Marketing Online 4.0 đỉnh cao – Thống lĩnh TOP Google

marketing online 4.0

Làn sóng công nghệ 4.0 đã nhanh chóng lan truyền và ảnh hưởng lên các mặt của đời sống, kinh tế ở nhiều nơi. Trước sự thay đổi quá lớn trong cách thức con người giao tiếp, mua sắm, làm việc và giải trí chủ yếu dựa vào nền tảng của internet và các ứng dụng mới đã làm thay đổi rõ rệt cách thức kinh doanh của các công ty ngày nay. Do đó, việc nhìn nhận các cơ hội và thách thức của người làm marketing trong thời kỳ là vô cùng thiết để có thể thiết kế các chương trình marketing phù hợp trong thời kỳ mới. Vì vậy, bài viết này sẽ tập trung phát họa những cơ hội và thách thức của marketing trong thời công nghệ 4.0 đồng thời đề cập đến một số xu hướng marketing mới nhằm đáp ứng những nhu cầu mới, phức tạp của khách hàng.

Cơ hội marketing trong thời công nghệ 4.0

marketing online 4.0
Dịch vụ marketing online 4.0

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến cho người làm marketing những cơ hội marketing vượt trội mà người làm marketing rất khó có thể tưởng tượng và nắm bắt, thực hiện so với các thời kỳ trước đó. Theo các nhà nghiên cứu và thực hiện marketing, các cơ hội marketing trong thời công nghệ 4.0 được đề cập là:

  1. Hiệu quả truyền tải thông tin đến khách hàng, người tiêu dùng cao hơn hẳn thời gian trước mà chi phí bỏ ra thấp hơn. Thông tin truyền tải cũng rất đa dạng, phong phú và hấp dẫn như văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim và trò chơi…Bạn có thể chỉ cần một máy vi tính có kết nối mạng (thậm chí điện thoại thông minh), một tài khoản mạng xã hội (facebook, zalo,…) là có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng, tất nhiên đó là đối với những sản phẩm đơn lẻ, giá trị thấp,..Tuy nhiên đối với các công ty, việc có một trang web giới thiệu sản phẩm có ích gấp nhiều lần với việc quảng cáo trên các báo.
  2. Truyền tải nội dung, thông điệp đến tay người dùng với một dữ liệu khổng lồ (big data) và người tiêu dùng có thể truy cập thông tin sản phẩm và thực hiện giao dịch, mua bán mọi lúc mọi nơi. Đây là ưu điểm vô cùng lớn, giúp người dùng có thể tiếp cận sản phẩm một cách thuận lợi nhất. Việc áp dụng công nghệ trong Marketing còn giúp các công ty giảm đáng kể số lượng nhân viên bán hàng đồng thời tăng doanh thu một cách tuyệt vời, tiếp cận với thị trường rộng lớn cũng như phát triển ra toàn cầu.
  3. Mọi sản phẩm đều có thể minh họa chi tiết, cụ thể mà khách hàng không cần phải trực tiếp đến sản phẩm, bên cạnh đó, khách hàng sẽ nhận được tư vấn liên tục từ các nhân viên. Đây có thể là lợi thế không nhỏ thay cho cách truyền thống là tư vấn trực tiếp tại cửa hàng.
  4. Không chỉ truyền tin đến được khách hàng trong nước mà còn có thể quảng bá sản phẩm đến toàn cầu, internet chính là công cụ hữu hiệu nhất đưa sản phẩm của bạn vượt xa biên giới.

Những xu hướng marketing trong thời công nghệ 4.0

Nhằm thu hút và thỏa mãn nhu cầu ngày càng phức tạp của khách hàng trong hoàn cảnh mới – thời kỳ công nghệ 4.0, các nhà nghiên cứu và chuyên gia marketing cho rằng người làm marketing nên tập trung vào các phương thức tiếp cận mới như sau:

