Bật mí 3 cách tăng hiệu ứng lan truyền trên Tiktok bạn chưa biết

Hướng dẫn tăng viral trên Tiktok

Làm sao để khiến người dùng Tiktok quan tâm đến bạn? Làm thế nào để tạo hiệu ứng lan truyền hiệu quả cho kênh của bạn?

Đã bao giờ bạn đặt ra những câu hỏi như thế này chưa? Nếu bạn chưa tìm ra giải pháp, bài viết này là dành cho bạn!

Hướng dẫn tăng viral trên Tiktok
Hướng dẫn tăng viral trên Tiktok

Tiktok đang dần trở thành nơi quảng cáo thu hút nhất 2022

Không có gì bí mật khi Gen Z yêu TikTok. Đây là nền tảng truyền thông xã hội yêu thích của nhóm nhân khẩu học này.

Không giống như các nền tảng xã hội khác có nhân khẩu học đang già đi, TikTok ngày càng trở nên phù hợp với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng – 60% trong số đó là Thế hệ Z.

Những người thuộc thế hệ Z-ers đó đều có sức mua rất lớn. Trên thực tế, họ chiếm 40% lượng người tiêu dùng toàn cầu. Việc mà bạn tận dụng hiệu ứng lan truyền trên Tiktok nghĩa là bạn đang đưa thương hiệu quả mình ra toàn cầu, giúp bạn tiếp cận với một lượng lớn người dùng và biến kênh Tiktok của bạn thành nơi lý tưởng để quảng cáo, bán hàng.

Phong Việt Marketing sẽ bật mí cho bạn những tuyệt chiêu, giúp bạn dễ dàng viral tới khách hàng nhất!

Hãy chú ý đến hiệu ứng ‘FOMO’ ở người dùng

Fomo là từ viết tắt của Fear Of Missing Out, dịch sang tiếng Việt nó có thể được hiểu là sợ bị bỏ rơi, mất cơ hội.

Bạn biết khi nào iPhone mới ra mắt và tất cả mọi người đều nâng cấp ngoại trừ bạn? Bạn có cảm giác như mình đang bỏ lỡ và điều đó thực sự khiến bạn muốn ra ngoài và nhận chiếc iPhone mới đó.

Bạn có thể tạo lại động lực đó trên TikTok. Nếu bạn khuyến khích người dùng dễ dàng sao chép nội dung của bạn, tham gia một thử thách hoặc dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì việc tham gia xu hướng sẽ trở nên không thể cưỡng lại đối với những người dùng khác – đó là một tin tốt cho các thương hiệu.

Tăng hiệu ứng lan truyền trên Tiktok với quy tắc 3 giây

Ngay sau khi bạn chia sẻ video trên TikTok, thuật toán sẽ luôn gửi video đó đến các trang ‘Dành cho bạn’ của người dùng, nhưng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Lý do của việc này là để nền tảng có thể xác định xem video của bạn có liên quan và thu hút người xem hay không (và nếu có, video sẽ hiển thị cho nhiều người hơn).

Các chỉ số chính mà TikTok đo lường ở đây là thời gian xem và tỷ lệ hoàn thành. Nếu khán giả của bạn chỉ xem một vài giây trong video 30 giây của bạn trước khi cuộn sang video khác, thuật toán sẽ đóng dấu video của bạn là nhàm chán hoặc không liên quan, điều này không lý tưởng.

Vì vậy, hãy tránh khỏi điều này bằng cách tạo ra những video có nội dung thu hút người xem. Hãy nhớ đến “quy tắc 3 giây”. 3 giây đầu tiên sẽ là quan trọng nhất.

Thời gian xem càng lâu và tỷ lệ hoàn thành video của bạn càng cao thì TikTok càng thúc đẩy bài đăng của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn về cách tạo một video lan truyền, bạn nên tự hỏi mình “điều gì tạo nên một câu chuyện hấp dẫn?”.

Để làm được điều này, bạn có thể chỉ tiết lộ kết quả ở cuối video hoặc tạo ra những nội dung có tính liên quan từng phần để mọi người cảm thấy hứng thu xem video tiếp theo để biết điều gì sẽ xảy ra.

Bạn cũng có thể để lại cho người dùng một vài câu hỏi, điều này khiến họ buộc phải nhận xét về video của bạn để tìm câu trả lời. Bạn càng có thể khuyến khích sự tương tác thì bạn càng chứng minh với Tiktok rằng nội dung của bạn hấp dẫn.

Bạn nhất định phải độc lạ trong thị trường ngách của mình

Xác định xu hướng trên TikTok là điểm khởi đầu, nhưng để tăng cơ hội video của bạn được xem, bạn cần tạo sự khác biệt với các đối thủ khác đang làm điều tương tự.

Điều này nghe có vẻ phản trực quan nhưng thực tế để có thể lan truyền hiệu quả, bạn cần chọn xu hướng phù hợp để bản thân có thể tự tin làm tốt nhất trong thị trường ngách của  mình.

Hãy cố gắng tạo hiệu ứng lan truyền trên Tiktok kể từ bây giờ

Trên đây là những dạng video có hiệu ứng lan truyền tốt trên Tiktok.

Bạn đừng lo lắng vì bạn chỉ là người dùng mới trên TikTok và chưa xây dựng được số lượng người theo dõi của mình, không, bạn vẫn có thể tạo viral nếu bạn làm tốt.

TikTok khác với các nền tảng truyền thông xã hội khác ở chỗ thuật toán thưởng cho nội dung chất lượng cao, bất kể quy mô người theo dõi của bạn là bao nhiêu.

Hãy thỏa sức sáng tạo nội dung mà bạn yêu thích. Nếu bạn có khiếu hài hước, một câu chuyện hấp dẫn, các mẹo đơn giản hoặc có thể kêu gọi người sáng tạo nội dung làm điều gì đó thú vị, bạn nhất định sẽ làm được!!

Những tips mà Phong Việt Marketing chia sẻ chỉ là một điểm mấu chốt để bắt đầu, nhưng để khai phá tiềm năng thương hiệu của bạn, bạn cần có kỹ năng và sự chăm chỉ.

Hãy theo dõi chúng tôi để được cập nhật mới nhất những kiến thức về Marketing nhé!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900