Marketing Online cơ bản cho người mới bắt đầu đơn giản, dễ hiểu

marketing-online-la-gi-1

Có nhiều bạn hay hỏi mình là: Mình rất thích Marketing Online, mình muốn tự học Marketing Online nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Lại nhớ đến bản thân hồi mới ra trường cũng y hệt. Mình không phải dân chuyên Marketing Online tổng thể mà chỉ chuyên một nhánh nhỏ thôi, tuy nhiên cũng chia sẻ một chút kinh nghiệm trong quá trình làm việc trong lĩnh vực Marketing Online. Hy vọng giúp các bạn biết được hướng đi cho riêng mình khi mới bắt đầu tự học Marketing Online.

Tổng hợp kiến thức Online Marketing cơ bản cho người mới hiểu và học cách xây dựng chiến lược Marketing Online thành công và hiệu quả trong kinh doanh.

marketing-online-la-gi-1

Marketing Online là gì?

Có thể hiểu Marketing Online là một hình thức tiếp thị dựa trên môi trường Online, bao gồm Internet và Mobile.

 

Trong khi các kênh tiếp thị truyền thống có chi phí cao và ngày càng không hiệu quả thì tiếp thị trực tuyến lại phát triển nhanh nhờ chi phí thấp, hiệu quả cao.

Cách thức hoạt động của Marketing online

Cách thức hoạt động của tiếp thị trực tuyến được thực hiện bài bản theo mô hình Biết > Thích > Tin > Mua. Mục tiêu hướng đến cũng tương tự như bất kỳ hình thức Marketing nào khác đó là thu hút, biến khách hàng tiềm năng thành sự chuyển đổi cụ thể như mua hàng, nhận biết thương hiệu.

 

Mô hình này được hiểu khá đơn giản, khi người tiêu dùng nhận biết được bạn là ai, cũng như nắm được thông tin doanh nghiệp này đang cung cấp loại hình sản phẩm nào. Đó là thành công ở bước “Biết”.

 

Giai đoạn tiếp theo, Marketing Online cơ bản sẽ giúp khách hàng tiềm năng có “thiện cảm với thương hiệu, và mong muốn sử dụng sản phẩm, hoặc trải nghiệm dịch vụ. Chính là “Thích”.

 

Ở “Tin tưởng”, để chuyển người dùng từ yêu thích đơn thuần và chuyển sang tin tưởng, mua hàng của doanh nghiệp, tiếp thị sẽ cung cấp thông tin chi tiết, tư vấn dựa trên nhu cầu cũng như thuyết phục khách hàng.

 

Nhìn chung, mọi điều bạn cần làm là dẫn dắt khách hàng tới website chính của doanh nghiệp, nơi cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, một thách thức khá lớn ở đây là, bạn sẽ không biết họ đang ở đó, xem và tìm hiểu sản phẩm. Vậy làm thế nào để “giao tiếp” với họ để thuyết phục mua hàng? Công cụ hữu ích trong trường hợp này là xây dựng nội dung. Việc doanh nghiệp thường xuyên chia sẻ các kiến thức liên quan đến sản phẩm, dịch vụ sẽ là cầu nối dẫn dắt người tiêu dùng, khiến họ trở nên tin tưởng bạn hơn.

 

Gợi ý: Bạn nên sử dụng kết hợp các kênh Marketing (hay còn gọi là Marketing online tổng thể) để giảm chi phí.

Thực hiện marketing theo chiến lược 4Ps

 

Sản phẩm (Product): Cung cấp sản phẩm / dịch vụ mà khách hàng cần.

Giá bán (Price): Đưa ra mức giá phù hợp từng đối tượng khách hàng.

Quảng bá (Promotion): Đưa thông tin về sản phẩm / dịch vụ đến với khách hàng.

Kênh phân phối (Place): Đưa / chuyên giao sản phẩm / dịch vụ tới tay khách hàng.

Hiểu rõ Marketing là gì, và Marketing Online là gì? sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn cho hoạt động kinh doanh của mình, từ đó đem lại nhiều giá trị và lợi ích cho khách hàng, người lao động và cả xã hội.

Lời kết

Mong rằng viết đã cung cấp những thông tin về Marketing Online cơ bản cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực này. Để bắt đầu Marketing online hiệu quả. Bạn cần lên kế hoạch Marketing online cơ bản. Nếu bạn chưa biết cách làm, có thể tham khảo mẫu kế hoạch marketing online gợi ý từ Phong Việt.

Sau khi nắm được các kiến thức cơ bản. Và lên được kế hoạch Marketing. Bạn có thể giảm thiểu rủi ro khi triển khai Marketing. Ngoài ra, bạn sẽ đo lường được hiệu quả các chiến dịch của mình rõ ràng hơn.

Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn Marketing online chi tiết, cụ thể theo từng mốc ngân sách. Vui lòng gọi hotline 0941 119900 để nhận tư vấn từ chuyên gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900