Tổng Hợp Các Hình Thức Marketing Hiệu Quả Nhất Trên Nền Tảng TIKTOK

Hiểu rõ các hình thức chạy quảng cáo trên Tik Tok sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định đâu là dạng quảng cáo phù hợp với thương hiệu của mình trên Tik Tok. Trong bài viết này, tôi sẽ liệt kê tất cả các dạng quảng cáo TikTok hiện có, minh họa cụ thể, cùng yêu cầu về video/ ảnh ở mỗi định dạng. Dựa vào đây bạn có thể triển khai hoạt động marketing, tối ưu quảng cáo TikTok hiệu quả nhất.

1.HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TIKTOK IN – FEED (DOANH NGHIỆP NHỎ)

Cá nhân/ doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo hạn chế nên sử dụng hình thức quảng cáo In – Feed Video.

1.1. Mô tả hình thức quảng cáo TikTok In – Feed

  • Quảng cáo hiển thị dưới dạng video ngắn khoảng  5 – 15s.
  • Nếu video quảng cáo được phát sau 9s, sẽ hiển thị thêm nút CTA ( Kêu gọi hành động).
  • Nếu người xem nhấn vào nút CTA sẽ điều hướng về Website hoặc trang Download ứng dụng.
  • Người xem có thể lướt qua nếu muốn.
  • TikTok Infeed rẻ nhất trong tất cả các hình thức quảng cáo trên TikTok.
  • Cho phép quảng cáo xuất hiện hình ảnh hoặc video.
  • Bạn có thể setup trực tiếp từ tài khoản quảng cáo cá nhân.
  • Hình thức target TikTok  đối tượng quảng cáo theo vị trí, nhân khẩu học/ sở thích/ tùy chỉnh…
  • Bạn có thể tự setup quảng cáo dạng IN – Feed trên TikTok một cách dễ dàng đấy.

Có thể bạn quan tâm: Xu hướng kinh doanh ngành FMCG trong thời điểm dịch COVID

Hình thức chạy quảng cáo với TIKTOK

1.2. Vị trí xuất hiện quảng cáo TikTok In – Feed

  •  TikTok Infeed xuất hiện trong danh sách video khi người dùng lướt xem video trong mục For You (Dành cho bạn).
  • TikTok Infeed xuất hiện trực tiếp trong video hoặc bài viết bên dưới nội dung.
  • Quảng cáo sẽ bắt đầu xuất hiện ở cuối video.
  • Định dạng này cũng cho phép quảng cáo TikTok xuất hiện trên những trang web có liên kết với Tik Tok (Tùy quốc gia).
  • Bạn không muốn quảng cáo xuất hiện ngoài Tik Tok, bạn có thể thực hiện chỉnh sửa trong quá trình setup quảng cáo.

1.3. Hai dạng quảng cáo In – Feed TikTok

Hình thức chạy quảng cáo với TIKTOK

1.4. Chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo TikTok dạng In – Feed

  • Số lượt hiển thị TikTok Ads.
  • Số lượt click vào TikTok Ads.
  • CTR (Tỷ lệ click).
  •  Tổng số lượt xem video TikTok.
  •  Thời lượng xem hơn 3s, 10s hoặc xem hết quảng cáo của người dùng.
  •  Số lượt tương tác với quảng cáo như like, tym, share, comment,…

1.5. Minh họa dạng quảng cáo TikTok In – Feed thực tế

Mẫu minh họa hình thức quảng cáo TikTok In Feed hiện nay:

Hình thức chạy quảng cáo với TIKTOK

2. DẠNG QUẢNG CÁO TIKTOK BRAND TAKEOVER (NGÂN SÁCH LỚN)

Đây là một trong các hình thức quảng cáo Tik Tok yêu cầu doanh nghiệp có ngân sách lớn.

Bạn không thể thực hiện setup trực tiếp từ tài khoản TikTok Ads cá nhân. Vì thế, bạn cần liên hệ trực tiếp với Tik Tok hoặc các đơn vị Acency đối tác nếu muốn sử dụng dạng  quảng cáo dạng Brand Takeover.

2.1. Mô tả dạng quảng cáo TikTok Brand Takeover

  • Brand Takeover xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng Tik Tok trên smartphone lần đầu tiên trong ngày.
  • Video/ banner TikTok Ads sẽ xuất hiện chiếm full màn hình trong vòng 3 – 5 giây, sau đó chuyển thành quảng cáo dạng In – Feed như trên.
  • Khi người xem nhấp vào TikTok Ads sẽ được chuyển hướng về Website hoặc landing page hoặc Hashtag Challenge TikTok.
  • Lưu ý rằng một thương hiệu không được xuất hiện liên tiếp 2 ngày bằng dạng quảng cáo Brand Takeover TikTok nhé!
  • TikTok Brand hỗ trợ định dạng GIF, video hoặc ảnh tĩnh.
  • Thường thì người dùng Tik Tok đều thấy, không được target đối tượng mục tiêu.
  • Thời gian xuất hiện ngắn nên nội dung quảng cáo tạo ấn tượng trong 3s đầu tiên.

Hình thức chạy quảng cáo với TIKTOK

2.2. Vị trí hiển thị quảng cáo TikTok Brand Takeover

Quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng Tik Tok & trên NewFeed của Tik Tok.

