Khái niệm Native Ads và Cách khai thác quảng cáo Native Ads hiệu quả!

Một số câu hỏi về Native Ads

Native Ads là hình thức quảng cáo tự nhiên. Những năm gần đây nó đang trở thành xu hướng bởi quảng cáo trên Facebook, Google liên tục bị khóa tài khoản. Nếu bạn đang tìm hiểu và muốn khai thác nền tảng quảng cáo này thì hãy tham khảo ở bài viết dưới đây.

native-ads1

Native Ads là gì ? 

Native Ads (quảng cáo tự nhiên) là quảng cáo trả phí trên các nền tảng như: trang báo điện tử, các kênh truyền thông xã hội, website và các ứng dụng,… Chúng là hình thức được sắp xếp đan xen với các nội dung tương tự các bài viết khiến người dùng khó nhận biết đó là bài quảng cáo. Chúng được bắt gặp nhiều trên các trang báo lớn của Việt Nam như: 24h, vietnamnet, VNexpress,..

Để nhận diện nội dung này là ở những đặc điểm sau: 

  • Xuất hiện tự nhiên trên nền tảng nó hiển thị.
  • Gắn nội dung được tài trợ.
Ví dụ về Native Ads
Ví dụ về Native Ads

6 Loại Native ads cơ bản

6 Loại quảng cáo Native cơ bản gồm có:

  • Tìm kiếm trả phí.
  • Quảng cáo hiển thị xen kẽ các bài viết khác của trang web hoặc app.
  • Bài viết đề xuất.
  • Danh sách khuyến mãi.
  • Quảng cáo dạng banner ảnh.
  • Quảng cáo hướng đối tượng đặc biệt (Custom content unit).

Theo thống kê hết năm 2020, quảng cáo Native Ads đật lợi nhuận lên đến ¾ thị trường của Mỹ. Bởi vậy, trong những năm tới thị trường Việt Nam sẽ sớm có sự cạnh tranh mạnh mẽ ở mảng này.

6 Loại Native ads cơ bản
6 Loại Native ads cơ bản

Cách thức hoạt động của Native Ads là gì?

Để có thể thực hiện quảng cáo Native Ads bạn cần phải tham gia vào Network. Network được hiểu là người trung gian sẽ kết nối bạn với các nền tảng, các website, blog, các trang báo điện tử,… 

Như hình bên dưới bạn sẽ là Advertiser, các trang hỗ trợ bạn quảng cáo Native Ads là Publisher. Với hình thức quảng cáo Native Ads sẽ xuất hiện ở bất kỳ website, blog nào, miễn là nó tham gia vào Network. Bởi vậy, chọn đúng Network lớn, uy tín rất quan trọng khi chạy Native Ads.

Cách thức hoạt động của Native Ads
Cách thức hoạt động của Native Ads

Tại sao Native Ads lại hiệu quả như vậy?

Theo thống kê về tính hiệu quả của Native Ads thì:

  • Khi sử dụng Native Ads, hơn 97% mobile media buyer đạt mục tiêu thương hiệu. 
  • So với quảng cáo banner ads, Native Ads tăng ý định mua hàng tăng hơn 15%.

Bên cạnh đó, dưới đây là 4 lý do chứng minh tính hiệu quả của quảng cáo Native Ads

  • Nhắm đối tượng mục tiêu 

Native Ads là hình thức quảng cáo dành riêng cho những người hay đọc thông tin trên website. Bởi vậy, khi hướng đến đối tượng này, nhà quảng cáo có thể gửi thông điệp cụ thể hơn.

  • Đề cao trải nghiệm người dùng

Native Ads hiển thị tương tự như các bài thông tin thông thường. Bởi vậy , khi người đọc quan tâm sẽ click vào đọc, và không cản trở đến quá trình trải nghiệm trên web của mọi người.

  • Không bị chặn bởi ứng dụng

Bởi quảng cáo Native được sắp xếp xen kỹ với các content nội dung thông thường nên sẽ ít người phát hiện ra là quảng cáo và không bị phản cảm. Bên cạnh đó, dạng hiển thị của Native Ads không bị chặn bởi các ứng dụng quảng cáo. Bởi vậy, đây là hình thức rất cạnh tranh so với nhiều quảng cáo banner.

  • Khả năng tiếp cận mạnh mẽ

Native Ads cho phép nhiều hình thức quảng cáo, cùng đa dạng kích cỡ theo nền tảng. Bởi vậy, chúng có khả năng tiếp cận vượt trội.

Tại sao Native Ads lại hiệu quả như vậy?
Tại sao Native Ads lại hiệu quả như vậy?

