Bạn đang muốn sản phẩm mới của mình được tung ra thị trường một cách thật ấn tượng, tạo dấu ấn độc đáo với những khách hàng của mình? Thế nhưng doanh nghiệp chưa có sự linh hoạt về đội ngũ Marketing hay bộ phận này đã lâu không tồn tại tại công ty? 

Bạn có từng nghĩ đến việc sẽ tìm kiếm một mô hình marketing agency để giúp mình thực hiện những điều đó?Đang muốn tìm hiểu cách thức hoạt động của những công ty Agency như thế nào?

Yên tâm rằng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về Marketing agency là gì? Hiệu quả công việc như thế nào? Marketing agency sẽ đáp ứng được những gì cho doanh nghiệp của bạn?

Marketing Agency là gì? Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp?

Marketing agency là gì?

Theo như những nghiên cứu mà Forza đã nghiệm thu, Marketing agency chính là nơi cung cấp tư vấn các giải pháp nhờ sự sáng tạo và khả năng thực thi ý tưởng cho client để truyền thông cho nhãn hàng, sản phẩm hay dịch vụ để phục vụ cho mục đích cuối cùng là gây ấn tượng và thu hút người tiêu dùng. 

Các agency hiểu sâu về cảm nhận, tâm lý, hành vi và suy nghĩ của người tiêu dùng và biết cách truyền thông hiệu quả nhất đến người tiêu dùng. Giúp cho người tiêu dùng biết đến yêu thích và tin tưởng vào nhãn hàng.

Từ đó, giúp client đạt được mục tiêu từ quảng bá hình ảnh đến tăng doanh thu cho công ty.

Các agency là những đơn vị có chuyên môn sâu về các lĩnh vực mà họ làm, agency sáng tạo thì chuyên về sáng tạo, agency nghiên cứu thị trường thì chuyên về nghiên cứu thị trường, agency truyền thông thì chuyên về truyền thông…

Các loại hình agency quảng cáo: Production, Creative, Research, Event, Direct, Media, Brand, Digital, PR, Advertising,…

Marketing Agency là gì? Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp?

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của marketing agency là gì?

bước 1

Không chỉ cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp

Những kỹ năng chuyên nghiệp của agency có thể khiến tối ưu hóa chiến dịch marketing của client, chuyển hóa chúng thành doanh thu thực sự.

Bên cạnh đó, Agency có đủ nguồn lực, mối quan hệ và kiến thức chuyên sâu về thị trường mà bản chất luôn luôn biến động để tiết kiệm thời gian, chi phí, và tiếp cận tới đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp Client hằng mong muốn.

Lợi nhuận chính là mục tiêu cốt lõiMục tiêu của bất cứ marketer nào khi triển khai các hoạt động marketing chính là tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp, đó cũng chính là mục tiêu mà các agency nhắm đến khi triển khai và áp dụng các gói dịch vụ đến doanh nghiệp khách hàng.

Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp trên Renren tại tp. HCM

Tiếp cận những công nghệ tân tiến nhất để phân tích số liệu thị trường

Bộ phận marketing ở các Client thường gặp rất nhiều khó khăn về mặt công nghệ để thu thập và phân tích số liệu thị trường.

Ngoài ra, dù có đủ chi phí và nguồn lực, các Client cũng gặp nhiều thử thách trong việc lựa chọn những công cụ và phương thức tiếp cận số liệu đúng đắn.

Giờ đây, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề thông qua các agency chuyên về mảng này.

Giảm gánh nặng cho đội ngũ nhân lực marketing in-house

Do yêu cầu về chi phí, các doanh nghiệp có thể yêu cầu nguồn nhân lực phòng marketing đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau. Việc sử dụng nguồn lực chuyên nghiệp từ bên ngoài sẽ làm giảm gánh nặng cho đội ngũ nhân lực trong doanh nghiệp.

Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp trên Renren tại tp. HCM

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Việc thuê những nhân lực giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp, đã xây dựng mạng lưới các mối quan hệ bền chặt có thể tiết kiệm cho doanh nghiệp một khoản ngân sách và thời gian lớn, hơn nhiều so với việc tận dụng nguồn nhân lực marketing có sẵn.

Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp trên Renren tại tp. HCM

Tận dụng những xu hướng marketing mới nhất

Chỉ khi thường xuyên làm việc và tiếp xúc với những xu thế mới nhất mới giúp con người chúng ta cập nhật những công nghệ tiên tiến nhất, những trào lưu và xu hướng nổi bật nhất trên thế giới.

Điều này đúng trong trường hợp của các Agency marketing, người thường xuyên tiếp xúc với các chiến dịch truyền thông mới, liên tục cập nhật những công nghệ tiên tiến trong quá trình làm việc.

Các loại marketing agency

bước 1

Research agency

Research agency có nhiệm vụ xây dựng, thực thi, phân tích kết quả của các nghiên cứu thị trường thu được qua bảng hỏi, phỏng vấn sâu, phỏng vấn qua điện thoại…

Dựa trên các thông tin này, doanh nghiệp có được cái nhìn rõ ràng hơn về tâm lý, hành vi của các nhóm khách hàng khác nhau hay tình hình kinh doanh của đối thủ, từ đó đưa ra những quyết định phù hợp.

Chẳng hạn như thay đổi mẫu mã sản phẩm hay khởi động chương trình giảm giá.

Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp trên Renren tại tp. HCM

Strategy & Branding agency

Đây là loại agency chuyên về tư vấn chiến lược nhằm giúp client tìm ra các giải pháp cho thương hiệu và các hoạt động marketing của mình.

Sau khi hiểu rõ về các yếu tố như giá trị, mục tiêu, sứ mệnh, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, agency sẽ kiêm nhiệm việc sáng tạo, lên kế hoạch, quản lý và đánh giá hiệu quả của các chiến lược xây dựng thương hiệu, củng cố hiểu biết và cảm tình của khách hàng mục tiêu đối với thương hiệu.

Ví dụ: McDonald’s có thể gọi sản phẩm chủ lực của họ là “bánh hamburger hai tầng”, nhưng họ lại gọi nó là Big Mac. Một số người thích nó và những người khác ghét nó, nhưng tất cả chúng ta đều có ý tưởng về Big Mac là gì.

Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp trên Renren tại tp. HCM

Creative agency

Creative Agency là nơi sản sinh các sản phẩm marketing về mặt thị giác, chẳng hạn như TVC, online video, bao bì sản phẩm, poster, tờ rơi, brochure, banner quảng cáo…

Trong nhiều trường hợp, creative agency phối hợp chặt chẽ với branding agency trong các dự án xây dựng bộ nhận diện thương hiệu giúp truyền tải bản sắc và đặc trưng của thương hiệu tới người tiêu dùng…

Một số Creative Agency: Ogilvy, Dentsu, Mullen Lowe, Isobar, Happiness SG, TBWA, JWT…

Ví dụ:

“Đừng ngụy biện – Hãy đội mũ bảo hiểm” được xem như là một chiến lược marketing truyền thông thành công rực rỡ của Ogilvy Việt Nam, khi đây được đánh giá là quảng cáo nổi bật nhất tại Việt Nam giai đoạn 2000 – 2010. 

Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp trên Renren tại tp. HCM

Digital Agency

Một số hoạt động có thể kể tới của digital agency bao gồm thiết kế & phát triển website, ứng dụng trên máy tính & điện thoại thông minh, SEM, SEO, content marketing, marketing trên nền tảng mạng xã hội, quản lý và phát triển thương hiệu online, chiến dịch video, email marketing…

Không chỉ sáng tạo ra các nội dung hấp dẫn, bổ ích và đẹp mắt, digital agency còn quan tâm tới việc tối ưu trải nghiệm của người dùng trên các nền tảng số khác nhau và liên tục đánh giá hiệu quả của từng hoạt động thông qua việc phân tích các dữ liệu thu thập được.

Ví dụ: Với những Agency chuyên về SEO, một kỹ năng giúp gia tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google giúp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả không thua kém công cụ chạy ads nhưng chi phí lại rẻ hơn nhiều so với hình thức đó.