2.3. Hai dạng quảng cáo Brand Takeover của TikTok

Hình thức chạy quảng cáo với TIKTOK

2.4. Chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Brand Takeover

  • Số lượt hiển thị quảng cáo trên TikTok.
  • Số lượt click vào quảng cáo.
  • Độ tiếp cận người xem.

2.5. Minh họa thực tế hình thức quảng cáo TikTok Brand Takeover

Minh họa cách quảng cáo được hiển thị trên thực tế như hình:

Hình thức chạy quảng cáo với TIKTOK

3.LOẠI QUẢNG CÁO HASHTAG CHALLENGE TIKTOK

3.1. Mô tả quảng cáo Hashtag Challenge

  • Hashtag Challenge chỉ phù hợp để mở rộng độ nhận diện thương hiệu nên không mang lại chuyển đổi trực tiếp đối với dạng này.
  • Khi sử dụng Hashtag Challenge, banner quảng cáo sẽ hiển thị ngay đầu trang của tab Khám Phá.
  • Nội dung TikTok Ads chủ yếu khuyến khích người dùng tham gia tạo nội dung theo chủ đề thử thách bằng style riêng, theo chất riêng của mình.
  • Khi người dùng nhấn vào banner quảng cáo, sẽ được chuyển hướng về trang Challenge Page.
  • Người xem truy cập trang Challenge Page có thể sử dụng âm thanh do doanh nghiệp sáng tạo để làm video riêng của mình.
  • Thông thường, bạn cần hợp tác với các Influencer để tăng khả năng viral cho thương hiệu của mình.Đối với chiến dịch hashtag challenge thường kéo dài tối đa 6 ngày, banner quảng cáo chỉ xuất hiện trong 3 ngày đầu tiên.
  • TikTok Ads Hashtag Challenge yêu cầu ngân sách cao và còn phát sinh thêm một số chi phí khách nữa.

Hình thức chạy quảng cáo với TIKTOK

3.2. Vị trí xuất hiện loại hình quảng cáo Hashtag Challenge

Banner quảng cáo  Hashtag Challenge sẽ xuất hiện ngay vị trí đầu trang Khám Phá của Tik Tok trong 3 ngày đầu tiên.
Các Hashtag Challenge  được tài trợ nhằm thúc đẩy chiến dịch cũng xuất hiện mạnh trong 3 ngày đầu.

3.3. Chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo TikTok Hashtag Challenge

  • Lượt nhấp vào banner quảng cáo ở mục Khám Phá.
  • Lượt truy cập trang Hashtag Page của bạn.
  • Số lượng video TikTok do người dùng thực hiện hưởng ứng Challenge.
  • Tổng số lượt view.
  • Lượt tương tác video.
  • Số lần người dùng sử dụng âm thanh thương hiệu để thực hiện thử thách.

3.4. Minh họa quảng cáo dạng Hashtag Challenge

Bạn có thể tham khảo mẫu quảng cáo dưới đây của Tik Tok.

Hình thức chạy quảng cáo với TIKTOK

4.QUY ĐỊNH VỀ ĐỊNH DẠNG VIDEO / ẢNH QUẢNG CÁO TIKTOK

4.1.  Quy định video quảng cáo TikTok

  • Tỷ lệ khung hình khoản: 9:16, 1:1, hoặc 16:9.
  • Độ phân giải chuẩn: 720*1280px, 640*640px, hoặc 1280*720px.
  • Định dạng video chuẩn: .mp4, .mov, .mpeg, .3gp, or .avi.
  • Thời lượng video giao động : Từ 5-60s. TikTok đề xuất nên giới hạn 9-15s.
  • Bitrate: Lớn hơn hoặc bằng 516 kbps.
  • Kích thước File: Tối đa 500 MB.

4.2. Quy định về ảnh Profile

  • Tỷ lệ khung hình chuẩn: 1: 1
  • Loại tệp: .jpg, .jpeg, .png.
  • Kích thước tệp: <50 KB.

5. DẠNG QUẢNG CÁO TIKTOK PHÙ HỢP BÁN HÀNG

  • Nếu bạn có tỷ lệ chuyển đổi trực tiếp trên quảng cáo, có cả tăng doanh số bán hàng, tăng lượt tải app, tăng lượt truy cập wed,…Hãy áp dụng  hình thức quảng cáo TikTok In – Feed.
  • Ngược lại, nếu bạn muốn rộng độ nhận diện thương hiệu với ngân sách lớn, còn chần chừ gì mà không liên hệ các Acency trực tiếp của Tik Tok để chạy TikTok Ads Brand Takeover hoặc Hashtag Challenge.

KẾT LUẬN

Nền tảng TikTok trở thành kênh giải trí vui nhộn hàng đầu của giới trẻ. Khi bạn xác định đây là nơi có tiềm năng và có thể đầu tư tốt trên đây thì hãy tìm hiểu ngay nhé! Bài viết là tổng hợp thông tin các hình thức quảng cáo trên TikTok phổ biến hiện nay. Hy vọng những gì chúng tôi vừa cung cấp sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn nhé!

Mời bạn xem thêm các bài viết khác tại: ww.pvm.vn

Nguồn: Chinh Marketing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900