4 Xu hướng Native Ads hiện nay

Quảng cáo Native Ads cũng không phải mới. Nó xuất hiện đã nhiều năm. Nhiều người lạ lẫm cũng bởi không tìm hiểu. Các hình thức quảng cáo dùng content để ngụy trang đã được sử dụng từ rất nhiều năm qua. Bên cạnh đó, hiện nay có thêm một số hình thức quảng cáo Native Ads giúp hiệu quả chiến dịch tăng lên như:

Ứng dụng di động

Xu hướng sử dụng thiết bị di động ngày càng nhiều. Bởi vậy quảng cáo trên nền tảng này là không thể bỏ qua. Theo nhiều thống kê cho thấy, các ứng dụng di động được truy cập đến 89% trên App và chỉ có chưa đến 11% truy cập qua phiên bản mobile trên website. Bên cạnh đó, quảng cáo in-app được xem hơn 30 lần so với banner trên website mobile. 

VR advertising

Quảng cáo Native Ads có cơ tiềm năng mạnh mẽ phát triển về công nghệ thực tế ảo. Đây là phương phát khá mới, có tính hấp dẫn hơn hẳn. Riêng tính năng video 360 độ giúp nhà quảng cáo có cơ hội đặt nhiều quảng cáo riêng lẻ. 

Nội dung tạo bởi người dùng (user-generated content)

User-generated content được xem là nội dung được tạo bởi người dùng có danh tiếng. Chính những nội dung quảng cáo được bởi  những người có ảnh hưởng lại rất được tin tưởng. Bởi vậy, tính lan truyền tốt hơn. Bên cạnh đó, những năm gần đây uy tín của thương hiệu không được đánh giá cao khi  vào doanh nghiệp tuyên bố nữa, mà nó dựa vào những gì người khác nói gì về họ.

Nội dung video tự nhiên

Kênh quảng cáo video phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Chúng tác động mạnh đến các chỉ số liên quan và có tính tương tác cao. Trên nhiều hình thức Native  Ads có tỉ lệ mua hàng cao hơn hẳn.

4 Xu hướng Native Ads hiện nay
4 Xu hướng Native Ads hiện nay

Làm thế nào để chạy Native Ads hiệu quả?

  • Tìm hiểu kỹ khách hàng mục tiêu

Đây là công việc nghiên cứu đầu tiên và cũng rất quan trọng. Nó cho bạn biết: Đối tượng mục tiêu là ai? Họ gặp các vấn đề gì? Họ có băn khoản gì? Họ muốn loại content nào?…. Bạn hãy sử dụng các dữ liệu để phân tích người dùng. Capsulink là công cụ theo dõi các liên kết từ người dùng được nhiều nhà quảng cáo sử dụng, bạn nên tham khảo. 

  • Tạo ra nội dung hấp dẫn

Nội dung hấp dẫn luôn khiến người dùng dừng lại đọc và tương tác. Bởi vậy, dù việc tạo ra các nội dung này không dễ dàng. Tuy nhiên, khi sử dụng chúng sẽ đem lại hiệu quả rất xứng đáng.  

  • Quảng cáo như không quảng cáo

Đây là hình thức quảng cáo không nói trực tiếp đến sản phẩm. Các hình thức này có thể là lồng ghép quảng cáo vào các video, phim truyền hình theo các thức nhẹ nhàng, không rầm rộ như các chiến dịch. 

  • Đảm bảo các tiêu chí chuẩn hiển thị trên website

Đây là hình thức quảng cáo tính phí bởi vậy bạn lên chú trọng vào phong cách và tông giọng để thể hiện đặc tính của thương hiệu. Mục đích chính nên khiến người dùng xem nội dung chứ không phải đang xem quảng cáo về tính năng, sản phẩm.

  • Đề cao tính sáng tạo

Dù không thể khẳng định sáng tạo sẽ có thành công hay hiệu quả ngay. Tuy nhiên, sáng tạo là dám khác biệt, làm khác đám đông, chúng sẽ giúp bạn có những hướng đi mới lạ, có khả năng lan truyền tốt hơn. Bên cạnh đó, tính sáng tạo trong Native Ads cũng là cách làm hấp dẫn và thu hút người dùng nhanh nhất. 

Làm thế nào để chạy Native Ads hiệu quả?
Làm thế nào để chạy Native Ads hiệu quả?

Lưu ý khi chạy chiến dịch Native Ads là gì?

  • Chọn nền tảng phù hợp

Đây là phương pháp tiếp cận đối tượng nhanh nhất.  Khi chọn nền tảng bạn nên cân nhắc tính năng hiển thị quảng cáo như: 

  • Đối tượng thường xuyên xuất hiện trên nền tảng nào?
  • Sự phù hợp của content trên nền tảng.
  • Tìm các công cụ phù hợp để tạo content.
  • Xây dựng content hướng đến nền tảng và thân thiện với người dùng

Sau khi xác định đối tượng, để mẫu Native Ads đạt hiệu quả bạn cần quan tâm thêm các yếu tố: 

+ Nội dung cần hướng đến người dùng, đề cao sự trải nghiệm. 

