa chăm sóc khách hàng của Phong Việt

Email Marketing Quảng Bá Thương Hiệu, Kết Nối Khách Hàng Dễ dàng

Cách để có một chiến dịch email marketing hiệu quả

Ảnh hưởng của livestream đối với các chiến dịch influencer marketing

Xây dựng website và tạo form đăng ký

Mỗi doanh nghiệp nhất thiết cần phải có một website riêng của mình. Điều này làm tăng độ uy tín của thương hiệu. Trong website cần có các form đăng kí như là với các thông tin như tên, sđt, địa chỉ, email,…

Những form đăng kí này đóng vai trò nhằm thu thập email của khách hàng tiềm năng để thực hiện chăm sóc gửi các email marketing.

Ảnh hưởng của livestream đối với các chiến dịch influencer marketing

Tiếp thị lại vào email của khách hàng tiềm năng và khách đã mua hàng.

Việc tiếp thị lại hay remarketing cũng là một công việc rất quan trọng để tối ưu hóa chi phí marketing và tăng doanh thu. Bởi có một tỉ lệ lớn khách hàng không thực hiện mua hàng vào lần đầu tiên được quảng cáo bằng email marketing hay bất kì hình thức nào, nên bạn cần kiên trì và thực hiện theo chiến dịch. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần 1 hệ thống tự động làm những việc này.

Ảnh hưởng của livestream đối với các chiến dịch influencer marketing

Hỏi ý kiến khách hàng xem họ có muốn tiếp tục nhận email của bạn không

Điều nay cho thấy sự tinh tế của bạn, để khách hàng hiểu rằng đây không phải là email spam, họ có quyền từ chối tiếp tục nhận email. Việc này sẽ tránh làm phiền khách hàng, về lâu về dài sẽ tạo ác cảm của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Vì vậy, trong các email marketing gửi đi bạn cần phải tạo một lựa chọn đặc biệt cho khách hàng. Đó là họ có muốn tiếp tục nhận các email của bạn hay không.

Ảnh hưởng của livestream đối với các chiến dịch influencer marketing

Gửi các email về chiến dịch khuyến mãi, giảm giá.

Các chiến dịch khuyến mãi và giảm giá không chỉ có tác dụng trong việc xúc tiến bán. Nó còn có chức năng PR quảng cáo thương hiệu rất tốt. Hãy lợi dụng điều này giữ tương tác và đem thương hiệu gần hơn với người dùng trước mỗi chiến dịch email marketing.