Local Marketing Trong Quá Trình Khẳng Định Thương Hiệu

local-marketing

Một trong những điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn có để phát triển doanh nghiệp, tăng doanh thu. Chính là khẳng định được thương hiệu của bản thân doanh nghiệp mình. Mà để có được điều đó thì các bạn phải tăng độ nhận diện thương hiệu ngay tại nơi địa phương mà mình “đóng đô”. Với phương pháp Local Marketing thì doanh nghiệp có thể tiếp cập đươc lượng lớn khách hàng tiềm năng. Cũng như lan tỏa thương hiệu sản phẩm của mình tại một khu vực cụ thể. Và đây cũng là yếu tố cần thiết để có thể triển khai chiến dịch quảng bá thương hiệu một cách hợp lý. 

Vậy, để có thể giúp mọi người hiểu rõ về phương pháp quảng bá thương hiệu này. Trong bài viết dưới đây, Phong Việt Marketing sẽ cung cấp cho các bạn những điều cần nắm rõ về phương pháp Local Marketing.

local-marketing

Tìm hiểu về Local Marketing

Local Marketing hay còn gọi là Tiếp thị địa phương. Đây là một tập hợp các chiến dịch quảng bá nổi bật. Với mục tiêu là hướng tới nhóm khách hàng mục tiêu ở một khu vực nhất định. Để có thể nâng cao và tăng khả năng cạnh tranh ở địa phương đó. Thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế doanh nghiệp. Phương pháp tiếp thị này vô cùng hiệu quả đối với sản phẩm, dịch vụ và cả thương hiệu ở vùng miền.

Hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ của Internet, giúp người tiêu dùng có thể tìm kiếm mọi thông tin tiện lợi hơn. Và người dùng có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm hay dịch vụ đáp ứng nhu cầu của họ ở các địa điểm gần họ. Sau đó, mới đưa ra quyết định đi đến và mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Và theo một dữ liệu thống kê, thì khoảng 50% người dùng sẽ ghé thăm cửa hàng sau khi tra cứu. Còn 60% những thông tin về doanh nghiệp thông qua quảng cáo Online ơ địa phương cũng như website đều được hiển thị. Điều này đã chứng minh được vị trí quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng tại địa phương nhờ vào Local Marketing.

Những yếu tố quyết định thành công của phương pháp Local Marketing 

Nhận diện thương hiệu

Tăng cường nâng cao tầm nhận diện thương hiệu ở địa phương cụ thể. Chính là yếu tố để có thể triển khai chiến dịch Marketing thành công. Và bạn cần phải tiến hành định vị được vị trí mà doanh nghiệp mình đang ở đâu. Sau đó, bạn sẽ xác định và nghiên cứu về nhóm khách hàng mà mình muốn tiếp cận. Và tiến hành xây dựng nội dung, hình ảnh và các giá trị cốt lõi mà thương hiệu muốn đem đến cho mọi người. Để thực hiện được điều đó thì các bạn cần chuẩn bị đầy đủ về một câu chuyện xây dựng thương hiệu, thiết kế logo sao cho bắt mắt và chứa ý nghĩa,…

Tăng tương tác với khách hàng

Tương tác chính là một phương pháp có thể tăng độ tin cậy cũng như độ nhận diện thương hiệu. Là một yếu vô cùng cần thiết trong chiến lược Marketing và kể cả Local Marketing. Không chỉ là việc trao đổi thông tin, giữ liên lạc mà còn tạo được hiệu quả tiếp thị nhanh chóng và hiệu quả. Do đó, các bạn hãy chăm chỉ tương tác với khách hàng và tạo điều kiện để họ có thể hiểu rõ về mặt hàng, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Hay để lại thông tin liên lạc cho khách hàng, để họ có thể liên lạc với mình dễ dàng. Như thông tin pháp lỹ trên website, kênh truyền thông hoặc mạng xã hội,…

Và hiện nay, với nhu cầu mua hàng của người dùng ngày càng tăng cao và hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình tương tác với khách hàng. Công cụ hỗ trợ Chat box, hay trả lời comment tự động trên Fanpage của Facebook,… Vừa hiệu quả, nhanh chóng mà còn tiết kiệm thời gian và công sức. Bên cạnh đó, còn giúp bạn tránh được thuật toán của Facebook về việc chống Spam.

local-marketing-2

SEO Local

Đây chính là một yếu tố quan trọng trong giải pháp Local Marketing của doanh nghiệp. Vì triển khai chiến dịch tiếp thị tại một khu vực cụ thể. Do đó, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm về vị trí sẽ đem đến một kết quả tiếp thị vô cùng hiệu quả, đạt thành công trong việc tiếp thu khách hàng. Đây có thể xem làm một công việc tối ưu hóa từ khóa ở một khu vực nhất định.

Tối ưu landing page

Trong mỗi chiến dịch Marketing thì Landing page đóng một vai trò rất quan trọng. Một khi trang đích được tối ưu sẽ dẫn người dùng thực hiện một hành động cụ thể nào đó. Việc xây dựng Landing page cũng rất quan trọng như về nội dung, hình ảnh, bố cục, CTA,… Và doanh ghiệp cần phải chú ý đến trải nghiệm người dùng sao cho thân thiện và dễ sử dụng. 

Tránh dẫn dắt khách hàng không liên quan đến khu vực doanh nghiệp kinh doanh của mình. Chính vì thế, bạn cần phải sở hữu khản năng thiết kế tốt, có thể đáp ứng được yêu cầu tiếp thị cơ bản của khách hàng.

Nền tảng mạng xã hội

Nếu mà doanh nghiệp chỉ tập trung tiếp cận đối tượng khách hàng ở một khu vực cụ thể thì sẽ khá hẹp. Do đó, việc tận dụng nền tảng mạng xã hội chính là phương pháp hiệu quả nhất. Khi lượng lớn khách hàng tiềm năng đang hoạt động tích cực trên mạng xã hội. Và nền tảng này đã đem lại hiệu quả không tưởng cho doanh nghiệp. Người dùng không chỉ có thể tham khảo những đánh giá, những comment của khách hàng đã sử dụng về sản phẩm hay dịch vụ. Và cải thiện những điều mà mình chưa làm hài lòng họ, cũng như tăng cường triển khai những nhận xét tốt. Thông tin hữu ích để xây dựng lòng tin của thương hiệu với khách hàng. 

Như vậy, với những thông tin về giải pháp Local Marketing và những lợi ích mang lại cho doanh nghiệp. Hy vọng có thể đem đến cho các bạn một bài viết với thông tin vô cùng hữu ích.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900