+ Đảm bảo sự nhất quán về nội dung và chất lượng content.

  • Đầu tư vào chất lượng nội dung

Khi đa xác định được mục tiêu, nơi mà người dùng hay xuất hiện. Sau đó ta cần quan tâm hơn đến chất lượng nội dung. Đây là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của Native Ads

  • Thân thiện với thiết bị di động

Ngoài chất lượng nội dung thu hút, giao diện web và trải nghiệm người dùng đóng vai trò rất quan trọng trong thành bại của chiến dịch Native Ads. Bạn nên thiết kế và để chúng hiển thị theo cách tự nhiên, không nên quá rầm rộ tập trung vào tính năng, công dụng sản phẩm. Điều này dễ gây phản cảm. Đặc biệt là bạn cần chú ý đến khả năng hiển thị trên di động.

  • Hạn chế nhắc đến thương hiệu

Khi thương hiệu của bạn chưa được nhiều người biết đến, bạn nên tập trung vào “giá trị” và “ý nghĩa” sản phẩm. Thay việc luôn lặp lại tên thương hiệu, bạn hãy để đường link dẫn trên website, để khách hàng quan tâm sẻ click đọc thêm thông tin. Việc cho thêm logo bạn chỉ nên chèn trên ảnh hoặc video.

  • Thử nghiệm và tối ưu

Thử nghiệm nhiều cách quảng cáo khác nhau luôn là phương pháp nhanh nhất để biết những sai sót và khắc phục. Từ đó tối ưu và đưa ra các giải pháp cách khắc phục. Có nhiều vấn đề sẽ không sửa hết được hoàn toàn, tuy nhiên chúng sẽ hạn chế lỗi sai.

  • Thêm CTA để thúc đẩy

CTA (call to action) cần ngắn gọn, mang tính thúc đẩy cao. Các hình thức này không chỉ mang hiệu quả cao mà nó có tính thúc đẩy hành động mạnh mẽ.

Một số câu hỏi về Native Ads

Có nên chạy quảng cáo Native Ads không?

Native Ads là hình thức quảng cáo bạn nên tiếp cận. Chúng là hình thức quảng cáo không bị chặn bởi các ứng dụng, và cũng để hạn chế sự phụ thuộc của doanh nghiệp nên các nền tảng khác.

  • Quảng cáo Native Ads ít cạnh tranh

Vì là ít người sử dụng nên chúng chưa có sự cạnh tranh mạnh mẽ như các nền tảng Facebook Ads, Google Ads,…

  • Quảng cáo Native Ads rất dễ thu hút khách hàng tiềm năng

Hình thức quảng cáo Native Ads đề cao tính trải nghiệm và người dùng. Bên cạnh đó, chúng được đan xen các bài content thuần túy nên người dùng sẽ không phát hiện ra là bài quảng cáo và không bị phản cảm. 

  • Quảng cáo Native Ads có chi phí thấp

Các hình thức quảng cáo trên Native Ads sẽ có chi phí thấp và rẻ hơn nhiều hơn các nền tảng khác. Đây chính là thỏa thuận của network với các trên các trang báo điện tử. 

Quảng cáo Native Ads với MGID

Để quảng cáo trên MGID, bạn cần tham gia một Network. Network chính là trung gian giúp bạn kết nối với các nền tảng Native Ads.

Một số câu hỏi về Native Ads
Một số câu hỏi về Native Ads

Bạn cần những gì để chạy quảng cáo Native Ads

Để chạy quảng cáo Native Ads bạn cần :

  • Visa hoặc thẻ Mastercard.
  • Cần Landing page để gia tăng khả năng chuyển đổi. 
  • Bạn cần thêm tài khoản quảng cáo MGID.

Native ads nên chạy ngành hàng nào?

Native Ads là hình thức chạy quảng cáo dành cho các ngành có cạnh tranh cao. Các ngành này có biên lợi nhuận lớn và thương hay mắc các chính sách từ quảng cáo Google và Facebook. Các ngành hàng chạy chủ yếu là:

  • Đông y hoặc các ngành thực phẩm chức năng.
  • Sản phẩm dành cho người lớn
  • Các dịch vụ cho vay, hỗ trợ tài chính,…
  • Ngành bất động sản.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về quảng cáo Native Ads và cách để khai thác quảng cáo Native hiệu quả. Đừng quên truy cập website của Phong Việt tại: pvm.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích về Digital Marketing. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900