Làm thế nào để đưa trang web của tôi lên Google?

Làm thế nào để đưa trang web của tôi lên Google?

Việc thêm trang web vào kết quả tìm kiếm của Google rất dễ dàng và miễn phí, thậm chí bạn không cần gửi trang web của mình tới Google

Bạn đã hiểu đủ về Google?

Google là một công cụ tìm kiếm hoàn toàn tự động sử dụng trình thu thập dữ liệu web để liên tục khám phá web và tìm các trang web để thêm vào chỉ mục của chúng tôi.

Trong thực tế, phần lớn các trang web được liệt kê trong kết quả của google không được gửi theo cách thủ công để đưa vào chỉ mục, mà được tìm thấy và tự động thêm vào khi chúng tôi thu thập dữ liệu web

Google Search Console cung cấp công cụ để giúp bạn gửi nội dung đến Google và theo dõi hiệu suất của bạn trong Google Tìm kiếm. Nếu bạn muốn, Search Console thậm chí có thể gửi cho bạn thông báo về các vấn đề nghiêm trọng mà Google gặp phải với trang web của bạn

Làm thế nào để đưa trang web của tôi lên Google?

Trang web của tôi có đang hiển thị trên Google không?

Một vài lý do để giải thích tình trạng này bao gồm:

  • Không có nhiều trang web liên kết đến trang web của bạn.
  • Bạn vừa khởi chạy một trang web mới và Google chưa có thời gian thu thập dữ liệu trang đó.
  • Thiết kế của trang web khiến Google khó thu thập dữ liệu nội dung trang một cách hiệu quả.
  • Google nhận được thông báo lỗi khi cố thu thập dữ liệu trang web của bạn.

Tìm hiểu về cách khắc phục tình trạng này

Hãy để Google tìm thấy trang web của bạn

  • Đảm bảo rằng tất cả các trang trên trang web có thể được truy cập bằng một liên kết từ một trang có thể tìm thấy khác.
  • Liên kết giới thiệu phải bao gồm văn bản hoặc, đối với hình ảnh, thuộc tính alt, có liên quan đến trang mục tiêu.
  • Các liên kết có thể thu thập thông tin Cung cấp tệp sơ đồ trang web với các liên kết trỏ đến các trang quan trọng trên trang web của bạn. Đ
  • Cung cấp một trang có danh sách liên kết đến các trang này mà con người có thể đọc được
  • Giới hạn số lượng liên kết trên một trang ở mức hợp lý (tối đa là vài nghìn liên kết).
  • Đảm bảo rằng máy chủ web của bạn chính xác . Tính năng này hướng máy chủ web của bạn cho Google biết nếu nội dung của bạn đã thay đổi kể từ lần cuối chúng tôi thu thập dữ liệu trang web của bạn. Hỗ trợ tính năng này giúp bạn tiết kiệm băng thông và chi phí.
  • Sử dụng tệp robots.txt trên máy chủ web của bạn để quản lý thu thập thông tin của bạn
  • Luôn cập nhật tệp robots.txt của bạn. Tìm hiểu cách quản lý thu thập thông tin bằng tệp robots.txt. Kiểm tra mức độ phù hợp và cú pháp của tệp robots.txt của bạn bằng cách sử dụng công cụ kiểm tra robots.txt.

Làm thế nào để đưa trang web của tôi lên Google?

Hãy để Google hiểu nội dung trang web của bạn

  • Tạo một trang hữu ích, giàu thông tin và viết các trang mô tả rõ ràng và chính xác nội dung của bạn.
  • Hãy dùng những từ mà người dùng sẽ nhập để tìm các trang của bạn và đảm bảo rằng trang web của bạn thực sự bao gồm những từ đó bên trong nó.
  • Thiết kế trang web của bạn để có một hệ thống phân cấp trang khái niệm rõ ràng.
  • Thực hiện theo các phương pháp hay nhất được đề xuất về hình ảnh, video và dữ liệu có cấu trúc.
  • Khi sử dụng hệ thống quản lý nội dung (ví dụ: Wix hoặc WordPress), hãy đảm bảo rằng hệ thống đó tạo các trang và liên kết mà công cụ tìm kiếm có thể thu thập thông tin.

Để giúp Google hiểu đầy đủ nội dung trang web của bạn, hãy cho phép thu thập thông tin tất cả các nội dung trang web có thể ảnh hưởng đáng kể đến việc hiển thị trang

ví dụ: các tệp CSS và JavaScript ảnh hưởng đến việc hiểu các trang. Hệ thống lập chỉ mục của Google hiển thị một trang web như người dùng sẽ nhìn thấy nó, bao gồm các tệp hình ảnh, CSS và JavaScript.

Hãy để google sử dụng trang của bạn

  • Cố gắng sử dụng văn bản thay vì hình ảnh để hiển thị tên, nội dung hoặc liên kết quan trọng. Nếu bạn phải sử dụng hình ảnh cho nội dung văn bản, hãy đặt tên để bao gồm một vài từ văn bản mô tả.
  • Đảm bảo rằng tất cả các liên kết đi đến các trang web trực tiếp. Sử dụng HTML hợp lệ.
  • Tối ưu hóa thời gian tải trang của bạn. Các trang web nhanh khiến người dùng hài lòng và cải thiện chất lượng tổng thể của web. Google khuyên bạn nên sử dụng các công cụ như PageSpeed ​​Insights và Webpagetest.org để kiểm tra hiệu suất trang của bạn.
  • Thiết kế trang web của bạn cho tất cả các loại và kích thước thiết bị, bao gồm cả máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại thông minh.
  • Sử dụng công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động để kiểm tra xem các trang của bạn hoạt động tốt như thế nào trên thiết bị di động và nhận phản hồi về những gì cần được khắc phục.
  • Đảm bảo rằng trang web của bạn xuất hiện chính xác trong các trình duyệt khác nhau.
  • Nếu có thể, hãy bảo mật các kết nối trang web của bạn bằng HTTPS. Mã hóa các tương tác giữa người dùng và trang web của bạn là một phương pháp hay để giao tiếp trên web.
  • Đảm bảo rằng các trang của bạn hữu ích cho người đọc bị khiếm thị, chẳng hạn như bằng cách kiểm tra khả năng sử dụng với trình đọc màn hình.
  • Để xem nội dung trang nào mà Googlebot không thể thu thập thông tin, hãy sử dụng công cụ Kiểm tra URL; để gỡ lỗi các lệnh trong tệp txt của bạn, hãy sử dụng công cụ Trình kiểm tra robots.txt.
  • Làm cho nội dung quan trọng của trang web của bạn hiển thị theo mặc định.
  • Hãy nỗ lực hợp lý để đảm bảo rằng các liên kết quảng cáo trên các trang của bạn không ảnh hưởng đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900