Marketing Online: chủ kinh doanh nên bắt đầu từ đâu?

Triết lý marketing cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mình cũng bán hàng online như người ta, kinh doanh các sản phẩm chất lượng tương đương nhưng vẫn chưa thành công, doanh thu vẫn lèo tèo ở mức thấp trong khi các đối thủ cạnh tranh ngày càng “bành trướng” và mở rộng hơn bạn? Bạn vẫn muốn thu nhập trăm triệu mỗi tháng nhưng giờ đây mong muốn đó có vẻ quá xa vời vì bán hàng online không mang lại hiệu quả như mong muốn? Bạn bán hàng online chưa hiệu quả, có thể là do các lý do sau bài viết này.

Marketing cho Doanh nghiệp - Nên sử dụng chiến lược như thế nào cho hiệu quả ?

NẾU BẠN LÀ CHỦ DOANH NGHIỆP / QUẢN LÝ

+ Nhìn vào quá nhiều file báo cáo đơn lẻ không cho bạn bất cứ insight nào về tổng quan bức tranh quảng cáo, truyền thông ở các kênh khác nhau

+ Khó đánh giá được hiệu quả Marketing so với KPI đặt ra vì số liệu bị phân mảnh ở nhiều kênh, trên nhiều tài khoản và mất thời gian tổng hợp, thậm chí nhập sai số

+ Dữ liệu bị phân mảnh, nằm rải rác ở các nền tảng khác nhau như Facebook Ads, Google Ads, Google Sheet sẽ làm bạn khó so sánh, đánh giá.

Lí do bán hàng online chưa hiệu quả

Có một Fanpage bán hàng vẫn là chưa đủ:  bạn còn cần làm các công tác Marketing online để tiếp thị sản phẩm đến tay khách hàng

Chưa phát triển đủ các kênh online: Với thời đại công nghệ đang phát triển như hiện nay, marketing online được đánh giá là một công cụ hỗ trợ cực kì lý tưởng cho việc bán hàng online. Có một Fanpage bán hàng vẫn là chưa đủ, bạn còn cần làm các công tác Marketing online, chạy quảng cáo để tiếp thị sản phẩm đến tay khách hàng một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Bên cạnh đó, thị trường Online là vô cùng rộng lớn thậm chí có thể mở rộng toàn cầu, trên mọi quốc giá, nên việc thiếu các kênh online khác (như website bán hàng, Instagram, kênh Youtube, Twitter, Zalo…) cũng là môt yếu tố làm cho việc bán hàng online của bạn lép vế, “ế” so với doanh nghiệp của đối thủ.

Thiếu kiến thức kinh doanh và đầu tư chưa đúng cách: Hai điều này đi đôi với nhau, thiếu kiến thức kinh doanh sẽ dẫn đến việc đầu tư tiền của không đúng cách và lúc này bạn sẽ lại rơi vào trạng thái hoang mang, lơ lửng giữa thị trường. Bạn không thể chưa gì đã nhảy vào đổ vốn nhập hàng và mở bán khi chưa tìm hiểu bất kì luật kinh doanh hay phương pháp kinh doanh nào.

Những kênh Marketing online hiệu quả nhất

Khi mới tìm hiểu về Marketing Online, chúng ta sẽ luôn thắc mắc “Marketing Online bao gồm những gì?”.

Bạn sẽ gặp các hình thức Marketing Online chính sau đây, hầu như ngày nào bạn và khách hàng của bạn đều được tiếp cận

Website

Website chính là công ty của bạn trên Internet. Với marketing online, việc sở hữu một website là bắt buộc và tối quan trọng. Những bài viết giới thiệu công ty, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tư vấn khách hàng,… chính là cầu nối giữa bạn và khách hàng trên internet.

Bạn có thể đặt quảng cáo thông qua Google hoặc đặt quảng cáo thông tin doanh nghiệp mình trên các website khác có lượng truy cập lớn để tìm kiếm khách hàng.

SEO tổng thể đem lại lợi ích gì cho Doanh nghiệp?

Social Networking

Quảng cáo trên các mạng xã hội là xu hướng hot trong thời gian gần đây. Ắt hẳn bạn cũng biết Facebook. Mạng xã hội lớn nhất trên thế giới giúp bạn dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng và thông qua mối quan hệ bạn bè của họ trên Facebook, lượng người biết đến doanh nghiệp của bạn có thể tăng theo cấp số nhân nếu làm đúng cách. Ngoài ra, các kênh như Instagram, Zing hay Go.vn cũng là những gợi ý cho bạn về Social Networking tại Việt Nam.

Search engine marketing (SEM) gồm cả Adwords và SEO

Search Engine hiện nay được biết đến nhiều nhất là Google và tất nhiên đây cũng là kênh hiệu quả nhất cho Marketing online.

Adwords là hình thức mua từ khóa quảng cáo từ nhà cung cấp Search engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ hiện lên khi người dùng gõ đúng từ khóa bạn đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ.

SEO (Search Engine Optimization) là phương thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp từ khóa của bạn lọt vào top tìm kiếm.

Lượng người truy cập từ 2 luồng này có tiềm năng khách hàng rất cao, chính vì thế ngày nay SEM là hình thức quảng bá rất có giá trị trên Internet cùng với việc sử dụng các mạng xã hội.

Kết luận

Cuối cùng, Nếu các bạn muốn thành công thì tốt nhất nên dấn chân vào con đường thương mại điện tử, họ càn phải đầu tư và phương tiện truyền thông nổi bật nhất hiện nay chính là internet, Họ cần có một website chuẩn di động, cần có một danh sách email khách hàng chiến thuật marketing hiệu quả bên cạnh đó họ cần tạo ra một cộng đồng xoay quanh ngành hàng mà họ đang buôn bán. Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900