Làm sao để trang web cung cấp thông tin đúng theo nhu cầu của khách hàng?

Làm sao để trang web cung cấp thông tin đúng theo nhu cầu của khách hàng?

Biết những gì khách truy cập muốn sẽ xác định cách xây dựng trang web của mình. Nó sẽ giúp quyết định nội dung phải xuất bản, cách điều hướng sẽ được cấu trúc và trang web sẽ trông như thế nào.

Nghiên cứu thông tin khách hàng giúp ích gì cho việc thiết kế web?

Mỗi website được xây dựng cho một đối tượng mục tiêu nhất định. Đối tượng đó truy cập trang web vì một lý do cụ thể, họ có một mục tiêu trong đầu mà họ muốn đạt được.

Họ muốn mua thứ gì đó trong cửa hàng điện tử, họ muốn biết thêm về giá cả dịch vụ của bạn, họ muốn biết các tính năng nhất định của một số sản phẩm nhất định, họ muốn biết sản phẩm được sản xuất như thế nào, họ có thể có khiếu nại hoặc câu hỏi…

Để tìm ra nhu cầu thực sự của khách truy cập trang web của bạn, Kỹ thuật Nghiên cứu Trải nghiệm Người dùng có thể giúp giải quyết, tập trung vào hai giai đoạn đầu tiên: giai đoạn khám phá và giai đoạn xác định.

Làm sao để trang web cung cấp thông tin đúng theo nhu cầu của khách hàng?

Giai đoạn khám phá của người thiết kế web

Trong giai đoạn khám phá, chúng ta cố gắng hòa mình vào thế giới của người dùng. Chúng tôi hiểu sâu sắc về những gì họ làm và lý do tại sao họ làm điều đó.

Trong trường hợp doanh nghiệp một trang web hiện tại đang hoạt động, bạn nên xem xét dữ liệu có thể đã có sẵn. chủ yếu cố gắng tập trung vào dữ liệu người dùng và phân tích website hợp lý. Google Analytics có thể trợ giúp và hệ thống quản lý nội dung trên trang web (ví dụ: WordPress) cũng có thể lưu trữ một số dữ liệu.

  • Độ tuổi trung bình của đối tượng trang web của bạn là bao nhiêu?
  • Khách truy cập của bạn chủ yếu là nam giới hay phụ nữ?
  • Họ sống ở đâu?.

Ví dụ: trong trường hợp đối tượng lớn tuổi hơn một chút, chúng ta có thể muốn chọn kích thước phông chữ lớn hơn và độ tương phản cao hơn để cải thiện khả năng đọc. Đối với khách hàng trẻ, giảm tải nhận thức của các bài báo là điều cần thiết. Điều quan trọng nhất cần nhớ là bạn cần nói chuyện với người dùng thực tế để tìm ra nhu cầu thực sự của họ.

Trong giai đoạn này doanh nghiệp cũng cần phân tích trang web

Phân tích trang web có thể cung cấp thông tin chi tiết về việc sử dụng trang web Thời gian trung bình dành cho trang web của tôi là bao nhiêu? Những trang nào được truy cập nhiều nhất? Dòng nhấp chuột của người dùng như thế nào? Có thể không còn cần thiết phải đặt một trang nhất định trong điều hướng chính vì người dùng không thể hiện bất kỳ sự quan tâm nào đến nó?

Một phương pháp giải quyết: Tổ chức một buổi hướng dẫn và đặt mình vào vị trí của một người dùng và chẳng hạn như thử tự mua thứ gì đó trên trang web của chính minh.

Làm sao để trang web cung cấp thông tin đúng theo nhu cầu của khách hàng?

Giai đoạn trang web xác định thông tin cần thiết 

Khi bạn đã thu thập tất cả dữ liệu này về người dùng của mình, đã đến lúc cấu trúc, phân tích và hiểu nó.

Một kỹ thuật tuyệt vời để thực sự tạo ra một ấn tượng cho người dùng là xây dựng cá tính cho trang web. Bạn tạo ra một kiểu mẫu người dùng bình thường của mình và cố gắng ghi nhớ họ khi xây dựng hoặc cải thiện trang web của bạn.

Một phương pháp khác có thể giúp bạn là lịch sử tiêu dùng của khách hàng. Tại đây, bản phác thảo các tác vụ mà người dùng tiến hành từng bước.

kết luận

Doanh nghiệp có thể sẽ có giả định về những gì người dùng muốn, có thể làm theo cảm nhận hoặc có thể một số bên liên quan chính có ý kiến thực sự rõ ràng về trang web trông như thế nào. Điều đó không thành vấn đề! Thành thật mà nói, điều quan trọng là người thiết kế cần hỏi người dùng của mình những gì họ muốn

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900