marketing online 4.0
Marketing online hiệu quả
  • Những người ảnh hưởng (Micro-Influencers): gọi chung những người có ảnh hưởng dù không quá lớn, nhưng họ nổi tiếng trong một lĩnh vực cụ thể nào đó. Những Micro-Influencers chỉ có khoảng 50.000 fan theo dõi trên mạng nhưng con số này lại rất chất lượng. Những fan này theo dõi vì sự đam mê và những thông tin chuyên sâu mà các Micro-Influencers mang lại. Họ cũng sẽ sẵn sàng sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm nào mà người ảnh hưởng khuyên dùng. Ví dụ, người nổi tiếng về thời trang (fashionista), trong lĩnh vực nấu ăn (food bloggers), người nổi tiếng trong giới mẹ bỉm sữa .
  • Nội dung marketing (Content marketing): marketing thông qua nội dung bài viết là phương thức phổ biến trong nhiều năm qua, tuy nhiên theo các nhà quản trị marketing đây là phương thức hiệu quả và sẽ tiếp tục là một trong những xu hướng dẫn đầu marketing của thời đại.
  • Marketing trải nghiệm khách hàng (Experience marketing):là đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm tích cực và ấn tượng khi tiếp xúc với doanh nghiệp. Marketing trải nghiệm đang là hình thức phổ biến được các nhà quản trị tập trung nguồn lực để thực hiện. Tạo trải nghiệm ấn tượng với khách hàng giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ có chất lượng với khách hàng đồng thời tạo duy trì được việc mua lặp lại của khách hàng nhiều hơn. Để tạo được trải nghiệm ấn tượng với khách hàng, nhà quản trị có thể tìm hiểu và ứng dụng những công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, công nghệ thực tế ảo…
  • Tích hợp ứng dụng truyền thông xã hội vào truyền thông. Bên cạnh việc tích hợp truyền thông marketing nhà quản trị cũng cần sử dụng thêm các tích hợp ứng dụng truyền thông xã hội vào truyền thông như: Video trực tiếp – Livestream, Video trên Facebook, Facebook Messenger, chatbox, Zalo, WhatsApp,…
  • Marketing tập trung vào đạo đức và sự chân thật: Còn rất nhiều xu hướng và chiến lược mới được đề cập như tìm kiếm bằng giọng nói, cá nhân hóa người tiêu dùng, bảo vệ sự riêng tư…nhưng dù bạn có sử dụng công cụ nào và chiến lược marketing gì đi chăng nữa thì vẫn luôn ưu tiên cho vấn đề đạo đức trong marketing và tính chân thật vì đây được xem là những tiêu chí nền tảng trong việc đánh giá và thiết lập mối quan hệ có chất lượng của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Thuật ngữ Marketing online 4.0 được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Marketing được biết đến là hình thức tiếp thị, quảng cáo đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hàng, xây dựng giá trị, mối quan hệ và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vậy Marketing Online là gì?

marketing online hiệu quả

Nói một cách đơn giản thì Marketing online 4.0  là thông qua internet để giới thiệu và quảng bá sản phẩm của mình. Cụ thể hơn Marketing online là ứng dụng công nghệ internet, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, hoạch định các chiến lược marketing… nhằm mục đích đưa sản phẩm hay dịch vụ đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Việc thành công hay thất bại hoàn toàn phụ thuộc vào định hướng phát triển của công ty, về khả năng nhìn xa của người lãnh đạo, khả năng nắm bắt tình hình của người làm Marketing cũng như sự thích ứng linh hoạt trong từng hoàn cảnh cụ thể. Bên cạnh đó là phụ thuộc vào hệ thống các lĩnh vực hỗ trợ. Với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng, định hướng đúng đắn, khả năng thích nghi linh hoạt, các doanh nghiệp sẽ tận dụng tốt những thời cơ và hạn chế được thấp nhất các nguy cơ trong thời đại công nghệ 4.0.

Bởi hiện nay nhiều người rất dễ nhầm lẫn giữa các vấn đề: Marketing online, Internet Marketing và Digital marketing. Thực tế, digital là môi trường số, là các công cụ trên môi trường số như Google, Facebook, Mobile app…rộng hơn nghĩa Internet trong khi đó Online chỉ trạng thái của người hay thiết bị sử dụng nó. Vì thế Digital marketing hay Internet marketing (Online marketing) nghĩa là sử dụng Digital, internet hay trạng thái online của thiết bị để truyền thông.

CÓ PHẢI ĐIỀU BẠN ĐANG MONG MUỐN

  • Bạn muốn có hệ thống Marketing Online 4.0 chuyên nghiệp chỉ cần vài người vận hành.
  • Bạn muốn có 1 website Landing Page luôn đứng TOP 1 – 5.
  • Bạn muốn thương hiệu cá nhân/Doanh nghiệp của bạn luôn được khách hàng biết tới.
  • Bạn muốn biết chiến lược Đỉnh cao Marketing 4.0 theo bí quyết của Google.
  • Bạn muốn làm sao để TỐI ƯU chi phí Marketing Online.
  • Bạn muốn quảng cáo làm sao để khách hàng phải đăng ký thông tin hoặc mua hàng ngay.
  • Bạn muốn quảng cáo tìm được khách hàng thật sự tiềm năng.
  • Bạn muốn quảng cáo phải chuyển đổi thành khách hàng.

Nếu có nhu cầu trên xin liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!

Phong Việt Marketing – Dịch vụ Marketing online tốt nhất cho Doanh Nghiệp

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
Văn phòng : 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills, 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
Hotline : 0941119900
Email : info@cmo.com.vn
Website : pvm.vn – pvm.com.vn – cmo.com.vn – ving.vn – vinaseo.com.vn – thegioiseo.net – livestream.com.vn

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900