Là doanh nghiệp bạn chọn hình thức marketing online hay marketing truyền thống

Ngày nay khi mà công nghệ thông tin bùng nổ, ngày càng nhiều người sử dụng internet, hành vi mua hàng của họ cũng dần thay đổi, dẫn đến kênh marketing online ngày càng chứng tỏ được ưu thế vượt trội của mình so với Marketing truyền thống. Vậy là doanh nghiệp bạn chọn kênh nào hiệu quả. Trong bài viết này, Phong Việt sẽ đưa ra những so sánh giữa hai hình thức tiếp thị này, giúp các nhà kinh doanh có thể đưa ra những chiến lược Marketing đúng đắn nhất.

Marketing online và marketing truyền thống bạn chọn kênh nào
Marketing online và marketing truyền thống bạn chọn kênh nào

Ưu và nhược điểm của marketing online và marketing truyền thống

1. Ưu và nhược điểm của Marketing truyền thống

Ưu điểm

Kênh truyền thống sẽ giúp tiếp cận các CEO nghỉ hưu, phần lớn nhân khẩu học này không sử dụng Internet hoặc kênh truyền thông mạng xã hội. Bên cạnh đó kênh truyền thống còn là kênh hiệu quả đối với những người thích làm ăn với những ai họ liên lạc trực tiếp.

Nhược điểm

Chi phí cao và ngốn nhiều tiền: Việc mua quảng cáo cho TV, radio hoặc in ấn có thể ngốn của chủ doanh nghiệp một số tiền lớn. In ấn tờ rơi, thiệp kinh doanh là tốn kém, và chi phí gửi thư qua đường bưu điện. Truyền hình và quảng cáo in ấn cũng có thể rất tốn kém.

Khó Theo dõi Kết quả: marketing truyền thống giống như ném mọi thứ vào tường và hy vọng chúng dính. Quả thật sẽ rất khó khăn khi bạn muốn đo lường các kết quả định lượng.

Thông thường yêu cầu trợ giúp bên ngoài: In ấn tài liệu, mua quảng cáo trên các phương tiện truyền thông và tạo ra các quảng cáo trên radio, tất cả đều đòi hỏi sự trợ giúp từ bên ngoài, chẳng hạn như nhà thiết kế đồ hoạ hoặc nhà biên kịch, làm tăng chi phí.

Thông điệp marketing  một chiều: Marketing truyền thống thường bị ép buộc cho người tiêu dùng, thường gây phiền nhiễu cho họ. Nhiều người không thích hộp thư của họ có thư “rác”.

2. Ưu điểm và nhược điểm của Marketing Online

Ưu điểm

Thay vì marketing truyền thống phải phụ thuộc vào rất nhiều nhà cung ứng như đài truyền hình, các nhà quản lý cao ốc cho xin đăng quảng cáo, hay tối thiểu cũng phải thuê người cầm tờ rơi đi quảng bá sản phẩm của mình. Còn với Marketing trực tuyến, thì ngoài việc lên ý tưởng, còn lại các công đoạn sau sẽ được thay thế chỉ với một cú click chuột.

Marketing online mang lại hiệu quả cao
Marketing online mang lại hiệu quả cao

Marketing online được xem là kênh khá hoàn thiện so với kênh marketing truyền thống nó khắc phục được gần như các nhược điểm của kênh truyền thống. Đăc biệt marketing online giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí một cách triệt để vì cắt giảm được khá nhiều khâu trung gian.

Nhược điểm 

Marketing Online thường gặp khó khăn ở vấn đề cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của thị trường mục tiêu như số lượng người sử dụng Internet, mức độ sử dụng, tốc độ truy cập mạng…. Nếu cơ sở hạ tầng còn yếu kém thì người tiêu dùng không có nhiều cơ hội tiếp cận với mạng Internet, tìm thông tin trên mạng, mua hàng trực tuyến, tham gia đấu giá trên mạng, … Như vậy, Marketing trực tuyến khó có thể gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng ở thị trường đó.

Lựa chọn Marketing online hay marketing truyền thống?

Thực tế, trong rất nhiều trường hợp chiến lược Marketing truyền thống có thể hỗ trợ chiến lược online marketing và ngược lại. Điều này được ứng dụng linh hoạt trong từng trường hợp và rất đa dạng, phụ thuộc vào mục đích tiếp thị của từng doanh nghiệp, từng chiến dịch quảng cáo.

Nên kết hợp marketing online và marketing truyền thống
Nên kết hợp marketing online và marketing truyền thống

Một khi bạn đã hiểu rõ về mặt mạnh và mặt yếu của hai kênh tiếp thị, chỉ cần bỏ chút thời gian nghiên cứu bạn sẽ biết cách phối hợp giữa hai chiến lược marketing truyền thống và marketing online. Hiện nay các kênh marketing truyền thống vẫn còn tính ứng dụng khá cao. Bởi quá trình mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ của người dùng ngày nay đã đổi khác, họ tham khảo thông tin nhiều nguồn trước khi đưa ra quyết định, do vậy nếu có thể thì việc kết hợp hai hình thức Marketing này là điều lý tưởng nhất cho chiến dịch của doanh nghiệp, từ việc tăng mức độ nhận biết thương hiệu đến doanh số kinh doanh.

Nếu doanh nghiệp bạn đang có thắc mắc về vấn đề Marketing, đặc biệt là dịch vụ Marketing online giá rẻ, hãy đừng ngần ngại liên hệ ngay với Phong Việt để được chúng tôi tư vấn tận tình, miễn phí nhé!

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

MST : 0313249588

Địa Chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, HCM

VP Gò Vấp : 472/23 Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, HCM

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900